Chapter 7

15 5 0
                                    

Jhulian's POV

Nandito ako ngayon sa park together with Khia and Bartolome,kumakain si Khia ng ice cream habang naka upo kami sa may swing.
"Aahhhm!ang sarap talaga neto kuyang pogi!thank you po!" Masiglang sabi ni Khia habang dinidilaan ang ice cream niya.
"Always welcome baby!haha so Lian you wanna eat ice cream too?" ngiteng sambit ni Bartolome kaya ngumite din ako sa kanya at umiling.
"I don't like ice creams!they're my mortal enemy" sabi ko sa kanya kaya kumunot naman yung noo niya.
"What? Ice cream was your mortal enemy? Why was that?" nanatawa niyang sabi kaya napanguso nalang ako.
"When I was young kasi,I ate a lot of them kaso lang sumakit na ang ngipin ko after that,I never ate I cream anymore baka sumakit kasi ulit yung ngipin ko"
Paliwanag ko sa kanya tumango tango naman siya at may-maya pa ay tumayo siya.
"O?saan ka pupunta?"takang tanong ko sa kanya.
"Bibilhan nalang kita ng burger or anything else para naman may makain ka"
"What? Aah ano wag ka ng mag abala,I'm completely fine"nahihiyang sabi ko sa kanya at pilit ko siyang pinaupo ulit sa swing.
"OK!haha so kailan kayo u-uwi?hatid ko na kayo"
"Po?ihahatid niyo po kami?"sabat naman ni Khia kaya pinanlakihan ko siya ng mata and mouthed her 'shut up Khia' kaya agad niyang tinakpan ang bibig niya at mahinang humahagikhik saka pa siya nag peace sign.
"Aaah!ano wag na!baka makaka abala pa kami sayo no!nagpabili pa nga kami ng ice cream tapos ihahatid mo pa kami naku!wag na nakakahiya naman sayo"
"Ah?yun ba?haha wala yun you know what?ang gaan2x ng loob ko sa inyo even though kakakilala lang natin,there must be something on you guys"ngiteng sabi niya saka nag thumbs up,ako naman parang napako sa kinatayuan ko!
Ano ba'tong mga pinagsasabi niya?
"Hey!what's the matter ba't parang natahimik ka yata?"
"Aaah!wala naman uhhmm"
"Yes?may sasabihin ka?"
"Aahh!wala naman hehe uhhm gusto mong sumama sa amin ni Khia na maglibot libot muna dito?"
"Yeah sure! Tara"excited na sabi niya at kinarga na niya si Baby Khia napatango naman ako at nagsimula na kaming maglakad.
Nag uusap2x lang kami ng kung ano2x,minsan tawa sila ng tawa ni Khia para ngang mas close pa sila sa akin eeh!tahimik lang ako kasi hanggang ngayon kasi di pa rin ako makapaniwala na nakakausap at nakasama ko ngayon si Bartolome,parang ang hirap kasing paniwalaan eeh!
"Oh?ba't natahimik ka na naman?boring ba kaming kasama?"naka pout na sambit ni Bartolome.
"Ah?Hindi naman!uhhm pagod lang siguro to!"
"Ha?are you ok?gusto mo ihatid ko na kayo pauwi?" Worried na sabi niya.
"Aah sige !" Sumang-ayon nalang ako cause honestly I don't feel him around me nakakailang kasi eh!
"Ate?are you fine?" Worried na tanong ng kapatid ko,I glance at her and throw her some of my fake smile.
"Not really baby Khi!masama kasi ang pakiramadam ko ehh,so uwi na tayo?I'm sorry guys for ruining this moment"seryoso kung sambit,Bartolome just nod at me while Khia hug me.
"Ate ok lang po yun,there will be next time naman siguro kuya pogi right?"
"Of course!depende sa ate mo"
"Aah!ahahaha of course next time"nau-utal kung sambit and nagsimula na kaming maglakad papunta sa car ni Bartolome.
Wow!just wow!may sarili siyang car!ang cool!naman!rich kid siguro to!
"Wow!kuya!ang galing!may sarili ka palang kotse?wow!cool niyo po!sana all!" Tuwang tuwang sabi ni Khia habang pumapalakpak pinanlakihan ko ulit siya ng mata eeh kasi naman walang preno yung bibig niya eeh!
"Ahahahaha!nah!this isn't my car,it's Gwen's car I just borrow it from her!" natatawang sabi ni Bartolome and pumasok na si Khi sa loob,when it's my turn to get in,I feel Bartolome's hand into my wrist kaya nilingon ko siya and kinunotan ng noo,pero umiwas siya ng tingin at imbes na sagotin niya ako hinila niya ako patungo sa passenger's seat.
"Uuhmmm can you sit here?di kasi ako comfortable pag walang maka upo diyan sa passenger's seat eeh!"nahihiya niyang sambit saka binuksan ang pintoan ng passenger seat kaya sumakay nalang ako and I fasten my seatbelt.
"Ok!so saan pala ang address ng bahay niyo?" tanong niya
"Sa Santirita Subdivision "sagot ko naman,
So he start the engine and while nasa biyahe nag u-usap na naman silang dalawa habang ako ay walang kibong nakatingin sa labas ng binta ng kotse.
"We're here!"sabi ni Bartolome and nauna na siyang bumaba,ba't di ko namalayan na nandito na pala kami?ang bilis naman ng oras or mabilis lang talaga siyang magdrive?aay Ewan!bumaba na ako pati na rin si Baby Ki.
"Kuya pogi!thank you sa ice cream and sa paghatid sa amin!"
Masiglang sabi ni Khia and pumasok na siya sa loob ng patalon talon and giggling.
"Ang cute2x talaga ni Khia no?" ngiteng sambit niya pero di ako umimik.
"Hey?still silent? Siguro sobrang sama talaga ng pakiramdam mo no?" Worried na sabi niya.
"Hhmmm di naman masyado!uuhhm sige una ako ha?thank you sa time mo ha?bye"nau-utal na sambit ko saka dali2x na pumasok sa loob ng bahay,ng tuloyan na akong makapasok sinara ko agad yung pintoan at napahawak ako sa dibdib ko na ngayon ay parang sasabog na sa sobrang kaba.

What the heck?
Relax ka lang puso!
Ano bang nangyayri sayo?
Bakit parang tatalon ka na yata diyan?
Uuuurrrrrghh!

Ginulo ko yung buhok ko saka pumasok na sa room ko and patalon na humiga sa kama.
I was about to close my eyes ng naramdaman kung nag vibrate yung phone ko.

'Are you ok now?
Hope you feel better!'

Nanlaki ang mga mata ko sa nabasa!
Ooh!My!he chat me!
Why?
Bartolome why you're doing this to me?

I HATE GRADUATION BECAUSE OF YOU(IHGBOY) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon