I don't get boring. Para lamang akong nasa land, i can do anything i want. Shopping and swimming and go to bars. Hindi naging malungkot ang pangatlo araw kong pananatili dito.
Mateo is always busy and so am i. Panay ang check ko sa mga cabin at sa mga pasahero. Yun lamang ang pakekeelamanan ko pati ang serbisyo nila. I was amazed of the foreigners who works here, they always gives satisfactions to the guest.
Lagi sakin naka buntot si Karell. Wala naman iyon kaso sakin dahil tahimik lang naman siya sa gilid ko. We don't chat or talk, na parang pormal ang pakikitungo sa isa't isa.
" we will have a dinner tonight with my father and mother. Di na makapag intay si papa na makita ka. " ani Mateo habang ang susuot ng coat.
We are in his office. Ganito lang ang routine ko palagi. Pag wala akong trabaho at nag sawa sa pamamasyal ay dumidiretso ako sa opisina niya. Lagi lang naman siyang nakakulong dito.
Hindi ko pa nakikita ang mommy ni Mateo miski sa litrato and that makes me nervous. Hindi naman ako ipapakilala bilang kasintahan o ano,an employee for sure.
" we will fetch them at Chur, kinabukasan ay bababa din sila sa Basel.."
Tumango na lang ako at sumandal sa kulay matte red na french cabriole sofa. I don't know about the sched of the stop over, nalalaman ko na lang iyon kapag tumitigil na ang barkoat tinatanong si Mateo.
" do you want to go outside later? " tanong niya.
Dahan dahan akong ngumisi. " hindi ka ba busy? Uh, gusto ko sana gumala sa labas? Ito ang unang nag stop tayo sa ibang lugar eh. "
Tumango siya at nilingon ako. " in the afternoon, 8 naman muli ang alis ng barko. " anito at naupo sa na swivel chair.
I got excited again. Parang sa isang iglap ay nawala ang inis ko kay Mateo. Hindi naman pala nakakapang sisi ang bigla kong pag punta at trabaho dito kahit na siya ang kasama ko.
Well, nakasampa din naman ako sa cruise ship but that's only for business or parties like weddings or debuts. Hindi kagaya niti na kung san san kami napapadpad.
Una ay hindi ako sanay, nakakatakot dahil sa mga napapanood ko including titanic. Na baka pag nakatulog ako ay biglang lumubog ang barko.
Nag paalam muna ako sa kanya na pupunta lang ako sa suite para maghanap ng masusuot. It's already 1 in the afternoon, at nasa gitna pa kami ng dagat pero patuloy ang andar nito.
Saktong pag labas ko ay yun naman ang pag salubong ni Karell. Natigil ito sa pag lalakad at napawi nanaman ang ngiti ko. Anong gagawin niya sa opisina ni Mateo?
I look at his hand holding a seaman uniform and a seamb cap. Nakabawi agad ako ng tingin at sumulyap sa kanya na ngayon ay nakangiti na.
" i'll just bring these to him miss president. Have a great day! " aniya at nilagpasan na ako.
I don't know what makes me irritate her, yung dating inis ko sa kanya noon na kami ni Mateo ay naging triple na ngayon. He is a fine woman now, mayaman din naman ito ngunit hindi kagaya namin but why she works under Mateo?
Napailing na lang ako. I shouldn't be like this, hindi ko dapat kwestyunin ang gawain niya. I'm only here for work, that's all.
I entered my presidental suite. It was cover of bronze walls and a vintage style. It has a big frame of the cruise ship, it was painted well.
BINABASA MO ANG
The Last Chase (Leon Series #2)
RomanceMay 21 2020 - February 15 2022 A future president of the Peña Francia resort and hotel Alesandra Seanel Trigueros was given a task by her papa to manage the hotel temporary. Despite of wanting to be a flight attendant, she gave up her dream and pick...