Chapter 43 (FINAL)

272 6 0
                                    

Jermaine Mateo Rosales







I went to Switzerland after finishing my 3rd year in Leon. It's just a month vacation, to help my mother in our business at para na rin mapaghandaan ang darating na pag eensayo pag nakatapos ako ng kolehiyo.

Me and my mom went to meet many businessmen there. Some investors and business partners, that's why i'm very busy and i don't have a chance to communicate with Seanel. Leonel is updating me everytime na mapapatawag ito kay mama, i always how is Seanel and i felt relieved that she's doing great.

After the opening of the launch of the new large cruise ship that was owned by us, we went home. Nakapag patayo na rin ng malaking bahay dito, or that's what they called mansion.

I opened the door for my mother. Paniguradong pag katapos ko makaligo ay tatawagan ko na si Seanel. I've missed her, isang linggo lang ang nakalipas na hindi kami nag karoon ng maayos na usap ay namimiss ko na siya.

" anak, when will i meet Seanel? " ani mama habang nag lalakad kami papasok.

Napangiti ako. Bukod kay Karell ay wala na akong ibang pinakilala kay mama. I do have many girl friends but i don't introduce them to my mom formally.

" if you visit us in Leon, i'll set up a dinner right away. " masayang sabi ko.

Nagpipigil ang ngiti ang ibigay niya sakin. After that she talks about business again, and i probably get very busy after this one night rest. I realized how hard for mama to work alone pero wala din naman itong magagawa, and besides she's enjoying it.

" i already told Leonel that we will extend our days here anak, pasensya ka na ha? I can't work alone lalo na andito ka ngayon. Your help will be needed habang kasama kita. " ani mama.

Ngumiti ako ngunit napawi rin ang mga ngiti ko. I promised Seanel that i will be staying her for a month only, but i know she will understand kung mag extend man ako dito diba?

" it's okay, ma. Malayo pa naman ang pasukan and i would love to help you. "

She smiled sweetly and give me pech on my cheek before she went to her room at ganon na rin ako. Nang matapos maligo ay agad ko itong tinawagan but her phone is off, nag iwan na lang ako ng maraming mensahe sa kanya dahil hectic nanaman ang schedule ko bukas.


Kinabukasan ay ganon pa rin at sa mga susunod na araw. We went to many parties, conference, meetings, and ofcourse... my dream to be on the cruise ship. I need to train habang nandito pa ako.

Ginugol ko ang oras sa madaming bagay dahil paniguradong hindi ko na ito magagawa pag umuwi ako. I also befriend with the foreigners at balita ko trabahador don sila sa cruise ship namin.

My phone had been off for 3 days. Hindi ko na magawang magcharge dahil wala akong dalang power bani at hindi ako nag tatagal sa isang lugar.

Kung sa cruise ship naman kami nagagawi ay hindi ko kailangan mag tagal sa suite na tutuluyan ko. I just drop my things and go out again for business.



After my 1 week extension staying her ay nagulat ako nang makiusap ulit si mama na wag muna ako umuwi at manatili sa isang buong panibagong linggo. I was frustrated and luckily i charged my phone.

Sinubukan kong i reach si Seanel pero laking gulat ko nang malaman kong naka block ako sa mga accounts niya. I got nervouse because i didn't talk to her for a week again at wala man lang akong pasabi.

I contact Leonel and told him to go to Seanel. Hindi naman ito tumanggi at nang sabihin na nandon na siya ay agad ako tumawag sa messenger.

" you had an accoount, Seanel. Why did you blocked me? At kinakailangan ko pa mang abala ng ibang tao matawagan ka lang. " i calmly said but i'm frustrated and confused! Ayoko lang magalit dahil alam ko naman na may kasalanan ako.

The Last Chase (Leon Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon