2016
Another year, another blessings.
I spent my Christmas and New year sa bahay nila Marcus kasama ang pamilya nya.
Just what I expected may offer na si James sa management. So, mas madalas na siyang abala ngayon kumpara noon. Hindi na rin siya basta basta pwedeng lumabas sa kahit saan at kung sino man ang kasama niya dahil may kailangan na siyang protektahan ngayon na pangalan at career.
He's back now in Manila pero bago pa man siya nakabalik ay nagkaroon pa kami ng bonding together kaya ayos lang ito, I will support him no matter what.
Simula na rin ng second sem namin tulad ng pakiusap ni Yohann ay wala akong pinagsabihan na kapatid niya sa James sinabihan ko na rin si Shanon to keep it.
"Malapit na birthday, saan tayo" sabi ni Angie.
"Kailan ba?" tanong naman ni Ali.
"Sa 22, may pasok tayo mga sis" sabi ko naman.
"Edi after class, di dapat palampasin yan" sabi ni Michelia.
This sem, our circle of friends increased two persons, sina Cherina at Simonette. So, we're eigth now.
Sa room ay hindi kami nagpapansinan ni Yohann, mabuti na iyon kaysa mag-assume siya ng kung ano-ano.
Mabilis na lumipas ang araw. Now it's my birthday, nothing special wala naman family ko.
"Happy birthday, Roan" bati ng girls sabay yakap sa akin.
I'm 17 now, naging masaya naman ako dahil kahit wala ang mga magulang ko ay lagi naman narito ang mga kaibigan ko.
Maaga pa kami sa room ngayon kaya kanya-kanyang kwentuhan at maingay ang silid namin.
Nakita kong pumasok si Yohann sa pinto na may dalang kahon papalapit sa pwesto ko. Nilapag niya ang kahon sa lamesa ng armchair ko na seryoso ang mukha o poker face should I say. Flat affect ganoon.
"Happy birthday" bati ni Yohann sa malamig na boses at pumunta na sa upuan kung saan ang pwesto ng mga tropa niya.
Nakanganga ang girls sa gulat maging si Shanon ay natahimik din.
"Wow, I never thought na close pala si Roan at Yohann" pambabasag ni Michelia.
"Aba may pa-regalo pa" sabi ni Gracie.
"Edi ikaw na maganda" si Ali naman.
Narinig ko pa ang hiyawan ng mga kaklase ko na nanunukso kung bakit ako binigyan ng regalo ni Yohann. For sure this is from James, pero di ko naman pwede sabihin yon kaya hinayaan ko na lang sila mang-asar kahit na hindi naman totoo.
Narining ko rin ang tropa ni Yohann sa likod na tinatanong siya kung bakit niya nga ba ako binigyan ng regalo.
What a scene is this? They are misinterpreted it.
Matapos ang klase ay lumapit ulit si Yohann sa pwesto namin. Hinawakan niya ang palapulsuhan ko at agad na lumabas ng silid. Nagulat ang mga kaklase namin sa ginawang iyon ni Yohann, miski ako ay nagulat. Ano naman this time?
Pumunta kami sa hindi mataong lugar.
"Open your shareit" utos niya.
"Bakit ko naman gagawin yon?" Inis na sabi ko.
Dahil hawak ko ang phone ko, kinuha na lang niya iyon. Matapos niya makuha ay itinapat niya sa mukha ko dahil may face lock iyon nagbukas naman ang phone ko at siya na ang nagbukas ng shareit don. Hinayaan ko na lang siya. Matapos magpasa ay binalik na niya sa akin ang phone ko.
BINABASA MO ANG
The Two Idols
RomanceIDOL SERIES #1 Beauty with Brains, dito nakilala si Roan noong siya ay high school pa lamang kaya naman ay maraming humahanga sa kanya isa na ang isang misteryosong lalaki mula sa kanilang paaralan. Pagtungtong ng kolehiyo ay nagsimula siyang maging...