NOTE:
(Please be noted of sudden changes of POV's of charcters in some chapters ahead.
Thank you!)✳
✳
"Sa susunod kasi Harper, tawagan mo 'ko. Tingnan mo tuloy ang nangyari."
Inis na wika ni Adara, habang akay sya nito. Kumalas sya dito at tinaasan ng kilay ang kaibigan. Saka iginalaw ang mga daliri.
'You know that I can't talk, right?'
Adara just snorted.
"Ah, right! Of course, I know that. Im sorry! But, look what happen to you, god! Harper! You were hit by a basketball! That bastard Aljex! Im going to sue that jerk!"
Harper just sigh because of Adara's outburst.
Hanggang ngayon hindi pa rin ito maka-move on dahil sa mga nangyari nung nakaraan.
She's fine, so there's nothing to worry about.
'Im fine, Adara.'
"No you're not! Look what happened to you!"
Napailing na lang sya. Hanggang ngayon kase ay may benda pa din ang ulo nya, pero maliit na lang dahil pagaling na din naman.
Dahil mamaya pa naman ang pasok nya, umupo muna sila ni Adara sa isang bench na malapit sa fountain. Madalas silang tumambay dun dahil bihira lang ang nagagawing students.
"Ahm, Harper..."
Lumingon sya dito.
Nakita nyang tinitingnan nito ang mga magaganda nitong mga kuko, one of Adara's trait kapag hindi sigurado sa isang bagay.
"May itatanong sana ako, but please don't get offended, okay?"
Harper nodded.
"I know we're friends, but seems like... wala akong masyadong alam sayo."
That's true, ni hindi nga alam ng naturingan nyang kaibigan kung saan sya nakatira, dahil laging sa school lang sila nagkikita.
"Hmm, matagal ko na kasi itong gustong itanong sayo, but it's kinda awkward."
She sign, 'Then,'
"It's about... your disability. How come you can't speak but you can hear? I mean, It's unusual you know... ibig bang sabihin... nakakapagsalita ka talaga dati but because of some traumatic... e–experience..."
Hearing that, Harper smiled mischievously.
Bago pa sya makasagot, sunod-sunod na ingay ang bumasag sa katahimikan nilang dalawa ni Adara.
"Yow, Harper!"
"Hello, miss Harper!"
"Hello, too... Adara."
"Hey!"
Napatingin sya sa mga ito.
Oh, the four idiots.
Agad nabaling ang tingin ni Harper sa isang taong tahimik lang na nakasunod sa mga ito. Mukhang malalim din ang iniisip nito, pero naramdaman yata nito ang tingin nya kaya nabaling ang tingin nito sa kanya. Bahagya syang tumango dito.
Ram and his gang.
"Oy, anong ginagawa nyo dito?!"
Mataray na tanong ni Adara.
BINABASA MO ANG
Crimson Rush (On-Going)
ActionHer name is Harper Landry. She's 'mute' but with undeniable caucasian beauty. Everyone who knew her, used to mock and laugh her, because of her condition, but still, she doesn't mind at all. They can mock her for all she cares, she's used to their i...