Ngayon ang araw na pupunta kami ni Nigel sa Cavite para sa vlog. Nasa byahe na kami, maaga nga niya akong sinundo dahil ang vlog content niya raw ay 'A Day with Roan' as requested by his followers. Kung saan-saan na makakasaysayang lugar ang pinuntahan namin dahil sabi niya sa vlog niya ay mahilig ako sa history. It feels like free when you are in this kind of place.
Sa dami ng mapupuntahan sa Cavite ay hindi namin napuntahan lahat pero sulit pa rin. Bahala na kung anong kalabasan ng vlog na ito. Nang hapon na ay napagpasyahan na naming bumalik ng Laguna. Habang nasa byahe ay sasabihin ko na ang dapat kong sabihin sa kanya.
Me: Nigel?
Nigel: Yes? What's wrong?
Me: I need to say something
Nigel: Sure, mukhang seryoso ha, nakakatakot haha
Me: It's about my feelings
Nigel: What about your feelings?
Me: I like someone
Nigel: I know you like me
Me: No, Nigel, it's not
Nigel: Wait, what? (napalingon siya sa akin) if it's not me then who is the lucky guy?
Me: Please, don't get mad
Nigel: Is it Yohann, are you trying to say?
Me: Yeah
Nigel: I knew it
Me: I'm sorry
Nigel: It's okay, atleast you are being true to yourself
Me: You're not mad at me?
Nigel: Ofcourse not, who am I to get mad at you. Well, in fact, it's him in the first place. I'm the one who need to say sorry
Me: No
Nigel: Yes, for making you confused
Me: It's okay, I hope we can still be friends
Nigel: Ofcourse (then he gave me a smile)
Nang makauwi ako sa bahay ay nadatnan kong nanonood ng TV si Cyrene.
"How was it?" tanong niya nang tumabi ako sa kanya sa couch.
"About the vlog, I think it's fine. Na sabi ko na kay Nigel na gusto ko si Yohann" sagot ko.
"What did he say?" tanong ni Cyrene.
"He said, he knew it" sagot ko.
"Did he get mad?" tanong nya pa.
"No, it's fine with him. He said that atleast I'm being true. We can still be friends" sagot ko sa kanya.
"Wow lang ha, haba ng hair" hinawakan niya pa ang buhok ko.
"Hindi ha, medyo nakahinga na ko ng maluwag" sabi ko sa kanya.
"Talk to Yohann na, I'm so excited for the both of you" masiglang sabi nya.
"Akyat na muna ako, papalit damit" sambit ko.
Tumango naman si Cyrene kaya umakyat na ako sa kwarto ko at nagpalit ng pambahay.
Yohann
Ringing.....Yohann: Hey, what's up?
Roan: Can we talk?
Yohann: Are you home? Diba kasama mo si Nigel.
BINABASA MO ANG
The Two Idols
RomanceIDOL SERIES #1 Beauty with Brains, dito nakilala si Roan noong siya ay high school pa lamang kaya naman ay maraming humahanga sa kanya isa na ang isang misteryosong lalaki mula sa kanilang paaralan. Pagtungtong ng kolehiyo ay nagsimula siyang maging...