Marry Him Twice
Chapter 25
# I am marrying him again.
Taiwan
Hotel.
"I know... wala ka ng tiwala sa akin. Kasalanan ko. Kaya gusto kong magsimula ulit tayo. Alam mo naman na we are legally married right? But this time, lets make it official with our friends as witness... I told you, my feelings are sincere... I cant live without you now. During those time na hindi tayo nag-uusap at iniiwasan mo ako... I realized that I am not the Jimin I was before... You changed me into someone i dont know." Napahinga ng malalim ang binata. "Hindi ko alam na I have this side of me.. Well, its not usually me pero... I love for who I am now.. being with you. I know its sounds weird... Please give me another chance..." seryosong sabi ni Jimin.
Hindi malaman ni Carissa ang isasagot.
"Please dont try to hide your feelings anymore... Your feelings is quite obvious too. I know you feel the same way. I felt it in your kiss..." ani Jimin na nakatingin sa mga mata ng dalaga. "Please... Give us a chance... Lets gets married again.. for real..."
Napahawak naman si Carissa sa mga labi niya. Nakakainis!! Pinagkanulo siya ng sarili niyang damdamin. Alam niyang namumula siya ng mga oras na yun. Pero tama ang lalaki... Ayaw na din niyang mag-deny ng mag-deny ng damdamin niya.
"This is your last chance... If you failed again... Im telling you!!! Hindi mo na makikita ang mundo..." ani dalaga. "Naintindihan mo?"
Biglang nabuhayan naman si Jimin. "Hindi kita niloloko... Hindi ko na talaga kayang wala ka sa buhay ko..." ani binata. "Pinapatawad mo na ba ako?"
Mapanuring napatingin naman si Carisa sa lalaki. "anong akala mo sa akin? Pabago bago ng isip?"
Nagtama ang mga mata nila.
'Nakakainis talaga ang mga mata ng koreanong ito... Ang liit naman ng mata pero bakit nalulusaw ako..' ani dalaga sa isip isip.
Hindi naman tumutol si Carissa nang dampian ulit ni Jimin ng halik ang mga labi niya.
Ngumiti si Jimin. " Good night. Matulog ka na... bukas after ng seminar meron tayong interview." Ani binata.
"Interview?"
"Its about time para i-update ko ang lahat ng followers ko global tungkol sa new status ko sa buhay. Maraming masasaktan kapag nalaman nilang i am happily married with you...Pero alam kong magiging masaya din sila para sa akin."
Bigla namang nakaramdam ng pressure ang dalaga. "Ganun ba? Eh.. di.. I have to be perfect kundi madami akong magiging haters... o baka mabawasan ang likers mo at madagdagan ang haters mo...."
Umiling naman si Jimin. "Huwag mong intindihin ang number ng likers at haters ko. Tao lang din ako.. At kahit anong gawin ko sa buhay may masasabi at masasabi ang mga tao. Gets mo? Huwag ka lang magpaapekto sa kanila. Ang importante nagkakaintindihan tayo. Ito yung kasabihan na... Ayos lang kahit kaunti ang kaibigan mo... Basta totoo lahat. Kesa marami ka ngang kakilala peke naman lahat.... gets mo?"
Napatango-tango naman si Carissa. "Hindi ko alam na may mga paganyang motto ka pa sa buhay mo.." natatawang sabi ng dalaga.
Timeskips..
South Korea.
Office of Mina Kim.
Maingay na naman ang pangalan ni Park Jimin sa social media. Maging sa e-business ay ganon din. Madami ang nalilito na kung alin ba sa dalawa ang totoo at fake news?
BINABASA MO ANG
Marry Him Twice
Fanfiction"What?" Hindi makapaniwala si Park Jimin nang marinig niya ang sinabi ng private investigator niya. Saka napatingin ulit sa mga documents na nakalap niya. "Paano nagawa ni Jaemin ang bagay na ito sa akin?" tanong niya. Naguguluhan siya! Paanong ang...