Marry Him Twice
Chapter 26
# The Happy couples.
Seoul International Airport.
Tulad ng inaasahan madaming fans and reporter ang nagpunta sa Seoul International Airport para salubungin ang Business Icon na si Park Jimin kasama ang asawa nitong si Carissa Samonte.
Hindi expected ni Carissa na parang celebrity ang asawa niya. Madaming camera at fans na sumalubong sa kanila. Its nice to know na mas marami ang supporter nila kesa haters.
Naging mahigpit ang security ng airport para alalayan sa paglabas ang bagong couple.
"Carissa... are you ready for our wedding?" tanong ng binata.
Tumango naman ang dalaga saka ngumiti.
Car.
Sinundo sina Jimin at Carissa ng service ng hotel. Take note bongga ang car model para sa special day of Carissa and Jimin of course courtesy of Kim Seok Jin.
Abala na sa pagsagot ng tawag si Jimin. Papunta na sila sa kanilang wedding hall. Exclusive ang kasal nila dahil gaganapin yun sa hotel na pag-aari ng pamilya ni Kim Seok Jin.
"Hinihintay na nila tayo..." ani binata.
Napahinga ng malalim si Carissa. This is her official wedding at all.
Hinawakan naman ni Jimin ang kamay ng asawa para mapanatag ito.
Hotel.
Madaming tao sa hotel lahat ng kilalang businessmen at meron ding mga politician ang naroon. Pili lang ang reporter na naroon para ma-feature ang kasal ng sikat na business icon.
Pagdating na pagdating pa lang nila Carissa at Jimin sa hotel ay inasikaso na agad ng mga staff ang dalawa. Ang mga security personnel naman ay hinarang ang mga reporter na hindi makalapit sa dalawa.
Room of Bride.
Inayusan naman si Carissa ng mga staff at tinulungang makapagpalit ng wedding gown.
Napahanga ang dalaga sa wedding dress niya.
"Grace... Your here..." ani Carissa nang makita ang dalagang kasama ng music teacher niya. She don't know kung ano ang dalawa pero malakas ang kutob niyang mag-boyfriend ang dalawa.
Napatingin naman si Grace sa suot na wedding gown ng dalagang pilipina. Gusto niyang mag-sorry sa pinay dahil siya ang unang nagsuot ng wedding gown nito.
"ah... Carissassi.." hindi natapos ni Grace ang sasabihin dahil may lumapit sa kanila.
Si Annie Choi. Nakaupo ito sa wheelchair at tulak tulak ng gwapong si Tae Hyung.
"Annie, Unnie..." bati ni Carissa sa koreana. "Thank you for coming..."
"Congratulations Carissa. Thank you for giving Jimin another chance..." ani dalagang koreana.
"Salamat din.. Dahil sa mga sinabi mo nagkalakas ulit ako ng loob na tanggapin si Jimin at harapin ang lahat kasama siya." Ani Carissa.
Lumapit naman ang malapad ang ngiting si Kim Tae Hyung sa pinay.
"You look gorgeous... dongseang..." ani lalaki na spread ang arms for a big hug.
Automatic na yumakap naman si Carissa sa kanyang matalik na kaibigang si Tae Hyung.
"Thank you.. Tae Hyung..." ani dalaga.
Ewan ni Carissa pero bakit ganun ang pakiramdam niya. Naiiyak siya!
BINABASA MO ANG
Marry Him Twice
Fanfiction"What?" Hindi makapaniwala si Park Jimin nang marinig niya ang sinabi ng private investigator niya. Saka napatingin ulit sa mga documents na nakalap niya. "Paano nagawa ni Jaemin ang bagay na ito sa akin?" tanong niya. Naguguluhan siya! Paanong ang...