-EN: The Bedwarmer-

3.6K 109 23
                                    

 
    Two Years Later

        Hindi pa rin ako makapaniwala habang hawak ko ang isang trophy habang pinapalakpakan ng napakaraming tao sa loob ng isang stadium. Hinahanap ng mata ko ang mga special na tao sa buhay ko at nakita ko silang nakatayo at pumapalakpak din.

      I won the Grand Prize for the Photography Competition I joined in couple of months back before this very moment. And the winning picture was my shoot in the Galapagòs Island nang magpasya kami ni Seya na magbakasyon doon. It was a hut in a nearby village from the villa we were staying during our vacation. The subject was about a simpler life a person can have and still get the paradise that they want for themselves.

     The angles of the photo was well coordinated with the beach and mountain behind it and a little sky above it. But the most winning part of the picture was a kid drawing in the sand. He was drawing his dreams.

    Matapos ang aking speech ay agad naman akong bumaba para salubungin ni Seya at halikan niya ako sa labi. Napangiti naman ako sa ginawa niya at giniya niya ako papunta sa aming inuupuan. At naghihintay doon si Adrian at Janus pati ang mga magulang namin.

     "Well done, Edrian.. Well done.." pagbati sa akin ni Daddy at maging si Mommy ay hindi na napigil na yakapin ako.

     "That was wonderful, anak. I'm so proud of you." sabi pa niya at napangiti nalang ako dahil sa sayang nararamdaman ko.

      "So you finally made it.. You know how proud I am to be your brother. Your twin brother."

       "Bakit ba parang gusto niya akong paiyakin ngayon? This is the happiest day of my life.. Finally nakompleto din tayo."

      Napangiti silang lahat at natapos ang gabing iyon na buo ang pamilya namin at walang sandali na hindi kami nakangiti.

     -------------------------------------------------------------------

     "You know.. We should at least try it? There's no harm in doing it? I promise I will be easy on you."

     "Seya.. That's not the point. I mean, what if I make a mistake? You know I don't want to make any more of them?"

     Napangiti si Seya habang magkaharap kami sa kama at parehong hubad ang aming katawan. He touched my face and kissed me on my lips. Maraming beses na naming pinag-usapan ang bagay na ito pero ngayon ay nagiging seryoso na siya.

    "You are going to be a great father, Edrian. I can see it in you. You know how much I care for you and I surely will take care of your own son. Of our son."

    "Its just scary.. Baka hindi ko mapanindigan ang pagiging isang ama sa kanya."

     Umiling si Seya at umusod palapit sa akin at niyakap niya ako at napasandal naman ako sa dibdib niya.

     "He will have a family.. And that's what you want for him to have right? He lost his family. So we will take him in and treat him as our own."

     "We did so much for that kid when we were in Galapagòs and yeah.. He deserved to have a home and if we can give that to him.. We should."

     Tumango lang sa akin si Seya habang nakangiti. Sa aming dalawa, siya ay mas malapit sa mga batang inaabandona o naiiwang mag-isa ng kanilang mga magulang. Dahil siya ay dumaan din sa ganoong kalagayan. Kailangan niyang iwanan ang Japan at makipagsapalaran upang mabuhay kahit siya ay mag-isa.
    
    "We will be an international family.." pagbibiro ko sa kanya na kinatawa lang niya. Muli niya akong hinalikan at nauwi ulit sa mainit na pagsasalo ng aming mga katawan ang sumunod na nangyari.

The Bedwarmer (BL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon