TWENTY FOUR: Fall For You

234 20 0
                                    

A moment of happiness, Marcus and I sitting on the veranda. He and I, watching stars, under the sky, in each others arms. Apparently, we are two hearts but tonight, we beat as one. We have two souls but we have a single thought, He and I.

Pinagmamasdan namin ang mga bituin at buwan sa kalangitan, sa paaraan kung paano nila kami tignan mula sa itaas. Naging saksi ang buwan at milyung mga bituin sa aming dalawa ni Marcus, at sila rin ang mananatiling nakatitig sa amin at sasaksi pa sa mga bagay na kakaharapin namin. Bilang iisa.

Tumayo si Marcus sa kaniyang kinauupuan at kinuha ang gitarang nakasandal sa pintuan. Umupo siya pabalik at nginitian ako. Nginitian ko rin siya at sumandal sa kaniyang balikat, pinagpatuloy ang pagtitig sa sining ng kalangitan.

Sa unang pagpihit niya sa string ay napatayo lahat ng balahibo ko sa katawan. Para akong hinehele at naglalaro ang mga nota sa aking tiyan. It gives me butterflies in my stomach. The melodic sound lulls me, and I love it.

Playing: Fall for you by Secondhand Serenade

🎶
The best thing 'bout tonight's that we're not fighting
Could it be that we have been this way before?
I know you don't think that I am trying
I know you're wearing thin down to the core

Marcus has a powerful voice. His voice is warm and comforting.

🎶
But hold your breath
Because tonight will be the night
That I will fall for you over again
Don't make me change my mind
Or I won't live to see another day
I swear it's true
Because a girl like you is impossible to find
You're impossible to find

Biglang nabalik sa akin ang mga ala-ala naming dalawa. Simula nung araw na una kaming nagkita. Yung panahon na tinulungan niya akong harapin ang kahinaan ko, at pagdamay sa akin sa panahong kailangan ko ng tulong at karamay.

🎶
This is not what I intended
I always swore to you I'd never fall apart
You always thought that I was stronger
I may have failed, but I have loved you from the start

Tumingala ako at tinignan ko siya sa mukha. Tinignan ko ang mata niya at sumasabay ang kinang nito sa musika. Napatitig siya sa akin. Tinitigan ko rin ang mata niya at repleksyon ko lang ang bukod-tangi kong nakikita.

🎶
Oh, but hold your breath
Because tonight will be the night
That I will fall for you over again
Don't make me change my mind
Or I won't live to see another day
I swear it's true
Because a girl like you is impossible to find
It's impossible...

Ibinaba niya ang gitarang hawak niya at humarap siya sa akin. Hinawakan niya ang kamay ko at tumingin sa aking mata. Unti-unti niyang nilapit ang mukha niya sa mukha ko. Ipinikit ko ang mata ko at dinama ang tamis ng halik ni Marcus.

Ayaw kong pakawalan ang labi niya. Ayaw kong pakawalan si Marcus. Gusto kong manatili sa tabi niya gaya ng kagustuhan kong manatili ang labi niya sa labi ko. Hindi ko maipaliwanag. Ang alam ko lang... Ay mahal ko siya at mahal namin ang isa't isa.

Nang paghiwalayin namin ang aming mga labi ay parehas kaming naghabol ng hininga. Ibinuka ko ang aking bisig at niyakap siya... ng mahigpit. Sinuklian niya rin ang pagkakayakap ko sa kaniya at ang init ng bisig niya ay namuhay sa aking katawan.

Believing Lies Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon