NOTE:
(Please be noted of sudden change of POV's of characters in some chapters ahead.
Thank you!)READ AT YOUR OWN RISK.
This chapter may contain SENSITIVE topic and VIOLENCE.
Please understand that it's fictional and it's nothing to do with real events.
✳
✳
Isang anino ang nakamasid sa isang malaking mansion sa isang magarang subdivision. Kita ang karangyaan sa naturang bahay. Magmula sa engrandeng gate hanggang sa pathway papasok ng mansion.
Guards are kept on roaming around the area, and checking for intruders or trespassers.
Halos isang oras ng nagmamatyag ang anino sa isang madilim na bahagi, sa puno ng narra na malapit sa bakuran ng mansyon.
The shadow is smiling knowingly. Obviously, the shadow is planning something... evil.
'Oh, this will be good.'
Maya-maya pa, ay nagsimula na itong kumilos ng tahimik upang hindi ito matunugan ng mga naglilibot na mga bantay.
Magaan ang mga hakbang nito para hindi makagawa ng anumang ingay. Hindi nya rin naman nais na may iba pang mawala, maliban sa talagang pakay nya.
'Well, I don't want to add another casualties...'
Nang makarating sa mas madilim na bahagi ng bahay, bahagya syang tumingala at nasilayan ang bahagi ng bahay na gusto nyang pasukin.
The shadow grinned evily, and cracks its neck to warm-up.
'Okay, here I go...'
Itinaas nya ang mga kamay, para makahawak sa nakausling bakal. Pagkatapos, dahan-dahan nyang inangat ang sarili para maipatong rin ang mga paa sa semento. Mas lalong lumawak ang kanyang mga ngiti, ng magawa ang unang hakbang ng wala man lang nakakapansin sa kanya.
'Those guards are really stupid.'
Mahina nyang anas at tumingin sa ibaba.
And then, the cunning intruder do the other trick to climb again at the upper floor.
The shadow swing its body to reach the third floor.
And when the shadow does, its feet fall on the balcony with a light thud on a certain room.
'Woah, success.'
Dahan-dahan nyang iginala ang paningin at nakita ang pintuan para makapasok sa isang kwarto. Mabilis at maingat syang lumapit dito.
Idinikit nya ang sarili sa may pader at nanuot sa kanyang ilong ang bango ng vanilla.
The intruder crunched its nose, smelling the annoying sweet scent.
'Damn. Too sweet.'
Hindi na sya nag-aksaya pa ng oras at sinilip ang kabuuan ng kwarto, sa maliit na siwang ng kurtina.
The queen-like room was dim, beside the bed is a table with lighted scented-candles.
Dumako ang paningin ng anino sa isang taong nakadapa sa sa kama. Mukhang sarap na sarap ito sa nagmamasahe sa likuran nito.
BINABASA MO ANG
Crimson Rush (On-Going)
ActionHer name is Harper Landry. She's 'mute' but with undeniable caucasian beauty. Everyone who knew her, used to mock and laugh her, because of her condition, but still, she doesn't mind at all. They can mock her for all she cares, she's used to their i...