Bartolome's POV
I was lying on the sofa here on the our sala while staring at my phone,scroll down and up waiting her reply bakit ang tagal niyang mag reply?ganun ba kasama ang pakiramdam niya para di niya ako mareplyan?
Or she doesn't want my presence?
Uurggh!Lian what have you done to me?
*sigh*
"Little bro!what's up?ooh!anong eksena yan?" kunot noong tanong ni Gwen,instead of answering her d@m# question I just ignored her and focus my attention to my phone.
"Wooaaah!!!seriously bro?sino ba yang ka text mo?"sabi ulit ni Gwen,nag angat ako ng tingin at binigyan ko siya ng nakakamatay na tingin.
"Shut up!Gwen!" walang emosyong sambit ko...*Bbbbrrrrzzzzzkkkttttt*
(Phone vibrating)1 message from Lian
' I'm fine '
Woaah?ba't ang tipid niyang mag reply?
I was about to reply her pero mabilis na inagaw ni Gwen yung phone ko.
What a b*tch!
"What the heck Gwen? give it back to me!" inis na sambit ko at pilit na inagaw yung phone ko pero mabilis siyang tumakbo palayo...
"Gweeeeeeeeeeen!!!!!!!D@mn!You!!!" This time galit na talaga ako!how dare she is?para maki-alam?
"Easy!brooo!wahahaha ooohh!wait si Lian ba'to?the girl we met earlier at the church?"seryosong sabi niya habang titig na titig sa cp ko,I let out a deep sigh and nod have no choice! This girl in front of me won't stop till she get what she want.
"Oooh!My!Ghaaaad! Really?wait?you know her na pala?"takang tanong niya,I nod again at bumalik na sa sofa para manuod ng basketball game.
"Oooh!Myyy!so you save her and her best friend?kaya pala kayo magkakakilala!?wow!ang galing"
She smirk as she handed me my phone.
"Let me ask you bro?"
inis ba binaling ko yung tingin sa kanya.
"What?"
"You like Lian aren't you?" ngiseng sabi niya,I raise my eyebrows and give her disbelief look...
"What the hell!are you talking about? You know what?kung wala kang magawa umalis kana dito!wag mo nga akong gulohin!"
"Woooah!relax!langgg!eto naman pikon eeh!hahaha but seriously bro?why you keep on chatting her?"
"We're just friends Gwen"
"Oooh!sabagay meron ka nga palang gf no?!pero asan na ba yung gf mong yun?matagal tagal
na rin siyang di pumupunta dito ahh?break na ba kayo?"
Pangu-uusisa pa niya
"Tsk!chismosa mo talaga"tipid na sabi ko sa kanya sabay alis,mabubwesit lang ako pag andiyan siya eeh!Tsk!
"Hey!little bro?saan ka pupunta?"sigaw niya pero di ko na siya nilingon pa!
Tuloy-tuloy lang ako sa paglalakad papunta sa kwarto ko,When I got there humiga na ako sa kama ko at tiningnan yung cp ko nagbabasakali na nag reply na ba siya?pero wala akong natanggap but why?online naman siya ahh?aaayyshht!'Hey!Lian wud?are you busy?'
Send!!!
Habang naghihintay ako sa reply niya di ko maiwasang isipin siya,
Ano bang meron siya?bakit parang gustong gusto kung mapalapit sa kanya?
Why do I feel something weird? When she's around?
I just met her lately pero parang feel ko matagal ko na siyang kilala.
D@m# what the hell happened to me?halos mapatalon ako sa gulat ng nag vibrate yung phone ko kaya dali-dali ko yung kinuha.Brrrrrzzzzzzkkkttttttt
(Phone vibrating)'Uhmm!nakahiga lang ako ngayon why?'
'Aahh!ganun ba?aah haha wala lang uhhm kumain ka na ba?'
'Ah!yup kakatapos ko lang kumain kaw ba?'
BINABASA MO ANG
I HATE GRADUATION BECAUSE OF YOU(IHGBOY)
Teen Fiction" I met him at Graduation Day but later on he's also the reason why I hate that event ... " - Jhulian Sy -