25♡

25 0 2
                                    


Yanley's POV

Napatingala ako sa madilim na langit nang mapansin kong umaambon na. I was about to enter the tent when someone called my name. I saw Obrie, Tyrone, Nash, Mayriel and Sheryl walking towards my direction. Kumunot ang noo ko nang mapagtanto kong di nila kasama si Yuviela. Napasimangot tuloy ako nang wala sa oras.

I really miss her.

She's so something. She brings happiness on me. I thought my life would be boring 'til I die. But the day that she came,.. that she entered my life, everything changed. She makes me insane like hell. Sa kanya lang ako nagkaganito at 'di ko alam kung paano.
Yep, I like her—nope, I love her. Really. But I have no courage to tell her... by now.

Yeah, torpe na kung torpe. But I'll tell her if I have that guts.

"Kane!" Brie smiled at me, a fake one.

I don't know, but suddenly I feel like there's something wrong. Parang kinakabahan sila na ano.

"Where's my Yuviela?" tanong ko sa kanila.

"H-ha?... oh, your Yuviela?" tumawa ng peke si Brie

"Yeah..." walang ganang tugon ko.

"Kane" napalingon ako kay Mayriel nang mag-salita ito "Kane kasi si Yuviela..." bakas sa tono ng boses nya na parang 'di nya alam kung ano ang sasabihin.

"Si Yuviela, what?" I arched my brow.

"Kane kasi,.. si Yuviela kasama nila kanina" si Nash na halatang kinakabahan din.

"Then?"

"Si Yuviela kasi..." nag-aalangang sabi ni Sheryl habang kinakagat ang hintuturo nya.

"What the hell is wrong with all of you?" inis na tanong ko "Where is she?"

Nakita kong siniko ni Tyrone kay Brie, kaya napaharap ito sakin "Kane..." huminga sya ng malalim "Yuviela's missing" 

"Yeah,she's— what?!" napasigaw ako nang magsink in sa utak ko ang sinabi nya.

"You're joking right" tumawa ako, pero agad din akong napatigil nang makitang seryoso sila.

"What do you mean she's missing?" pilit kong kinalma ang sarili ko.

She's joking right? They're joking.

Obrie sigh again "Kanina kasi,.. diba pinahanap tayo ng panggatong para sa bonfire? edi syempre pumunta kami sa magubat na parte dito. Nag-picture kami pero di sya sumali. Ang sabi nya mauuna nalang daw sya sa'ming maglakad—"

"Fuck!" napasabunot nalang ako sa sarili ko. Agad akong pumasok ng tent at kumuha flashlight at jacket.

"K-kane, where are you going?" si Brie

Napayuko ito nang matalim ko syang tiningnan "What a stupid question" I rolled my eyes "Saan paba sa tingin mo? edi hahanapin ko si Yuviela"

"Pero,..mukhang uulan" aniya

"I don't care!" nagulat sila sa pagsigaw ko "You know what? kasalanan nyo 'to eh! Tatanga-tanga kayo, kasama n'yo sya, pero hinayaan n'yo s'yang mapahiwalay sa inyo!" 'di ko mapigilan ang galit ko.

"Hey! Watch your words Kane" galit na sigaw ni Nash.

Matalim ko silang tiningnan bago umalis.Hindi ko din alam kung tama bang sisihin ko sila sa pagkawala ni Yuviela.

"Yuviela!" I shouted while panting. Mabilis ang bawat hakbang ko. Wala akong pakialam kung malakas ang ulan o kung anong meron sa gubat na 'to, ang tanging nasa isip ko ay ang kalagayan nya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 18, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Fallen 'N LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon