Chapter 20

10 4 0
                                    


(Yieeeeee heto na yung party! Party2x yeaaaahh alriigghhtt!😘😍😂😅 rock in roollll😝)

Jhulian's POV

Magkasama kaming apat na  pumasok sa loob ng mansion,medyo na weirduhan pa nga ako nong una ehh kasi sobrang tahimik sa labas sobrang peaceful kaya napaisip tuloy ako kung anong klaseng party ang magaganap ngayong gabi?
I just shrugged it off!
Walang katao tao sa labas kaya di ko maiwasan na tumingin tingin sa paligid sobrang ganda talaga ng mansion na'to!
may fountain kasi sa gitna ng daan at maraming mga bulaklak na nagkalat sa paligid.
"Bakit ang tahimik?" Takang tanong ni Nimel at tulad ko tumingin tingin din siya sa paligid.
"Di kaya late na tayo?" Sabi naman ni Jell natawa nalang si Nathan sa kanila.
"I guess couz? Haha malalaman natin pagpasok sa loob!"
Natatawa pa ring sabi ni Nathan at halos tumakbo na silang tatlo para makapasok na sa loob habang ako kay dahan2x lang sa paglalakad natatakot kasi ako na matisod ulit!
Kaya todo ingat ako!
Pero hinila nila ako at pinasabay sa kanila sa lakad takbo na ginawa nila,kaya napasimangot nalang ako at hinayaan nalang sila na tangayin ako...
Konti nalang at makakarating din kami sa loob!
Curios na curious talaga ako!kung ano ang nasa loob ng mansion na yan!let's see pagpasok!di ko namalayan na nasa tapat ng pinto na pala kami wew!ang bilis naman!di ko namalayan na nasa tapat na pala kami kasi parang kanina lang kinaladkad nila ako eeh!
Tumikhim muna si Nathan ng maraming beses bago kumatok sa pinto.

*tok*tok*tok*tok*

Ilang beses na kumatok si Nathan habang kaming tatlo naman ay nakatunganga lang sa kanya.
"My!Ghad!bakit ang tagal bumukas?" reklamo ni Nathan at akmang kakatok ulit pero bumukas na yun at muntik ng somobsob si Nathan sa dibdib nong nagbukas ng pinto sayang!turn ko na sana yun na tawanan siya ehh!hahaha!
Bumungad sa amin ang dalawang lalaki na tuxedo at naka shades woahh!where's the sun mga brad?parang gusto kung lumapit sa kanila at sabihin ang linya na yun!kaya lang mukhang di sila mabiro eeh!naka poker face lang sila!
"Hi!good Eve's po!" Magiliw na sabi ni Nathan saka may kinuha sa jacket niya na card? Invitation card ba yun?psh ang daming ka ekekan!kinuha naman yun ng mga lalaking naka tuxedo at tinanguan kami.
"Yes!thank you po!hehehe" at pumasok na kami sa loob at first wala akong naaaninag kasi sobrang dilim pero maya-maya pa ay napatakip ako ng mga mata kasi sobrang nakakasilaw!
ang liwanag ng disco lights.
Woaahh!Ng naka adjust na yung paningin ko napanga-nga nalang ako sa gulat!at ganda!wwooow!ang ganda dito!kaso mukhang magulo eeh!
At di lang yun sobrang ingay ng music! Ghaaadd!ang lakas!
Bakit dun sa labas ang tahimik?
Tsss!nilibot ko yung paningin ko sa loob ng mansion!
Girls and boys na nagsasayawan!
Nagtatawanan at ang may nakita pa akong nag make out sa iba't ibang sulok ng mansion napasinghap ako sa nakita!
Eeww!so gross! Seryoso?
Tumingin ako sa mga kasamahan ko at ayun manghang mangha sila sa nagaganap dito sa loob.
"Woaahh!I didn't expect na sobrang daming tao dito!gooosh!"malakas na sabi ni Nimel na sinangayunan namin.
"Guys don tayo sa mga friends ko" sigaw din ni Nathan at nagsimula na siyang maglakad sumunod naman kami sa kanya,while we're walking pansin ko lang na may napapatingin sa gawi namin ang iba ay nagbulong bulongan pa.
What's the matter!?
Kumunot ang noo ko ng napansin ko na kadalasan sa mga suot nila ay pants lang at simpleng T-shirt,wala akong nakikita na naka dress tulad namin!nakakahiya naman to!now I know kung bakit nila kami tinitingnan!kasi kami lang ang naka dress!pahamak talaga ang mga to!
Next time talaga di na ako makikinig sa kanila!
"Guys!sinabi ko naman sa inyo na OK lang yung outfit ko kanina tsk!yan tuloy nadamay pa ako sa kalokohan niyo!kita niyo na na  pinagtitinginan nila tayo!nakakahiya!" Sabi ko sa kanila nag peace sign naman sila at ngumite sa akin ng peke.
"Hehehe!nangyari na eeh!kaya wag ka ng maraming satsat ha!"
Patuloy lang kami sa paglalakad pero ilang saglit pa ay tumigil na si Nathan sa group ng mga babae na sobrang girly at unang tingin palang ay masasabi mo nalang na sila yung tipo ng mga 'b*tches'
Luhh!ang judgemental ko ba?pero kasi base sa kilos nila alams na alams na!
Tumakbo si Nathan palapit sa mga babeng yun kaya naiwan kaming tatlo .
"Hii!Besshhyyy!sorry at na late kami hehehe nga pala may mga  kasama ako" sigaw ni Nathan at senenyasan niya kami na lumapit sa kanila so nagkatinginan muna kaming tatlo at napa-iling.
Huh!maybe same kami ng impression sa mga babaeng yun!
"Ghurls!di ko feel ang aura nila"sabi ni Jell kaya napalingon kami ni Nimel sa kanya.
"Yeah I feel you Ghurl!parang kasing bitchhyy sila eeh!"
"Na feel niyo rin pala?"
"Oo naman!"
"Ghurls!Tara na baka makahalata pa sila eeh" sabi ni Jell at hinila kami palapit kila B*tchhyy girls at Nathan.
"Now I know kung bakit di kami magka sundo ng baklang yun kasi may pinagmanahan pala!" Rining kung sabi ni Nimel kaya napatawa ako.
"Wahaha wag kang ganyan ghurl!mabait naman si Nathan ahh"
"Mabait san banda?" sabi niya at umismid napatawa nalang ako kasi mukhang di talaga trip ni Nimel ang baklang yun,ng makarating na kami sa group ng mga b*tchyy girls kita ko na tumaas ang kilay nong nasa gitna bale tatlo kasi sila at lahat sila naka pink na crop top at shorts.
Ang lalaki pa ng ano nila plus yung hita ang lalaki din,bakit ang unfair ng life?PSH siguro tulog ako nong mga panahaong nagpapa-ulan si Lord ng kagandahan at ka sexyhan kasi walang wala ako kumpara sa iba.
Ang sakit sa damdamin na kinukumupara ka sa iba pero mas masakit pa rin talaga nohh?yung ikaw na mismo ang nagkumpara sa sarili mo sa iba!
You feel me?
"Ayaaann!sila yung kasama ko kaya ako na late hehe isa sa kanila ay pinsan ko"
Sabi ni Nathan at pinanlakihan kami ng mga mata sabay sensyas na magpakilala kami.
"Aaahh!hahaha Hi sa inyo ako pala ang pinsan ni Nathan hehe and yang dalawang yan ay bff ko yung naka red na dress ang pangalan niya ay si Nimel while yung naka black dress naman ay si Jhulian!"
Sabi ni Jell saka naglahad ng kamay para makipag shake hands,tinanggap naman nila yun pero wala kang makikitang emotion sa kanilang mga mukha.
Naka poker face lang sila na nakatingin sa amin habang nakipag shake hands kami sa kanila.
"Oohh!magpinsan pala kayo ni Nathalie? Hmmmm di obvious"
Ngiseng sabi nong nasa gitna at sumimsim sa alak niya napa ngise din yung dalawa sa gilid.
Mga echoserang to!di ko talaga gusto the way they talk and act!parang ang aarte nila at sobrang b*tchhyy,gooosshh!pano naging friends to ni Nathan?
Parang gusto kung sumagot sa babaeng yun na 'friends rin kayo ni Nathan? Kasi di rin obvious eeh' haayyss!nangangati na yung bibig kung sagotin ang babeng yun kaya lang wala kami sa teritoryo namin kaya behave nalang ako!para less war!
"Hehehe luhh bakit naman Hindi?pano mo naman nasabi yan?" Natatawang sabi ni Jell sa babaeng yun haha!go jell!ilampaso mo ang babeng yan!
Kita ko naman na nagpipigil lang si jell na patulan ang babeng yun.
Tumawa naman ang babaeng leader kuno nila pero iba yung tawa niya parang tawa ng mga witch haha!ganyang ganyan ang tawa niya.
"Oohh!dear! Common sense naman paano ko nasabi yun?malamang may bibig ako kaya ko nasabi yun hehe anyway sana mag enjoy kayo sa party! Let's go mga Besshh!"
Nag smirk muna siya bago umalis kasama ang mga alipores niya nakakapanggigil talaga ang babaeng yun!kung umasata siya kala mo kung sino!porket maganda siya ganun na siya umasta?PSH isaksak niya sana yung ganda niya sa baga niya!
Gosshhh!nakakairita talaga ang babeng yun!
Tumingin ako kay Jell na ngayo'y tulala at panay ang kagat ng labi!
Awww I piiitttttyyyyy her lips kasi yun pa ang napagbuntongan niya ng galit!
Nagkatinginan kami ni Nimel at umiling-iling.
"Jell it's OK hayan mo na ang bruhang yun!makakaganti din tayo sa kanya kaya wag ka ng mag worry ha?yaan mo na yun!inggit lang siya kasi ang gaganda natin ngayon so cheer up na,u-upakan nalang natin yun pagtapos ng party OK"
Maangas na sabi ni Nimel at kinuyom pa niya ang mga kamao niya na parang nanghahamon ng away!
"Jell OK lang yan!yaan mo na yun PSH!makakabawi rin tayo sa animal na yun tiwala lang,kakabolhin natin yun kaya wag ka ng ma sad reresbakan namin yun ni Nimel mamaya kaya smile na ha?"
Ngumite ako sa kanya at nag thumbs up!napa-iiling2x nalang siya at niyakap kami.
"Haayy!OK lang ako wag na kayong ma worry,I'm fine wag na kayong magabalang gumanti let the karma do! Hahaha"
At nagtawanan kami pero naudlot lang yun ng may tumikhim sa tabi namin hala!
nakalimutan namin na nandito pala ang baklang to!haha kasama pala namin to.
"Eheem baka nakakalimutan niyo na kasama niyo ako kung maka moment kayo diyan parang wala ako dito ahh?ouch lang!" Pagi-inarte pa nong bakla at maypa hawak2x pa siya ng dibdib kunware nasasaktan kuno siya!suss!nagpapacute lang yan ehh!
"Hala!Couz sorry akala kasi namin na sumama ka sa kanila"
Natatawang sabi ni Jell at tinapik niya ang balikat ni Nathan napanguso naman si Nathan kaya hinampas ni Jell ang balikat niya haha!
"PSH!Anong akala mo sa akin?nangi-iwan?di ako nangi-iwan nooh! kasi alam ko kung gaano kasakit na maiwan kaya hanggat kaya ko hinding-hindi,ako mangi-iwan ng basta2x nalang cause I know how painful it is!"
Napawinge nalang ako sa sinabi niya maypa hugot2x pa siyang nalalaman!haha!
"Hala!naghuhugot ka couz? Sino ba ang siraulong nang-iwan sayo sabihin mo na ng maresbakan natin!" maangas na sabi ni Jell parehong pareho talaga sila ni Nimel feeling maangas pero pag nandiyan na ang kalaban daig pa ang bata kung makatago sa ilalim ng skirt ng mama nila haha.
Yan ang tunay na kaibigan kahit Hindi naman talaga matapang magtapang tapangan para lang mapasaya ka.
"Lakas mo namang maka hugot!bakla ka!di bagay sa'yo" tila nandidiring sambit ni Nimel at inirapan niya si Nathan sinamaan naman siya ng tingin ni Nathan at ang ending nagsusukatan sila ng masamang tingin,haayy!heto na naman sila sa sukatan ng tingin!
"Hoy!kayong dalawa!hayan na naman kayo sa glaring session niyo!kayo talaga oohh!di ba talaga kayo magkalasundo?PSH!"
Sabi ko sa dalawa at kinustosan sila pareho.
"Awwwhhh!ang sakit non ahh!loko ka talaga Liann!" Inis na sabi ni Nimel at sinamaan ako ng tingin pero sinuklian ko lang siya ng matamis na ngite,Yeah!this is me ngingite kahit na sobrang sama na ng tingin ng kalaban ko!this is my way how to annoyed my enemy.
"Nyaah~Nyaah~Nyaahh!wala akong narinig!" Tinakpan ko ang magkabilang tenga ko at ngisehan si Nimel ng nakakaloko.
"Guys tara na dun sa Dance floor we're here to have fun right and to meet new circle of friends kaya tayoo naaaa"excited na sabi ni Nathan while giggling napangite naman si jell at inakbayan ang pinsan niya.
"Yeaahh!taraaa na!hehehe excited na akong makahanap ng ka fling hehe"
Sabi ni Jell kaya binatokan siya ng pinsan haha kawawang Jellian!
"Subukan mo lang couz!kung di malilintikan ka talaga sa akin!ang sabi ko we're here to have fun and meet new circle of friends hindi ka fling!"
"Duuuhhh!PSH oo na po!takot ko lang sa'yo nohh!"
Nagsimula na kaming maglakad nakakapit si Nimel sa akin while si Jell naman ay nakalambitin ang braso sa pinsan.
Habang naglalakad kami di ko mapigilan na lumingon lingon sa paligid.
Ngayon ko lang napansin na sobrang laki pala talaga dito sa loob may 4th floor pa talaga at may maraming mga gamit na mamahalin!
Nilibot ko pa ang tingin ko kasi gusto ko pang makabisado ang place baka mawala pa ako mahirap na!
May dance floor dito sa loob at sa gilid nito ay may DJ kuno habang maraming mga teenager ang nage-enjoy sa ganda ng music,meron ding mga grupo ng mga teenager na nagi-inoman sa isang sulok ng mansion.
Basta!di ko ma explain ng maayos kung ano talaga ang kaganapan dito kasi sobrang gulo at ingay!
Parang nagdidisco sila na ewan!
Pshhh!pano naman kaya ako makasayaw sa lagay na'to?
Bukod sa sobrang taas ng heels ko nilalamig na rin ako dahil sa punyetang dress na'to.
Nakakaasar!
Nakipagsisksikan kami sa kumpol ng mga teenagers na nagsasayawan pero bumuo kaming apat ng sarili naming circle.
"Wooaaahhh!ang gandaaaa ng music! Kyaaaahh!sayaw tayo Liaan!" Masayang aya ni Nimel at nagsimula na siyang sumayaw napailing-iling nalang ako,pano naman ako makasayaw sa ayos na'to?
Gusto kung puriin si Nimel kasi na manage niyang sumayaw ng di alintana ang ayos niya!
How to be you po?
Hahahaha!

I HATE GRADUATION BECAUSE OF YOU(IHGBOY) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon