Chapter 2

28 7 0
                                    

Jhulian's POV

Habang naglalakad kami papunta sa MNHS nagkwentuhan lang kami ni Nimel ng kung ano-ano ilang hours din ang nilakad namin.
"My!Ghaad! Ang sakit ng mga paa ko kakalakad! " reklamo ni Nimel habang naka upo sa may  bleachers tumabi nalang ako sa kanya cause honestly I feel her.
"Don't worry ngayon lang naman to girl!best!eehh! Anyway?para pasasalamat ko sayo na sinamahan mo ako ngayon kaya  Ililibre kita!" ngiseng sabi ko sa kanya and with matching clapping my hands, nanlaki tuloy yung mga mata niya hahaha di niya siguro inaasahan na manlilibre ako.
"Weeeh? Di nga?" di makapaniwalang tanong niya I nod at here saka siya hinila papasok sa loob ng store.
"Sige na pumili ka na kung anong gusto mo "
"May lagnat ka ba?" worried na tanong niya kaya napatawa ako grabe naman to porket nanlibre may lagnat agad? Ganun???
"Wala naman ano ba! pipili ka ba? O hindi na kita ililibre!sige ka!  You know happy ako ngayon kaya kita ililibre hehe so ano na?"
"Uhmmmm since first time mo na manlilibre ngayon kaya sagadin ko na, haha hmmm ano kaya ang pipiliin ko? Ahh! Alam ko na Coke n Can and Tatlong Fudgee bar then isang chips hehehehe  yun lang "
"OK!" binili ko na yung request niya and after that sabay kaming nag snack saka nagpara ng tricycle.
"Kuya sa MNHS po kami" sabi ko Kay manong driver tumango lang siya at nag drive na.

* After 1 hour *

"Nandito na tayo mga MS" pagkasabi nun ni manong driver agad akong bumaba at nagtalon talon.
"KYAAAAAAAAAHHHHHHH!
OMMMOOOO! DREAM COME TRUE! GURL! BEST! ANG GANDA DITO!" masayang sabi ko saka kinuha yung cellphone ko habang si Nimel naman ay binayaran si Manong driver.
"Gurl!best! Picturan mo ako ha? Ok?" sabi ko kay Nimel saka inabot sa kanya yung cp ko sumimangot na naman siya.
"Ano? Gagawin mo akong photographer?" di maka paniwalang sabi niya kaya inirapan ko nga! Ang OA talaga ng isang to! Minsan nga tinatanong ko sa sarili ko kung bakit naging bff ko ang bruhang to? My ghaad! Ang dami niya kasing Arte!!!
"Ohh! Come on best!girl! Hurry up!!!! Picturan mo na ako "
pangungulit ko sa kanya habang hinila yung laylayan ng kanyang T-shirt.
"Haaayst!Oo na!fine!as if naman  May choice ako? Tsk! Ooh! Ready na!" sabi niya habang hawak2x na niya yung CP ko,inayos ko muna yung buhok ko saka nag nagpapicture na.
"Ready 1,2,3 *click* ooh hayan na po!" sabi niya sabay abot ng phone ko.
"Dagdagan mo pa!"demand ko sa kanya habang tinitingnan yung mga pics ko.
"Ano? Naku! pinagloloko mo ba ako Jhul?tsk!Tara na nga!diba cute&handsome boys ang pakay natin dito?hindi picture2x Kaya dali na! " asar na sabi niya at iniwan ako ...
Bad nimel bad! Lagot ka sa akin mamaya pag may nakita akong cute guys di kita ipapakilala! Bwahahahaha!
"Hoy!ano ka ba! Ang bagal2x mo naman oyy!"
"Andiyan na!!! Hintayin mo naman ako!" naglakad na ako ng mabilis saka siya hinabol grabe ang bilis naman niya mag lakad?
Habang naglalakad kami papunta sa school na yun pansin ko na ang daming cute guys na nakatingin sa amin.
"Girl?best?may napapansin ka ba?"tanong ko Kay nimel na ngayon at busy kakapindot ng cp niya.
"Wala? Tsk! Wag ka ngang maingay diyan at pwede ba?yumuko ka habang naglalakad?" pabulong na sabi  niya sa akin.
"Huh? Bakit naman ako yuyuko habang maglalakad?" takang tanong ko sa kanya.
"Basta!sumunod ka nalang!please?"
"Ohh! Yeah! OK!" sumang ayon nalang ako sa kanya kasi ang akward ehh! Yung feeling na naglalakad ka? Tas may tumitingin sayo? Spell AKWARD?
Arrrgh! Why do I feel so nervous?
Wala kaming kibuan ni Nimel habang naglalakad.
Maya-Maya pa may narinig kami na sumisipol.
"Pssssst! Hi mga Ms?taga saan kayo?" lumingon ako sa nagsasalita and ? Ommoo! Ang gwapo niya sheeemay! Naka jersey pa siya!lumingon lingon ako sa paligid to check kung kami ba yung tinutukoy niyang MGA MS?
And to my surprise kami lang ni nimel yung MS dito,mostly mga boys ang nandito sa may gym.
"Ahh? Hi? Kami ba yung tinutukoy mo na mga MS?" tanong ko Kay Mr.cute guy.
He raised his eyebrows then smirk?
"May iba pa bang mga babae dito? " wow! Just wow!
"Awww! So kami nga yun! Anyway alam mo cute ka sana eeh pero wala kang modo! Kaya excuse us!" taas noo akong tumalikod sa kanila saka hinarap so nimel? What's the wrong with her? Ba't di siya umimik?
"Eeeh! Wala ka pala bro eh!"
"Wala ka palang modo dude wahahaha"
"Taob ka pala dre ehh!"
"Pare ok lang yan! Madami pang iba dyan na pwedeng tripan!"
rinig kung sabi ng mga kasama ni Mr.Cure guy ayy wait Mali Mr.WalangModo pala!!!
Hhhhmmmmp!!!
"Girl? Ayos ka lang? Ba't ang tahimik mo? What's wrong?" tanong ko Kay nimel umiling naman siya at ngumuso sa likuran ko,and since curious ako kung ano ang nginuso niya sa likuran ko kaya lumingon ako sa may likuran ko.
"Ms? Pwede ba! Di ako nakipag lokohan sayo! Mabuti pa sumama ka sa amin!we'll make sure mag e-enjoy kayo dito!"
Patay na!!!!
Paano nato?
"Ano ka seneswerte? Pwede ba tantanan mo na kami ok? Wala kaming time para makipagdaldalan sa inyo kaya -----"

Di ko natapos yung sinabi ko kasi nilapitan ako ni Mr.walangmodo!saka kinulong ako sa mga bisig niya.
Napapikit nalang ako!

Ito na ba?
Ito ba ang napapala ko sa pagpunta dito?

My Ghaad!

Lord! Sorry na po! Wag niyo po sanang hayaan na may masamang mangyari sa amin.
Please po? Promise ko po pag naka ligtas kami ngayon di na ulit ako maglalakwatsa promise ko po yan kaya please po? Tulongan niyo po kami??? Huhuhuhu

I HATE GRADUATION BECAUSE OF YOU(IHGBOY) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon