" lola.. " ani ko nang makita si lola. She's wearing an elegant emerald dress, naka pusod ang namumuti nitong buhok at nasa likod niya ang dalawa kong tita kasama ang mga pinsan ko.
" Marinella, Seanel! Good to see you ladies! " ani lola at hinalikan kami sa pisnge.
Ramdam ko padin ang pananakit ng mata ko dahil sa pag iyak ko sa kotse kanina. Breaking up with Mateo because of me being selfish hurts me so bad, lalo na't sa oras na ito siya ang kailangan ko.
Pero di ko siya pwedeng mahalin gayong magulo at sira ako. I love my father dearly and imagining him suffering tonight in a cell makes my heart break.
We also greeted my tita's, nag masid ako at napansin na wala pa ang dalawang kapatid ko. " Siren and Rico is with Quiro, may inasikaso lang sila at babalik na ngayon. " ani lola.
The waiter guide us upstairs. Tanaw dito ang mga cify lights sa itaas dahil open roof ito. Napatingin ako kay lola na ngayon ay nasa harapan ko, she was intimidating. Idagdag mo pa ang heavy make up sa mukha niya at ang pormal na pananamit.
" you know why i scheduled a meet between us iha, kailangan din ang mga tita mo dito. I'm also happy to reunite with you guys again! " masayang sabi ni lola.
My lola is a kind women, madami na itong natulungan sa Davao at gaya namin ay isa din siya sa nagpapatakbo ng hotel. Balita ko ay may gagawing branch ng Peña Francia sa Japan.
" i heard about Exel's case, i doubt you don't want to go to Davao. Maybe because of business? " ani lola
" i just can't leave behind my work here la, baka lalong magalit si daddy kapag nalaman niyang tutungo ako doon. " sagot ko.
" lola. " napaangat ang tingin ko kay ate Siren na kasama si kuya at si tito. Bumeso din ang mga ito at nakihalo samin.
Ate sat beside me, she's wearing a strapless gilttery dress and a white heels. Nakakulot ang itim na mahabang buhok nito. Nilingon niya ako kaya iniwas ko ang tingin ko sa kanya.
" at the age of 18 Exel let you manage the hotel. " ani lola at nilingon si Marinella. " and you Quiro? You let Nella to be a part of it at the age of 16? That's too early. " malamig na sabi ni lola.
Humalukipkip si tito. " it's better than late ma, may ibang plano si Nella sa buhay but i want her to push on business. Walang ibang mag mamana non kundi siya lang. "
Naramdaman ko nakatingin sakin si tita Presa, she gave a small smile. Siya ang pinaka close ko lahat kasunod ni tito Quiro. They are fun to be with. Hindi kagaya ni daddy at tita Leigh, they are both serious and cold.
" sabagay, there is Seanel to guide you iha. Ano ba gusto mo? " tanong ni lola.
" i want to be a nurse lola, kung papalarin po. " malamig na sabi ni Nella.
Kinuha ko ang wine glass at ininom ang red wine na naroon. We settle here to talk about business huh? Wala naman bago. Lagi lang kami pinupuntahan ni lola kapag tungkol sa Hotel.
" Siren iha, medical ka din diba? " tumango si ate kay lola. " Rico must handle the business ngunit pinasa niyo sa bunso? Exel really loves to torture his kids. " walang ganang sabi ni lola.
Hindi na lang ako umimik. I really love flight attendant noon ap man ngunit wala akong magagawa dahil naunang nag aral at magtatapos ang mga kapatid ko. That's why i need to take business.
BINABASA MO ANG
The Last Chase (Leon Series #2)
RomanceMay 21 2020 - February 15 2022 A future president of the Peña Francia resort and hotel Alesandra Seanel Trigueros was given a task by her papa to manage the hotel temporary. Despite of wanting to be a flight attendant, she gave up her dream and pick...