NOTE:
(Please be noted of sudden changes of POV's of characters in some chapters ahead.
Thank you!)✴
✴
Naglalakad sya sa isang lugar na hindi pamilyar sa kanya. Hindi nya alam kung bakit at paano sya napunta dun. Nilinga nya ang paningin, naghahanap ng bagay na maaaring maging pamilyar sa kanya.
The place was little bit darker and gloomy at the same time. It is also surrounded by damaged structures and dried leaves that makes a sound in every steps.
Ramdam nya rin ang kakaibang lamig ng hangin na dumadampi sa kanyang maputlang balat.
Ilang minuto pa ang lumipas, ngunit hindi nya alam kung bakit halos walang katapusan ang nilalakaran nya.
It was a long way. An endless way.
Ilang saglit pa ng bigla na lang nawala ang kanyang nilalakaran, at bigla syang nahulog sa kawalan. Sinubukan nyang sumigaw ngunit walang lumalabas na tinig. Napapikit na lang sya at hinayaang mahulog.
"Baby, wake up..."
A voice.
"Baby... wake up now..."
Naimulat nya ang mga mata at bumungad sa kanya ang mukhang matagal nya nang hindi nakikita.
Hindi nya alam kung bakit nanigas sya bigla.
Nakamasid lang sya sa taong nasa kanyang harapan.
Nilingon sya nito at nakaguhit sa mapupula nitong labi ang isang ngiti.
Ngiting nagbigay sa kanya ng kilabot.
"Hello, my little devil..."
Saka nito hinablot ang mga braso nya.
"How are you doing, my little devil?"
Bumaon ang matatalas na mga kuko dito sa kanyang kalamnan, dahilan para masugat ang kanyang braso at magdugo.
At doon nya nahagilap ang sariling boses.
"AAAAAAAHHHHH!"
♦ § ♦
Pupungas-pungas syang bumangon sa kanyang higaan.
She sigh remembering her dream.
Ah no– a nightmare.
Madalas na syang nanaginip ng masama nitong nakaraang araw.
Those pills she takes doesn't help her condition every night. Maybe she needs more dosage or buy another set of pills for her to sleep at night.
Sa mga nangyayari ngayon, she needs to rest. A full rest.
When she feel to stand, tumayo na sya at dumiretso sa banyo. Buong araw nga pala sya sa university ngayon dahil one week syang walang pasok sa café, so she decided to take the opportunity to take all of her subjects. She needs to take it on advance, para kunti na lang ang kukunin nyang units.
Pumasok na sya sa banyo, isa-isa nyang hinubad ang damit at itinapat sa shower ang sarili, and then cold water hits her body.
'Refreshing.'
And she do her things in the bathroom.
Her usual rituals.
♦ § ♦
BINABASA MO ANG
Crimson Rush (On-Going)
ActionHer name is Harper Landry. She's 'mute' but with undeniable caucasian beauty. Everyone who knew her, used to mock and laugh her, because of her condition, but still, she doesn't mind at all. They can mock her for all she cares, she's used to their i...