PRIM
❝Kay, may dinner kami mamaya nila Hangyul. You wanna join?❞ tanong ko kay Kay, he's busy playing PS4.
❝Anong oras?❞ tanong niya.
❝Before 7PM raw dapat nandoon na tayo sa restau, e.❞ sagot ko.
❝Oh anong oras na?❞ he asked for the 2nd time. I looked at the clock.
❝What the fuck, Kayavine. Mag-bihis ka na!❞ sigaw ko sa kaniya nang makitang 5:57PM na.
Mabagal akong kumilos!
Mabilis akong umakyat sa kwarto ko at mabilisang naligo ulit. I wore my bathrobe, umupo sa vanity ko at naglagay ng make up, I also put a red matte lipstick.
Pinatuyo ko ang buhok ko gamit ang blower. Nagdadalawang isip pa kung ikukulot ko pa ang buhok ko. Sa huli, ikinulot ko na lang 'yon nang kaunti dahil may natural wave na ang buhok ko. Inilugay ko lang 'yon.
I wore my black a-line spaghetti straps button-front little dress with a slit. Partnered with a red high heels. Isinuot ko ang kwintas na ibinigay sa akin ni Seungyoun with the ring as its pendant.
Kinuha ko ang black YSL clutch ko at inilagay ang mga importanteng gamit ko doon, money, cards and such. Tumingin ako sa salamin, well, I look.. gorgeous.
I heard a knock on my door, mabilis kong binuksan 'yon only to see Kay waiting for me. He's wearing a white formal shirt partnered with a black pants. Nakataas ang buhok niya pakaliwa. Ang pogi.
❝Sexy,❞ bungad niya sa akin, agad ko siyang binatukan 'tsaka tumawa. ❝Let's go.❞
Lumabas na kami ng condo at dumiretso sa parking lot. Sinabi ko sa kaniya kung saang restaurant kami pupunta. Agad na siyang nagmaneho papunta doon.
Nang makarating, agad kaming pumasok at sinabi ang pangalan ni Hangyul. Inassist naman kami papunta doon sa V.I.P room. Mabuti na lang pala at nag-dress ako dahil lahat ng tao dito ay naka-formal attire.
❝Ang tagal niyo!❞ sigaw agad sa amin ni Wooseok. Tinawanan ko na lang siya at dumiretso kami sa vacant seats.
Uupo na sana ako nang biglang magsalita si Jinhyuk.
❝Teka, Prim! Palit tayo!❞ Napatingin ako sa kaniya at sa katabi niya, si Seungyoun.
❝A-ah, sige,❞ naglakad na 'ko papunta sa pwesto niya kanina at siya naman ay sa dapat na uupuan ko.
Nakita kong nakikipagdaldalan na si Kay 'kila Sejin at Midam, that's good though, kesa naman ma-op siya. Hindi kasi namin kaklase ang ibang nandirito, katulad na lang nila Peak, Dongpyo, Jinwoo at iba pa dahil lower grade levels sila, ang iba ay taga-kabilang section.
❝You're wearing the necklace,❞ rinig kong sambit ni Seungyoun kaya't napatingin ako sa kaniya.
❝Ayaw mo? Hubarin ko,❞ I joked. He laughed a little.
❝Bagay sa 'yo,❞ simpleng sagot niya at nagsimula nang kumain.
Kumain na din ako habang nakikipag-usap sa iba. Nandito din sila Krystal, Rajin, Kate at Athena. Sobrang ingay, mabuti at nasa V.I.P room kami dahil kung nasa labas kami, malamang ay kanina pa kami napalayas sa resto na 'to dahil sa kaingayan.
❝Oh! Inuman mamaya, ah! Maliban sa mga bata d'yan!❞ sigaw ni Jinhyuk na may halong pang-aasar.
❝G! Oplan lasingin si--❞ hindi natuloy ang sasabihin ni Hangyul nang takpan ni Yohan ang bibig niya.
YOU ARE READING
√ ฉันรักคุณ | 𝑐ℎ𝑜 𝑠𝑒𝑢𝑛𝑔𝑦𝑜𝑢𝑛
Humor❝ฉันรักคุณ, Luizy.❞ Iɴ ᴡʜɪᴄʜ Pʀɪᴍ ᴅᴏᴇsɴ'ᴛ ᴡᴀɴᴛ Sᴇᴜɴɢʏᴏᴜɴ ᴛᴏ ᴋɴᴏᴡ ᴛʜᴇ ʀᴇᴀsᴏɴ ᴡʜʏ sʜᴇ sᴜᴅᴅᴇɴʟʏ ʟᴇғᴛ ʜɪᴍ ʙᴇʜɪɴᴅ ᴇᴠᴇɴ ɪғ ᴛʜᴇʏ ʜᴀᴅ ᴀ ɴᴏᴛ-sᴏ-ᴄᴀʟʟᴇᴅ-ᴘᴀsᴛ-ʀᴇʟᴀᴛɪᴏɴsʜɪᴘ, ʙᴇᴄᴀᴜsᴇ sʜᴇ ᴅᴏᴇsɴ'ᴛ ᴡᴀɴᴛ Sᴇᴜɴɢʏᴏᴜɴ ᴛᴏ ɢᴇᴛ ʜᴜʀᴛ ᴀɢᴀɪɴ ʙᴇᴄᴀᴜsᴇ ᴏғ ʜᴇʀ.