Chapter 8

7.8K 232 27
                                    

Chapter 8

Kung ako ang masusunod ay ayoko na sanang pumunta sa ospital. Pero dahil si Axl ang nagdesisyon ay wala akong nagawa.

Pina-xray niya ako matapos gamutin ng nurse ang mga sugat na nasa binti ko. Bukod doon ay wala naman na akong malalang natamo. Ang sabi ng doktor ay maaring magpapasa ang gawing tagiliran ko dahil sa pagkakahampas ko sa lamesa. I expected it though, lalo't alam kong mabilis lang akong nagkakapasa.

Kasalukuyang kinakausap ng doktor si Axl nang biglang bumukas ang pintuan at pumasok si Ma'am Poly kasama si Air at Sir Arsen. Napatayo ako sa gulat at maging ang doktor at si Axl ay natigil.

Ma'am Poly rushed to me, "Are you okay hija?" Sinuri nito ang mga braso ko. Tumigil ito nang makita ang iilang sugat ko sa binti.

"Oh God, I'm really sorry Adrianna.." she looked at me apologetically.

"She's fine mom, she had some bruises but no serious injuries." Lumapit sa amin si Axl. Saglit itong tumingin sa akin kaya nag-iwas ako ng tingin.

"What exactly happened Axl? Paano ka napasok sa opisina mo?" Ang baritonong boses ni Sir Arsen ay halos nakakatakot din pala kapag seryoso.

"I left at six. I didn't know Adrianna was still there. I'm at Fiasco when my security team called me that they found unknown movements inside my office so I went back."

"You left Adrianna there?" Air asked his brother unbelievably. "How can you not atleast check if she already left? What if that asshole killed her?"

"Air.." Ang tigas ng boses ng ama ang nagpatigil sa kaniya.

Napayuko ako. Pakiramdam ko ay wala ako sa lugar para marinig ang lahat ng ito. At hindi naman kasalanan ni Axl kung bakit ako naiwan doon. Nakatulog ako, it's partially my fault.

Guilty akong nag-angat ng tingin at natagpuan ko ang madidilim niyang mga mata.

"They are conducting an investigation at the building now. And your office doesn't have CCTV so they can only rely on a witness, and the only witness is Adrianna." Nilingon ako ni Air, huminga ito ng malalim na tila hindi gusto ang mga nangyayari.

Walang CCTV sa office niya? So they are only using motion sensors to detect unknown movements? At kung walang intruder ay malamang madedetect nila ang pagpasok ko roon at siguradong pag-iisipan nanaman ako ng masama ni Axl.

Pero mas gugustuhin ko nang ganoon ang nangyari kaysa ang ganito. Maswerte ako't hindi ako sinaktan ng lalaki.

"Ace will need an interview. Kinakalap na rin niya ang mga detalye mula sa sensors na nasa double doors ng opisina mo. But because you don't have CCTV, they will need Adrianna's help."

"Oh please let her rest. Can't you see what you've put her up to? Kasalanan mo ito Axl, for leaving her behind."

"M-ma'am Poly hindi naman--"

"She needs to be under protection for tonight, if she's the witness." Axl cuts me off. Napatingin ako rito.

"Huh?"

"You saw the intruder and if he has serious intentions towards me, he's gonna kill you to avoid getting caught."

Natigilan ako sa sinabi nito. Nanginig ang mga kamay ko sa takot pero hindi ko ipinahalata. Hindi ako nakapagsalita.

"We'll take her to the mansion," Ma'am Poly said.

Halos sabay na umiling ang magkapatid. "If that guy will go after her then you will also be in danger mom, kung sa bahay siya. I can take care her with me. I will house a few more securities for her safety."

Out of my League [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon