The meeting has done. I already present on what will happen on the renovation and board agrees. Pag labas ko nang kwarto ay abot langit ang ngiti ko. Mateo didn't attend the board, nass kompanya daw nila ito.
Excited na akong ibalita kay papa at hindi na makapag antay na umuwi siya dito. I'm also looking forward on the renovation, magsisimula na ito pag nakabili na ng materyales.
The hotel were closed for now. Muling magbubukas ito sa uno ng abril pag tapos ng renovation. Papa didn't renovate the hotel for 6 years.
Nagtungo ako sa lobby and ordered a coffee. The meeting went smooth at hindi na nakaimik pa ang tahimik na si Karell. I was aware why she's like that pero wala na akong pakeelam don.
Only the workers and staffs were allowed to come in the hotel. Hindi naman pwedeng pabayaan ito kahit nag rerenovate.
Biglang naupo sa tapat ko si tito. " is there a free car iha? Magpapahatid sana ako patungon airport. I'll go to Davao this afternoon. " anito.
Ngumuso ako. " i'll call someone tito. Free naman ata ang sasakyan na minamaneho ni kuya Randy. "
Tumango siya at kinuha ang news paper na nakalapag sa transparent table. " you are doing well iha, i hope Marinella learned about business too. Gusto ko din sana na siya ang mag manage ng hotel pero di interesado. "
Napangisi ako. Marinella is my cousin, the eldest daughter of tito pero ahead ako sa kanya ng dalawang taon. She's only 16 for now.
" bata pa naman siya, tito. Madami pang oras para makapag desisyon siya sa gusto niya. " sagot ko naman.
" but i wanted her to learn how the business run iha. Sa sobrang rebelde ng pinsan mong iyon ay kinailangan ko pang mag hire ng personal body guard niya. "
Tito was always out of town. Sila ni papa ang madalas wala kaya gusto ni papa na ako ang manage ng hotel. Although gusto ko mag FA but somehow this business excites me. Na apply ko ang mga natututunan ko.
Nagusap pa kami hanggang sa napag desisyunan kong umuwi muna. I also called drivers for my tito and ask them if they were available at oo naman daw. Wala nga palang tourist ngayon.
Nang makalabas ako ng hotel ay hinubad ko agad ang 4 inches heels ko. I'm also wearing a jeans and a sky blue ribboned long sleevs. Itinali ko ang buhok ko nang makalabas ako dahil mainit.
I remember how me and Mateo walked in the sands hanggang sa marating namin ang hindi ko alam na parte pa pala ng resort namin. I wonder how are the people we met there?
Maingat akong bumaba sa mga batuhan hanggang sa makatapak ako sa buhangin. The soft white sands covering my foot as i walk. Kalmado ang dagat ngayon dahil maaraw at maganda ang panahon.
Nang makarating ako sa mansion ay tinahak ko na agad ang rock path. Hindi na ako nag abala pang isuot ang heels ko dahil malapit naman na din ako.
" hindi ka nanaman papasok? " tanong ni ate nang makauwi ako.
" i'm tired. Madaling araw ko na tinapos ang powerpoint ko. " ani ko at binagsak ang sarili ko sa sofa.
" pinapahirapan mo pa kasi sarili mo. Hindi mo naman kailangan pumasok at magtapos pa, Seanel. " ani ni ate habang nag susuklay sa harap ng malaking salamin.
Napatingala ako at pinagsmadan ang malaking chadelier. The mansion has the spanish vibe and this was made when my lola and lolo lives here. Kaunti lang ang binago pero ganoon pa din.
BINABASA MO ANG
The Last Chase (Leon Series #2)
RomanceMay 21 2020 - February 15 2022 A future president of the Peña Francia resort and hotel Alesandra Seanel Trigueros was given a task by her papa to manage the hotel temporary. Despite of wanting to be a flight attendant, she gave up her dream and pick...