Author's note: Ready na kayo mamatay sa update nato? Hahahahaha enjoy reading everyone!
Chapter 14
"You haven't been formally added to my employee list. The HR needs your credentials." Salubong sa akin ni Axl matapos akong tawagin sa kaniyang opisina.
Tumango ako. Naisip ko na ang tungkol doon, hindi pa ako nakakapagpasa ng kahit anong requirements dahil biglaan lang naman ang pag-uumpisa ko dito. Ni hindi ko kinailangang magpasa ng resume para makapagsimula.
"The HR doesn't know your email as well so they can't send you the requirements. You need to submit them so they can create your payroll and bank account."
"Nasa apartment ang mga gamit ko. If you could just let me go there after work, kahit samahan nalang ako ng isang bodyguard mo."
He sighed. Sumulyap ito sa kaniyang relo bago muling bumaling sa akin. "I'll go with you after work."
Napakunot ang noo ko, "Huh?"
Sumandal ito sa kaniyang swivel chair at bahagyang niluwagan ang kaniyang necktie. "Are you deaf Adrianna? Do I have to repeat everything I say?" Nagsusungit nanaman ito.
Napailing ako, "H-hindi naman sa ganon sir.."
"You keep answering me that way."
"H-hindi mo naman ako kailangang samahan.." bulong ko.
I just can't imagine him in that kind of place. Kung si Alistair ay hindi bagay doon noon ay mas lalong hindi siya nababagay sa ganoong lugar.
"I will go with you and that's final Adrianna. You have anything more to say?" Nagtaas ito ng kilay.
Mabilis akong umiling. I don't want to get to his nerves today lalo na't maghapon siyang naging abala sa trabaho. Ngayon pa nga lang kami nag-usap at natatakot akong mainis ko nanaman siya. He really has the thinnest thread of patience kaya ayokong ginagalit siya. Lalo na ngayong mukhang pagod na pagod na siya sa tinatrabaho.
Pinagmasdan ko ito, he looks exhausted. Kanina pa talaga siya abala, tambak yata ang kaniyang trabaho.
"What?" Tanong nito nang mapansing pinagmamasdan ko siya.
Kinagat ko ang labi ko, "G-gusto mo ba ng maiinom?" Hindi ko napigilang itanong. He really looks stressed, I just want to be of help.
Tumaas muli ang kilay nito. "My head is aching, I just need water."
Tumango ako at mabilis na lumapit upang kunin ang mug sa kaniyang lamesa, "Cold water?"
"Uhuh.." Nakasunod ang tingin nito sa akin, pinagmamasdan ang galaw ko.
Mayroon siyang sariling water dispencer sa kaniyang opisina kaya mabilis ko lamang siyang naikuha ng tubig. Ibinigay ko iyon sa kaniya at mabilis niya namang ininom.
"Uhm..marunong akong magmasahe, g-gusto mo ba?" Nahihiya kong tanong.
He chuckled, "Why are you trying so hard today hmm?"
Umiling ako, natatakot na baka may naiisip nanaman siya. "I just want to help you, you look stressed."
"Come here,"
"Huh?"
He almost rolled his eyes, "Adrianna please stop saying that."
Kumunot ang noo ko, "H-huh?"
"Goddammit woman," napahilot ito sa kaniyang sentido.
Ano bang sinasabi niya? Nalilito ako.
"Come here and just give me the massage you're saying."
BINABASA MO ANG
Out of my League [Completed]
Romance"A girl so soft and genuine, so innocent and full of life, shouldn't fall to the likes of me." - Axl Genesis