Chapter 6 # Level up relationship

40 3 0
                                    

Marry him twice.

Chapter Six

# Level up of relationship

Excited na hinain ni Carissa ang dinner na hinanda niya para kina Kim Tae Hyung at park Jimin.

"What is this?" tanong ni Jimin.

"Spaghetti.." sagot naman ni Carissa.

"Ano pa ang ibang niluto mo?" tanong ulit ni Jimin.

Nilabas naman ni Carissa ang garlic bread na ginawa niya at fresh juice.

"And what is the sauce?"

Hugis heart yun.

"I made it a heart shape because you are special to me because your my husband." Ani Carissa.

"And what about Tae Hyung?" tanong ni Jimin nang makitang heartshaped din ang sause sa ibabaw ng spagetti nito. 'Is he is your husband too?' sa isip ng binata.

"Oh.. Tae hyung is special too. He is taking good care of me while you are busy at work..." walang malisyang sabi ng dalaga.

Natawa na lang ng malakas si Tae Hyung. "Come on... dont tell us nagseselos ka? Its just a matter of her appreciation." Ani Tae Hyung sa kaibigan. "Thank you yeodongseang.."

"Yeodongseang?  Come on..." ani Jimin saka kumain na nga.

Kumain na din si Tae Hyung at Carissa.

Napangiti naman si Carissa masaya siya dahil pasado sa dalawa ang niluto niyang Spaghetti.

Dingdong!

"Um.. May bisita..." ani Carissa na tatayo na sana para tignan kung sino ang dumating.

Wala naman silang exptected na bisita. "Hindi lahat ng nag-dodoorbell ay bisita.." ani Jimin na siyang tumayo para buksan ang pinto.

"Annyeong Haseyo.." bati ng dumating. "Dito po ba nakatira si Carissa Samonte?" magalang na tanong ng isang highschool student.

"Uh.. Jungkookssi." Ani dalaga niluwagan ang pinto. "Paano mong nalaman kung saan ako nakatira?"

"Inutusan lang ako ni Mr. Kim na ibigay sayo ang mga ito." Saka inabot ang paper bag.

Tinignan naman ni Carissa ang laman. PE Uniform, rubber shoes at iba pang mga libro ang laman noon. "Thank you so much..."

"Sige aalis na ako.." paalam ni Jungkook.

"Sandali lang Jungkookssi.. Dito ka na kumain ng dinner. Nagluto ako ng Spaghetti..." ani dalaga.

"Ha?" ani Jungkook.

Napatingin si Jungkook sa hinaing pasta ni Carissa.

"The sauce I made it a heartshape to say thank you for taking good care of me during our class. I know your having a hardtime being with me all day... but please bear with me a little more.." Aniya.

'Wow.. lahat na lang ay special sa kanya. I dont know kung childish lang ba ang approach nito or what.' Tila hindi gusto ni Jimin ang idea na yun at naiinis din siya dahil mukhang siya ay hindi din niya deserve ang ganung gesture. Dapat kay Jaemin lang ang gesture na yun. Napabuntong hininga na lang tuloy siya.

Naglabas ng beer si Jimin. Binato niya ang isang beer kay Tae Hyung samantalang isa naman ay kay Jungkook.

"Huwag mong sabihing hindi ka umiinom? Nagawa mo ngang ilabas ang kotse ng parents mo ng walang paalam..." ani Tae Hyung sa estudyante.

Hindi naman na nagpanggap si Jungkook. He likes beer. Binuksan niya ito saka uminum.

"Pwede ako din?" ani Carissa na walang sabing binuksan na din ang isa.

Marry Him TwiceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon