Na-cancel ang plano namin na pumuntang zoo. Pano kasi kanya-kaniyang date ang mga ulol. Si Obrie tsaka si Tyrone, magma-mall daw, sina Nash at Mayriel may pupuntahan daw. Napaka boring dito sa bahay. Sawa na ko kakapanuod ng movie sa laptop ko. Si Mom kasi umalis kasama si Dad, di naman sinabi kung saan punpunta, magde-date din yata.Aish! ano bang meron? Araw ba ngayon ng mga mag-jowa, mag-asawa, mag-mu, magkalaindian? Argh!
Nakahiga lang ako sa kama ko habang iniisip kung anong gagawin ko. Inaamag na kasi ako sa bahay eh. chos.
Narinig kong tumunog ang phone ko, agad ko naman itong kinuha.Unknown Number calling...
"Sino kaya to?" sabi ko sa sarili ko.
Agad ko naman itong sinagot."Hello?" bungad ko
[What's the plan? pupuntahan ba natin yung bahay na napili natin?]
"How did you know my number?"
[ I told you,.. I have my own ways. But it doesn't matter...ano nang plano mo?]
Oo nga pala, next week na yung deadline ng research namin tungkol sa historical chuchu na project kay Mrs. Perez. Kumuha ako ng ideas sa internet, isang lumang bahay ang napili namin, 1911 pa daw itinayo yun eh. Sunday ngayon at eto ang perfect day para pumunta dun.
"Pupuntahan na ba natin yun?" tanong ko kay Yanley
[ its up to you.]
"Sige pupuntahan natin mamaya, I'll text you nalang"
[Okay]
"Bye" sabi ko tsaka inend yung call.
Hindi ko pa binabalik ang phone ko nang bigla ulit itong tumunog. A text from Sheryl.
From: Sheryl
Hi yuv! are you busy? shopping naman tayo.
Bigla akong naramdam ng exitement. Shopping? Gusto ko yun!
Kaso paano yung reserch namin ng Yanley na 'yon? Aish! Bahala na, kaya naman nya yun eh. HehehTo: Sheryl
Sige, kita nalang tayo sa mall.
From:Sheryl
Yay! see ya'!
Agad akong tumayo mula sa kama.
"Shopping!" masayang sigaw ko tsaka pumunta sa cr at naligo.Pagkatapos kong maglinis ng katawan ay pumunta akong walk-in closset ko para pumili ng susuotin. Black ripped jeans ang napili ko at white na tube top.
Isang pares ng puting sandals, pony tailed hair, konting lipgloss and... pak!Ready na ang lola nyo.
Pagbaba ko ay agad kong nakita si Manang Linda isa sa maid dito sa bahay.
"Manang, aalis po muna ako ah, magma-mall lang po" paalam ko sa kanya."Mag-iingat ka ah" tumango lang ako "O' sya, tatawagin ko ang Mang Ben mo para ipag-drive ka" aniya bago umalis
Nasa garage na ko nang maalala kong di ko pala nasabihan si Yanley na di ako makakapunta. So, I decided to call him, baka mamaya sabihin nyang hindi ako tumulong sa project.
"Hey!" sabi ko sa kabilang linya
[ ngayon na ba agad?]
"Nope, ikaw nalang pumunta dun hehe"
BINABASA MO ANG
Fallen 'N Love
Fanfiction18+ WARNING! :This story contains mature scenes that not applicable to readers below 18 years old. Charot, umasa ka ba? Possessive series pa more sis. HAHAHA WARNING! (totoo na 'to) - This story is not edited. - Nakakabaliw ang istorya - Nakakaiya...