NOTE:
(Please be noted in the sudden change of POV's of charcters in some chapters ahead.
Thank you!)✳
✳
It's already 8pm in the evening.
Tapos na rin ang shift nya sa café. Bahagya rin syang napagod dahil madami din ang customer nila kanina kahit pa na regular day. Sikat din kasi ang The Bluecakes, at pinipilahan din. Sabagay, malapit ito sa university at hospital.
Daanan din ito ng mga umuuwi sa malalapit na subdivisions."Bye, Harper! Ingat ka ha?"
Paalam ni Klea sa kanya, 'di tulad nya... malayo-layo pa ang inuuwian nito. Nakatira kasi ito sa isang village na tatlong kilometro pa ang layo.
Sa kagustuhan nitong makapagtapos ng pag-aaral ay pinilit nitong kumuha ng scholarship sa SCZU, same goes for her, though.
Tumango lang sya at bahagyang ngumiti dito. Tapos na rin kasi syang magbihis ng shirt at nilugay ang buhok. Balik sa dati nyang ayos.
"Hatid na kita, babe."
Privy ask her while grinning from ear to ear.
Hindi nya tuloy maiwasang mapangiwi.
Madalas kasi syang kausapin ni Privy, sadyang maloko ito sa kanya pero mabait ito. Hindi rin nalalayo ang edad nila at nag-aaral ito sa ibang university. Mabuti na lamg talaga, dahil kung hindi baka lagi itong nangungulit sa kanya.
Lapitin din kasi ito ng mga babae, maliban kasi sa gwapo ito ay soccer player din. And he's quite famous.
Mukha naman itong mayaman, kaya hindi nya alam kung bakit pinili nitong magtrabaho sa café bilang server. Pansin nya kasing may iba pa itong dahilan or maybe, she's just over thinking things.
Well, it's not her story to tell.
"Hoy! Tumigil-tigil ka nga, Privy Salvador! Tingnan mo, nakangiwi si Harper! Umaander na naman yang pagiging flirt mo."
Asar na wika ni Chanda, nakatira ito sa malapit na subdivision. May asawa at anak na dalawang taong gulang.
"'To namang si Lola Chanda! Im not flirting with Harper. Im serious."
Ngumuso pa si Privy na nagpataas sa kilay ni Chanda.
"Serious your face, Privy! Parang di ka sinugod ng babae kanina dito ah."
Nang-aasar na wika ni Klea, na nagpatawa sa dalawa.
Oo nga naman, may sumugod kasing babae kanina sa café, at pinapaako kay Privy na anak nito ang dinadala. Na mariin namang tinanggi ng huli.
Wala naman daw nangyari sa kanila nung babae.Dahil sabi nga nito, 'She's just one of my crazy flings!', At hindi daw nito ugali ang magkalat ng lahi.
Privy snorted remembering that scene.
"Damn! Kailangan bang ipaalala mo pa talaga yun, Klea? I feel so... Damn!"
Natawa tuloy ang dalawa.
"Hindi ko akalaing pumapatol ka sa mga ganun, Salvador! Hahahaha!"
Lalong sumama ang mukha nito dahil sa pang-aasar ni Chanda.
At tuwang-tuwa naman ang huli kapag nakikitang miserable si Privy.Binalingan naman sya ni Privy, nasa mukha nito ang pagmamakaawa.
"Please, Harper my babe! Don't believe them."
BINABASA MO ANG
Crimson Rush (On-Going)
ActionHer name is Harper Landry. She's 'mute' but with undeniable caucasian beauty. Everyone who knew her, used to mock and laugh her, because of her condition, but still, she doesn't mind at all. They can mock her for all she cares, she's used to their i...