Chapter 5

190 13 1
                                    








It was wednesday, after class ay magkakaroon kami ng groupings ni Leonel. He decided to do it in their house, kahit gusto ko sana sa resort para maigala siya doon.


I was amused of his humor, ibang iba siya sa kapatid niya. I wonder if he lives with him?


" lunch? " aya ni Leonel nang mag breaktime.


Ganon pa din ang routine namin ni Rasheed. Sabay kami umuwi at pumasok, si Leonel ang kasabay ko kumain pag break time. Rasheed had a different schedule.


Tumango ako at sumama na sa kanya. Girls always staring at me kapag kasama ko si Leonel o dikaya si Rasheed. They are both popular here.


" what time can i fetch you Seanel? " tanong nito.


Unlike Mateo, hindi ganito katigas ang boses niya. Lagi din itong nakangiti at may baon na paguusapan. He knows how to make conversations.


" 3 pm, kakain at maliligo muna ko. "


He nodded. We went to the cafeteria? Hindi na ganon kahaba ang pila di katulad nung nakaraan dahil iba na ang schedule ng mga estudyante.


I just ate a one cup of rice and sisig. Nakatitig si Leonel sakin habang nakain kaya tumaas ang kilay ko.


" ayan lang kakainin mo? " gulat na tanong niya.


Tumango ako, i can't talk because i'm busy with my food. Napailing nalang siya at natuloy sa pagkain.


After we eat ay nag usap kami, he told me that he wan not interested in marine. Mas prepare niya daw ang mag manage ng hotel.


" work in our hotel then. " biro ko sa kanya.


" pwede din, promoted ba agad ako sa high position? Mag kaibigan naman ang parents natin. " biro niya pabalik.


Abala ako sa pag tawa hanggang sa may mataan ako. It was mateo.. holding a girl that i saw in the bar. Tumikhim ako uminom ng tubig.


Pasimple ulit akong sumilip figuring out why the hell am i bothered to his presence. Nalaglag ang panga ko nang makita na patungo sila sa direksyon namin.


" kuya. " tawag ni Leonel habang nakatingala ito.


" Leo! Can we sit here? Puno na kasi ang tables. " ani ng babae at napatingin ito sakin. " i see, you had a date huh? " tukso nito.


I frowned at nahalata naman ito ng babae pero ngumiti siya sakin. She was kind i think? Napatingin ako kay Mateo na masama ang tingin sakin. What's with the stare Rosales?


" Karell, we should eat in a fast food. " suggest ni Mateo.


" i will have a class after 20 minutes darling, hindi kakasya ang oras pag nagtungo pa tayo sa fast food na malapit dito. "


Darling.. so they are in relationship? It doesn't bother me at all, and it will never be.


" you can sit with us kuya, Seanel won't mind. " ngiti ni Leonel.


" thankyou! Don ako sa katabi ng girlfriend ni Leo! " masayang sabi ng babae at naupo sa tabi ko. " hi, i'm Karell. Mateo's girlfriend and you are? "


" Karell. " pag babanta ni Mateo. Bawal na ba magpakilala ngayon?


Hindi ko pinansin ang pagtawag niya sa girlfriend niya at ngumiti. " Seanel Trigueros. "


The Last Chase (Leon Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon