Jhulian's POVNakatulala lang ako Kay Bartolome at pilit na inabsorb sa utak ko yung sinabi niyang DESTINY!
"Hey!stop staring at me like that haha,I'm just kidding Lian hahaha" natatawang sabi niya ayy!Ano ba yan!bakit kidding?di ba pwedeng totoohanin niya lang yun?tsk!haay!Ano ba'tong pinagsasabi ko?para talaga akong timang dito!hoy self umayos ka nga nakakahiya kay Bartolome ooh!
"Aaah hahaha pasensya na hehe"nau-uutal na sambit ko sa kanya sabay iwas ng tingin grabe ang awkward talaga di ako sanay sa presence niya.
"Ahahahaha it's ok!by the way thank you for accepting my friend request sa Facebook"nakangiteng sabi niya kaya agad akong napalingon sa kanya.
"Ha?aaah!yun ba?naku maliit na bagay hehe"and again nau-utal na naman ako,ano ba self!bakit ka nauutal?umayos ka naman please?
"Bakit parang nau-utal ka every time we talk?"this time wala ng ngiteng sumilay sa kanyang mukha kung di kunot noo at kagat labi na,Awwww!he's so cute lalo na sa part na kinagat niya yung labi niya Ano kayang feeling na kagatin yung lips niya?hala self!ano na naman ba yan?tsk!sasagot na sana ako pero lumabas na si father hudyat na mag start na yung mass!haay buti naman para iwas kaba!
"Hey!Lian answer my question"sabi pa niya kaya nilingon ko siya saka umiling.
"Saka na tayo mag-usap pag tapos na yung mass"mahinang sambit ko sa kanya,he nod at me and a smile form on his yummy--este pinkish lips pala hehe!
So ayun nagstart na yung mass pero yung katabi ko parang walang paki sa mass,
Paano ba naman kssi Panay ang tingin sa labas ng simbahan,pagtingin ko sa tiningnan niya napa simangot ako Hay!ano kayang meron sa internet cafe na yan?yung mga online games na din!ang dami kasing addict ng mga yun eeh!at parang nangunguna pa nga neto tong katabi ko...
Speaking of katabi he caught me looking at the same sight what he's seeing,kaya dali-dali akong nag-iwas ng tingin at nagkukunwari na nakikinig kay father.
"Haha obvious naman na nakatingin ka rin sa tiningnan ko,don't worry wala akong ini-isip na ano haha"bulong niya sa tenga ko and napabungisngis siya pero mahina lang naman yung tipong kaming dalawa lang ang makaka rinig.
"Hah!asa u!"bulong ko rin sa kanya kaya ang ending para kaming mga timang na nagbubulongan yung mga tao tuloy sa unahan namin panay ang tingin saming dalawa ni Bartolome,nakakahiya sa kanila huhu!tong isang to kasi!
Kahit na gusto ko rin siyang kakulitan di ko nalang siya pinansin kasi nga nakakahiya eeh!tsk!*FASTORWARD*
Di ko namalayan na tapos na pala ang mass,palibhasa kasi may kaharutan este may makulit akong katabi tsk!
"Haaay!sa wakas natapos na rin tong mass nato na di ako na bored so I should give you a reward for making me ----"
di na natuloy ni Bartolome yung sunod na sabihin niya dahil naunahan na siya ng kanyang ate.
"Aheem!little bro!ano yung napapansin ko kanina ahhh?ikaw ha?gumaganyan ka na ngayon! At wow!himala ulit dahil di ka nabored ngayon no?is it because of her blah~blah~blah"
Dal-dal lang ng dal-dal si Ate Gwen habang si Bartolome naman ay naka poker face na? Ooh!asan na yung smile niya?
"Ate!ate!" Sigaw ni Baby khia habang tumatakbo papunta sa direksyon namin.
"Ooh!baby dahan2x lang sa pagtakbo mamaya niyan madapa ka pa " sabi ko sa kanya at nilapitan ko siya sabay kurot ng kanyang pisnge.
"Aray!ate naman eeh!ang sakit ng pisnge ko huhu!"naka pout na sabi niya habang hinimas himas ang kanyang pisnge na kinurot ko.
"Awww!I'm sorry baby!ang cute2x mo kasi eeh haha!"natatawang sambit ko sa bata maya2x pa napatingin si Baby Khia sa likuran ko.
"Wow!ang pogi naman niya"mahinang sambit pa niya kaya lumingon ako sa likuran ko and I was shock that I saw him smiling at me and he wave his hands.
Nagulat ako sa ginawa niya kaya dali-dali kung kinarga si Baby Khia at nagmamadali kaming lumabas sa simbahan.
"Ate!put me down!"sabi ni Baby Khia habang pilit na bumaba.
"Baby kailangan na nating umalis diba pupunta pa tayo sa park ayy!wait asan pala si Mama?" tanong ko sa kanya habang nagpapatuloy kami sa paglalakad.
"Aah si Mama andun sa bff niya sabi niya mauna nalang daw tayo umuwi kasi may pupuntahan pa daw siya"sabi niya kaya napahinto ako sa paglalakad.
"Ano?pero paano tayo makakauwi neto?omo!wala tayong pambayad ng taxi pauwi!" Pagmamaktol ko pa ngumuso naman si baby Khia at pilit pa rin na bumaba mula sa pagka buhat ko,kaya ayun binaba ko na ang kulit eeh!
"Ate!punta tayo sa park gusto kung kumain ng ice cream eehh"
"Aah baby next time nalang aah?wala kasing pera si ate eeh"
Yumuko ako para magka level ang mga mukha namin.
"Pero ate I want to eat ice cream huhuhu please ate?please? I really want to eat ice cream"
Pagmamakaawa niya habang nagpupuppy eyes napakagat ako ng labi patay!talaga ako neto wala akong pera eeh!
"Ate I want ice cream! Huhuhu"nagsimula na siyang humikbi kaya napatingin sa amin yung mga tao kaya dali2x kung kinarga si Baby Khia para patahanin.
"Ssshh!baby tahan na I want to give you that ice cream pero wala talagang pera si Ate,sorry na baby! Don't worry next time bibilhan kita ng maraming2x ice cream"ngiteng sambit ko sa kanya pero mas umiyak pa siya lalo.
"I want to eat ice cream now! I want ice cream!ice cream!huhuhu"
Patuloy lang siya sa pag iyak kaya nataranta na ako,My!Ghaad!anong gagawin ko?alangan namang nanakawin ko yung ice cream? Para lang matahimik siya.
"Hi!!! Lian?Ooh!Hi baby bakit ka umi-iyak?" Nanlaki ang mga mata ko at lumingon sa nagsasalita.
Andito na naman siya!?
"Hi din kuya pogi!eeh kasi po Hindi po ako mabilhan ni ate ng ice cream dahil wala raw siyang pera huhuhu!kuya pogi I really want to eat ice cream talaga huhu"ang oa talaga ng batang to!at ang kapal pa ng mukha tsk!
Napatingin naman sa akin si Bartolome ng nakangite!di ba siya nangangawit kakangite?tsk!
"Oooh!I see come on baby bibilhan kita ng Ice cream"nakangiteng sambit niya Kay baby Khia,yung kapatid ko naman ang lawak ng ngite TSS!
"Talaga po?bibilhan niyo ako?"
manghang sabi pa niya sus! tong kapatid ko talagang to walangya!
"Yes bibilhan kita kaya Tara na"
"Yeeey!thank you kuya pogi hehe"tuwang tuwa na sambit niya at nagpakarga pa siya kay Bartolome di naman masyadong makapal ang mukha ng kapatid kung to!no?
"Lian Tara na di ka ba sasama sa'min?" tanong ni Bartolome na ngayon ay karga2x na si baby Khia.
"Ha?aahh!oo!sige"tumango-tangong sabi ko sa kanya at naglakad na kaming dalawa,habang naglalakad kami pansin ko lang na marami ang tumitingin sa'min.
Yung iba naman nagbulong bulongan pa?
Anong meron?
"Ang cute naman nilang tingnan no?para silang happy family!"
"Oo nga!sana all!"
"In fairness bagay sila no?ang pogi ni kuya tas ang ganda din ni ate girl tas yung anak nila ang cute"
Ajdgfdhvsjdj what the heck?
Ano bang pinagsasabi ng mga taong to?
"Narinig mo yun?"naka ngiseng sambit ni Bartolome kaya napakunot yung noo ko.
"Ang alin?" pa inosenteng tanong ko sa kanya.
"Yung sinasabi nilang bagay daw tayo!"seryoso niyang sabi kaya nanlaki ang mga mata ko.
"Ano?pinagloloko mo ba ako?pwede ba tigilan mo nga ako!manahimik ka na lang pwede?"nai-iinis kunong sambit ko,kaya nawaala yung ngite sa labi niya at napalitan ito ng pout.
"Yes boss!pero seryoso natutuwa ako sa mga pinagsasabi nila lalo na yung bagay tayo hehe"
Nga-nga ako sa sinabi niya!!!
What the heck!
Loko2x talaga tong isang to!
Pero deep inside tuwang tuwa naman si ako!hahah sshh lang kayo ahh?AN:
CCTO for the pic❤
Hello!how's the story so far?
Aaawww!sana nagustohan niyo haha(sana may nagbabasa ng story kung to!haay!)
Uhhmm so yung pic sa media his name is Ken Suson from the group SB19,I think kasi na suit siya as portrayer bilang Bartolome haha!so yeah Bye na and see yah next update :-)-BlackPainLovesYou💋❤-
BINABASA MO ANG
I HATE GRADUATION BECAUSE OF YOU(IHGBOY)
Teen Fiction" I met him at Graduation Day but later on he's also the reason why I hate that event ... " - Jhulian Sy -