CHAPTER NINETEEN

16 3 8
                                    

Nang bumalik ako studio ay kasama ko na si Cyrene as my manager. Pinakiusapan din siya ni Direk na siya na rin ang manager ni Nigel para raw lagi kami magkasama at mas maganda iyon sa paggawa namin ng publicity. Pinapirma na rin ng kontrata si Cyrene for legal purpose. Ipinakita naman sa amin ni Direk ang poster naming dalawa, maging ang gagamitin kapag ipinakilala na kami sa telebisyon. Sa ngayon ay kailangan muna namin umattend ng workshop.

Binigay na kay Cyrene ang mga schedule namin kaya siya na ang bahala na mag-ayos non. Kahit na bago pa lamang kami ni Nigel ay busy na ang schedule namin. After a week ay inilabas na kami sa telebisyon upang ipakilala, kumbaga showbiz interview sa isang show dito sa studio ang The Talk with Mr. Z. Karaniwan sa mga tanong ay about sa vlog namin ni Nigel dahil doon kami nagsimula.

Mr. Z: Pwede niyo ba ikwento kung paano kayo nagkakilala?

Roan: Actually po I'm his fan because of his motivational vlogs

Mr.Z: So you're a fangirl?

Roan: kind of-

Nigel: But I don't see her as a fan way back then.

Mr. Z: Oh, so what's the real score between you two?

Nigel: I think it's for them to find out.

Mr.Z: Wow, I guess it's getting better, since you've known each other for year.

Nigel: Yeah, I see through that

Mr. Z: Anong dapat naming abangan sa inyong dalawa?

Roan: May inihanda na po sa amin si Direk Brent and we are doing workshops pa rin po para kami rin po ay maging handa.

Nigel: Yeah, it's soon and we think we are doing fine in it.

Mr. Z: Alam ninyo bago pa lamang kayo ay marami na agad kayong taga-hanga. Anong masasabi ninyo sa fans ninyo?

Nigel: Thank you for endless support. We are always grateful to you guys. Just spread love, I love you all.

Roan: Thank you for everything, We are not in here if it's not because of you guys. I love you all, keep safe.

Mr. Z: Thank you Nigel and Roan for tonight.

Nang matapos ang interview ay sinalubong kami ni Cyrene sa backstage.

"You made the night guys, ang daming nag-tweet tungkol sa paglabas ninyo sa telebisyon"

"Can I see that?" ipinakita naman ni Cyrene ang phone kay Nigel. "Omg, legit" nagulat siya ng makita niya.

"Mukhang maraming expectations sa inyo dalawa. Maybe, we can give what they want, that's how showbiz works" sabi ni Cyrene.

"Paano boyfriend ko?" tanong ko.

"Hey, I know I said that I will support you but this time you need to choose. It's about career" sagot niya.

"Really, do I need to do this? I don't want to choose"

"It's all up to you"

Pagkauwi namin ay wala pa si Yohann sa unit kaya kaming dalawa lang ni Cyrene ang kumain pagkatapos ay pumunta na rin ng kwarto dahil pagod na rin kami.

Pagkagising sa umaga ay wala na si Yohann dahil mas maaga ang pasok niya kumpara sa amin. Araw-araw ganito ang routine namin. Sa umaga ay tulog pa kami kapag umaalis si Yohann, pagsapit naman ng gabi ay si Yohann naman ang tulog na kapag umuuwi kami.

The Two IdolsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon