After the meeting yesterday ay nakahinga na ako ng maluwag. I also called my papa and told him what happened in the meeting.
He was not expecting that. Wala naman problema ang pera, ang problema lang yung deadline. 2 weeks from now tapos na ang january.
Kasukuyan akong nasa seaside. I was at the bench and trying to think on what will i replace in the furnitures. Nakakasawa na kasi kapag vintage ang look ng mga kagamitan.
You know people in our generation. They will be more appreciate a new ones. Para magiba naman ang look ng hotel ay nag hanap ako sa brocure ng mga pang modern na kagamitan.
I was also calculating the price. Hindi ako pwede basta waldas ng waldas at baka wala na matira sa renovation.
Narinig ko ang nakakabinging ring tone ng cellphone ko. Binitawan ko ang brocure, papel, at ballpen na hawak ko at sinagot ang tawag.
" where are you? " napaayos ako ng upo nang marinig ko ang malalim na boses ni Mateo.
" at the seaside... why? Andito ka? Andito ako sa bench! " i hurrily said.
Rinig ko ang mahinang pag tawa niya. " okay. I'll be there. " he ended the call.
I off my phone at itinapat ko sa mukha ko iyon. My red lipstick is still there, maayos din ang buhok ko. Inayos ko ang pagkakasuot ng beach hat ko. Yan, pretty!
Naramdamn ko ang mainit na haplos sa balikat ko. I can smell his manly scent. Napakagat ako sa ibabang labi ko. I'm still not used to his touch kaya ganon na lang ang kilig ko.
" it's 3 in the afternoon. What are you doing here? " tanong niya at umikot para maupo sa tabi ko.
I pointed out the brochure using my pouty lips. " i'm working on it. I can't take a rest, you know. "
Ngumisi siya sakin. I took a glare at him. Naka denim jeans ito at naka PE uniform ng LU. May pasok nga pala ngayon.
" umuwi ka muna sana para magpalit. "
" bakit? Panget ba pag naka uniform. "
Not that, but i want to see him in his suite always kung ako lang masusunod. Leonel always look good in jeans, habang si Mateo ay sa formal na damitan.
Nag kibit balikat ako at nagsimula bumalik sa trabaho ko. Should i pick the deisgns of the hotel instead? Para alam ko kung ano ang ilalagay kong furniture?
Abala ako sa pag tingin ng mga design na nasa loob ng folder. Napapatingin ako sa kanya minsan at hindi nito inaalis ang tingin sakin.
" you are not helping. " kunwaring naiirita na sabi ko.
He's sweet laugh is like a music in my ear. " i'm just... watching you. "
" stop. "
" why? Is that irritates you? "
Hindi! I can't focus dumbass! Ipagpatuloy mo pa iyan hanggang umabot ng tatlong araw na wala akong napipili!
" help me in choosing designs. If you don't, just go home. " masungit na sabi ko.
" fine. " he laughed and move hiself close to me para makita ang tinitignan kong design.
His arm rested in the leaning of the bench. His smell was sticking to my nose. Pagod at galing school na ito pero di pa rin nawawala ang amoy!
BINABASA MO ANG
The Last Chase (Leon Series #2)
RomanceMay 21 2020 - February 15 2022 A future president of the Peña Francia resort and hotel Alesandra Seanel Trigueros was given a task by her papa to manage the hotel temporary. Despite of wanting to be a flight attendant, she gave up her dream and pick...