SPECIAL CHAPTER (2) - GENESIS EYES

152 1 0
                                    

JIN's POV

*Sunday*

"Kuya saan pala kayo pupunta?" - tanong sakin ni Laurenz

"May pupuntahan kami ni Dad"

"Ah saan naman?"

"Sa Dating Org. na sinasabi ni dad nung nabubuhay pa daw si Lolo"

"Ah talaga kuya pwede ba ko sumama?"

"Sa susunod na Laurenz pero kami muna ni Dad"

"Sige kuya aasahan ko yan ah hehe"

Ginulo ko buhok niya kaya nainis siya sakin hahahaha.

Nakita ko na si Dad papalapit samin.

"Tara na Jin? Ah Jei maiwan ka muna dito or kung gusto mo tumambay ka muna dun kay Bria para may makasama ka"

"Nah.. aalis ako kasama ko mga kaibigan ko pupunta kami sa Bahay ni Raven"

"Sige mag iingat ka dun Jei"

"Yes Dad and ingat din kayo ni kuya Jin"

"Yes anak. osya aalis na kami"

Kaya sumakay na kami sa kotse.

*FAST FORWARD*

"Jin gumising ka na jan andito na tayo"

Namulat ko mga mata ko at kinusot ko ito tinignan ko sa bintana bat ang dilim?

"Ah dad bakit ang dilim?"

"Ganun talaga madilim dahil nandito na tayo sa Loob ng Org. ng lolo mo"

"Dito mo ipinarada sasakyan mo?"

"Yes tska nasa Parking Lot tayo"

Kaya lumabas ako ng sasakyan at Oo nga nasa Parking Lot.

"Dad paano pala tayo nakapasok dito? tska wala bang nagbabantay na Guard?"

"Wala. tska wala naman makakapasok dito sa Org. dahil hindi nila alam kung anong lugar ito"

"Anong lugar?"

"Dito tinatawag na Hidden Place na kung saan hindi mahahanap ang Org. ni daddy pero nabigo ito dahil nakapasok yung mga kalaban ang pinagtataka lang ni daddy kung paano nila nalaman ang lugar na pinagtataguan ang Org. nila at sa isip mismo ni daddy siguro may traydor kaya natalo sila sa labanan kaya namatay si Daddy"

Napatango na lang ako dahil ang galing ng taguan nila.

"Tara na pumasok na tayo dun para makita natin ang loob ng Org. ni daddy"

Kaya lumakad kami ni dad papasok sa Org. Pagpasok namin ng Elevator kusa umangat pero hindi pa kami nakapindot.

"Ganyan talaga yan jin dahil automatic yang elevator"

'Hanep Automatic Elevator wala ng pindot-pindot pa'

*TING*

Bumukas ang Elevator at namangha ako sa nakita ko.

"Jin Welcome sa Org. ni Daddy"

Ang ganda ng Loob maaliwalas at may konting kagamitan pero wala kaming nakikita kahit isang tao lang yung nagbabantay.

Speaking of asan kaya yun?

"SINO KAYO?!"

Napalingon naman kami ni dad na may isang matandang lalake pero malakas pa at mabata pa ang itsura siguro nasa 60+ na ito.

♡ROYALE UNIVERSITY♡ (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon