Chapter 7 ♦ Race of Death

9 3 0
                                    

NOTE:

(Please be noted of sudden change of POV's of characters in some chapters ahead.
Thank you!)


Mas malalakas na ingay ang sumalubong sa kanya sa lugar na iyon. Mas wild at mas nakakabingi. Ayaw nya sa maingay at magulo, pero heto sya at nagawa pang pumunta dito.

Well, she needs to be here. It is the highlight of her night.

Race of Death is a place where you can join the race– well, illegal race... that will also cause your death. Ang karerang maari kang mabuhay at manalo o matalo at mamatay.

Well, depends on your fate.

Napatingin ang ilan sa kanya.

Her presence shouts danger and authority. Makita pa lang sya ay nakakaramdam sila ng kaba na hindi nila maipaliwanag.

Nag-iiba ang atmosphere kapag nandyan sya.

"Hey, Chaos babe! What's up?"

Napalingon sya dito at nakita ang lalaking may pulang buhok na hanggang balikat.

He's wearing he's usual get up– shirt and rugged pants and don't forget the cowboy boots– he loves wearing them.

Papasa din itong cover ng isang men's magazine dahil sa Australian features nito.

Clover Reign, is the head facilitator of the death race.

Chaos nods acknowledging his presence.

"Race again, babe?"

She raised a brow saying, 'what do you think?'
Alangan namang pumunta sya dun para lang tumambay.
Pero tumawa lang ang lalaking kaharap at inayos ang buhok nitong magulo.

"Of course, again, hindi mo na naman ako sasagutin. Fine, so where's your car, babe?"

She hates someone calling her babe, as if, they own her at mas lalong hindi sya baboy... but time passed by, she's used to it.

Alam nyang isa ito sa pang-asar sa kanya ng binata, dahil kapag ibang tao ang tumawag sa kanya nun, malamang may kalalagyan.

Tumingin-tingin pa ito sa paligid. Tumaas ulit ang kilay nya, 'Stupid.'

What does he think?

Hahayaan na lang nya na magasgasan ang sariling sasakyan para lang sa race na ito?
At kelan pa sya nagkarera gamit ang sariling sasakyan?

C'mon.

Of course, Chaos has her own car but she's not going to used it in a race– especially, if it is the Race of Death.

Agad itong nanlumo ng makita ang expression nya, though, wala naman talagang expression ang mukha nya. Tingin pa lang ng binata sa kanya, alam na nito ang ibig nyang iparating.

She don't need to voice that out.

"Right. Damn. Sabi na eh, as usual... hihiram ka na naman ng sasakyan sa 'kin. AS ALWAYS. Hays."

Kaya tumalikod na ito sa kanya at saglit na umalis.

Of course, ano pa't naging facilitator ito kung hindi nya mapapakinabangan?

She's his car financier.

Saka nakikihati naman ito sa mga napapalanunan nya, which is 60–40, by the way.
Mas lamang lang sya dahil sya ang nagmamaneho.

Crimson Rush (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon