Chapter 23

106 0 0
                                    










Wala akong ibang naramdaman kundi hirap at sakit sa limang araw na nag daan. I can't even go to Davao, magsisimula na ang hatol kay papa pero wala akong magawa kundi manatili dito.


I was all alone in the mansion. Si ate at si kuya ang nag pasya na lumipad patungong Davao habang ako ay mananatili dahil sa negosyo.


My tito is here an also Marinella. Hindi na ako makapag isip ng maayos dahil dinudumog na kami ng media, maaaring maapektuhan ang Hotel dahil hindi pa naman sakin naka pangalan ito.


I can't contact Mateo too, tatlong araw na simula nang huli kaming magusap at balita ko kay Leonel ay mag extend pa si Mateo ng stay doon.


" why can't he text me once? Hindi naman pala problena ang signal niyo doon? " tanong ko kay Leonel. He's in my papa's office. Dahil sa stress ko nitong mga araw ay lagi ko siyang pinapupunta dito.


" just let him Seanel. Alalahanin mo itong business mo, the meeting will be held in two days for the purchased of jon boats or the expensive one. Dehado pa dahil may mga investors na nag aalinlangan mag invest ng malaking halaga. "


Napailing na lang ako. The business is shaking, sa isang pag kakamali lang ay maaring mawala ang lahat ng pinaghirapan ni papa. I still don't know his crime, pero nananaig ako na hindi niya iyon ginawa.


I was also busy talking to my papa's attorney. Ang sabi ay hindi daw biro ang kaso ni papa. He was accused in rape! Matibay din daw ang ebidensya at tumanggi na akong tignan man lang iyon!




Nag daan ang ilang araw hanggang sa mag meeting na. Marinella wins the board's vote, malaking pasasalamat ko pa rin sa mga investor na tuloy ang pag invest sa hotel.


Wala na akong ginawang mag hapon kundi mag cellphone at mag abang sa mensahe ni Mateo. Naiinis na ako ngunit mas nangingibabaw pa din ang pag aalala ko. He won't do something stupid right?





Dinumog ako ng mga reporters nang makalabas ako ng hotel. Agad agad naman nagtungo ang mga personal body guards ko para harangan ang mga tao.


" miss Seanel! Is it true that your father raped a young girl in davao?! "


" miss seanel! How is the business going?! Since you are incharged now? "


" miss Seanel! Your father will be terminated as a mayor here in Ilo ilo! What if your opinion about this? "


Pahirap ng pahirap ang mga araw ko habang nag hihirap din si daddy sa Davao. Hindi pa napapatunayan na guilty ito at marami nang may gustong paslangin si papa. This is hard for me, paano pa kaya sa mga kapatid kong napapanood si papa doon?


Kung ano man ang kaso ni papa ay sigurado akong hindi niya ginawa iyon! He had 2 daughters and he respects us so much! He will not raped a young girl! Hindi siya ganon ka desperado!


Balita ko pa ay ayaw mag pahayag ng babae! But her statement will proved my father's innocence! Kung sana ay wala akong trabaho ay ako ang nandon!


Pag uwi ko sa bahay ay tsaka ko lang naramdaman ang pagiging malungkot at pagod. I don't want to bother Leonel and Rasheed anymore. Madalas nandito si Rasheed at pinipiling matulog dito para langmay makasama ako.


Nag tingin ako sa media, my papa is trending right now. May mga taong nagbibigay ng positibong pahayag ngunit napakarami ng negatibo.


I contact someone to held a pres conference tomorrow. I need to clear papa's name although hindi pa tapos ang hearing. I need to save him, and also the hotel.


The Last Chase (Leon Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon