Chapter 4

543 50 26
                                    

Para akong lumulutang sa hangin. Parang ang gaan at ang saya ng pakiramdam ko. Yung tipong..Hays..hindi ko maikwento. Ifeel ko muna pwede bago ikwento.

"Hi besty!" bati niya sa babaeng sophisticated na nasalubong. Tinaasan lang siya nito ng kilay at saka inirapan. Actually, hindi ko siya kilala. Basta feel ko lang talaga maging friendly ngayon. Alam mo yung ganong feeling?

"Wazzup fre!" bati niya sa lalaking makakasalubong niya. Isa yata ito sa miyembro ng Satanista. Ang dami kasing voodoo doll na nakasabit sa leeg nito na ginawa nitong kwintas. At hindi pa nakuntento, ginawa pa nitong ipit iyon. Isama na din natin ang black lipstick at make-up nito. Pati foundation black na din. Pero di ko sure kung foundation yun ah, malay mo uling diba?

"Adik ka ba?" sagot niya sakin.

Ako pa talaga ang sinabihan niya ah! Ay nako! Kumukulot ang buhok ko sa kili-kili dahil dito kaya wag na lamg pansinin ng bonggels. Maygas!

"Cutie!" tawag sa kanya ni... sino nga ba ulit ito? Yung babaeng mas lamang ako sa kakyutan?

"Oh andyan ka pala? Ahmm. Maria Mercedes?"

"Ano? Ahahaha! Adik ka Cutie! Magkasingganda ba kami non? Ikaw talaga!" sabay hampas nito sa braso niya.

"Hindi naman ikaw.."

"Eh sino?"

"Yung lamok! Ayan nasa nguso mong kulay red. Ayan si Maria Mercedes!"

"Ewan ko sayo. Ay sino pala kasabay mo umuwi kahapon? Pasensya na di kita nasabayan ah"

"Ok lang yun. Magandang routine nga yon eh"

Pagpasok niya sa loob ng room ay agad niyang hinanap ang lalaking nagpalaglag ng panty niya. Ohemgee! Ayun siya oh! Ayun siya! Pero kausap ni Glutathione. Eksena!

"Yuan, may baon akong cake. You want?" maarteng sabi nito.

"Thanks, but no. Im full" tanggi nito at saka kumuha ng libro at nagbasa.

Hayss... Kahit pa hindi niya ako pansinin maghapon ok lang sakin. Kasi natikman ko naman siya kahapon eh. Ehem.. Syempre keme lang.

"Asan nga ba ako?" pakipot niya pang tanong.
"Huh? Bakit hindi mo alam ang lugar na to?"
"Oo eh"
"Eh bakit andito ka?"
"Ahmm.. wala lang, roadtrip?"
"So sinundan mo lang ako?"
"Uy kapal naman ng iyong fez"
"Inlove ka nga sakin" at saka nito kinurot ang pisngi niya at hinila sya pabalik sa kanto. Inihatid lang naman siya nito hanggang sa kanila, sa kanto lang wag atat. Pero kahit ganon.. kilig much grabe!

"Down to earth Cutie!" sabay siko sa kanya ni.. M..me..Messy! Pagkatapos non ay saka niya narealize na nakatingin na pala sa kanya ang lahat ng klase including my lover boy.

"So Miss Cutie, what is the answer?" tanong sa kanya ng professor niyang si Mrs-always-sa-meeting.

Hindi siya nakasagot kaya agad siyang kinabahan. Pero sure ako na may mangyayaring maganda.

"1, 2, 3 .. May tatawag din sayo" sabi ng isip niya.

"Excuse me po Mam, may meeting daw po kayo" sabi ng estudyanteng dumating.

"Oh ok!"

"Babush! Sabi ko na nga ba! Yeah yeah!" bulong niya.

Agad naman siyang umupo at saka napalingon sa gawi ni pogi. Nakatingin ito sa kanya at saka napailing. Sabagay, nakakahiya naman kasi talaga iyon,yubg hindi ka makakasagot sa klase. Pero hindi ko nga alam eh. Tapos itatanong pa din sakin. Bakit kaya no?

"Uy, type mo siguro si pogi no?" sabay siko ni Messy sa kanya.

"Huh?"

"Sus, natural na yan kay Yuan. Madami ng deds dyan"

Oh tingin ka?... Inlove ka no?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon