A/n: Chịu hết nổi :))) cái vĩ thanh dài hơn 10k words lận đồng bào ơi, Khỉ đành phải cắt ra làm 2 vậy. Hí hí, phần này mới được coi là kết thúc thật sự của Cứu chuộc nhé, giải quyết toàn bộ những plot hole cũng như nghi vấn còn sót lại và dĩ nhiên, chứa thứ mà rất nhiều độc giả đang mong chờ, H của 3 bạn chẻ =)))
Vĩ thanh (1/3)
Cuối xuân, khắp nơi đều là tiết trời se mát, trong gió luôn đem theo mùi hương của hoa cỏ và những khởi đầu tốt lành.
Có một người đang băng qua con đường trải đầy mộ phần để đi đến bên cạnh một tấm bia đá xưa cũ, bề mặt trải qua sương gió đã điểm thắp màu rêu phong. Người nọ rất cao, cách ăn mặc có chút dị hợm, mái tóc dài màu hoàng kim nổi bật lên giữa một mảng xám tĩnh mịch của khu nghĩa trang ngoại ô.
Đóa hoa ly trắng muốt được đặt xuống trước phần mộ không tên, vị khách đến viếng thăm ấy mỉm cười:
"Het is een lange tijd geweest, lieveling."
Có vài cơn gió thổi mạnh qua, cuốn bay những lọn tóc che kín gần phân nửa khuôn mặt của người phụ nữ kỳ lạ kia. Đôi mắt trắng dã không thuộc về nhân loại hướng ra nơi vô định.
"Mấy đứa cháu của anh đời này cũng thật biết cách chơi đấy. Quậy xong một trận, bây giờ đứa thì ngồi tù, người thì chết não bị bệnh viện trả về rồi."
Geheim tặc lưỡi. Cô cho tay vào túi quần, ngồi xếp bằng xuống bên cạnh tấm bia.
"Mà tính ra cũng chẳng có đứa nào vô tội cả. Anh nói xem có phải cái dòng họ này bị nguyền rủa rồi không? Toàn sinh ra cực phẩm. Như con trai anh đấy, huênh hoang bao nhiêu, cuối cùng còn chẳng phải bị vợ cấm cho cái sừng dài sáu tấc, nuôi con gái của thằng khác nhiều năm như vậy mà không hề phát hiện? Het was lachwekkend!"
Cô ta hứng khởi giống như lâu ngày mới gặp lại được bạn cũ, cứ ngồi đó huyên thuyên cùng một phiến đá với thần sắc vô cùng vui vẻ.
"Nhớ Dylan bé nhỏ không, cháu út của anh ấy? Thật sự nha, Tiểu La anh đúng là đã nhìn không lầm người, thằng nhóc đó quả nhiên, ừm...cái đó kêu sao nhỉ, ngạn ngữ tiếng Hoa thật khó dùng... eh, là nhân- nhân trung long phụng! Juist, dat is het."
"Tự tay đẩy cả nhà vào chỗ táng thân xong còn biết vạch kế hoạch thủ tiêu chính mình nữa đấy. Siêu ngầu đúng không?!"
Geheim vừa nói vừa hăng hái vung tay. Nội dung đối thoại kiểu này đối với người bình thường là rất khó tiêu hóa, nhưng vì cô ta không hoàn toàn là nhân loại, ngược lại thật sự cảm thấy câu chuyện này rất đỗi thú vị thay vì châm biếm xúc phạm.
Quái đản hơn nữa là, từ đầu chí cuối, Geheim dường như quên mất bản thân vẫn đang trò chuyện một mình, tựa hồ ở nơi mà không ai nhìn thấy được có một anh bạn vẫn luôn ngồi kế bên nghe cô lải nhải. Nụ cười của người ấy hiện rõ như in, từ bảy mươi năm trước đã khắc sâu vào bộ nhớ có khả năng lưu trữ thông tin vĩnh viễn của Geheim.
Người phụ nữ tóc vàng cứ kể hết chuyện này đến chuyện khác, cũng ngồi đấy cho đến khi mặt trời lên thiên đỉnh, rồi dần dần lặn về Tây. Cô ta đã nói rất, rất lâu, vậy mà thanh tuyến vẫn trong vắt như nước không hề khàn đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Cứu Chuộc (Hoàn)
Fiksi RemajaTác giả: Khỉ Hiệu chỉnh: Ryuu Thể loại: đam mỹ, hiện đại, song trọng sinh, trúc mã, 1x1 trá hình nhất thụ đa công, ngược luyến tình thâm, trước ngược sau ngọt, hỗ sủng, HE CP: La Túc Vũ / Âu Dương Diệu (biến thái quỷ súc độc chiếm dục cực cao trung...