Chương 16. Tụ họp
Đêm đó, người môi giới mà Trương Tư Nghị đã cho danh thiếp gọi điện thoại đến hỏi cậu có muốn mua nhà không.
Lúc ấy Trương Tư Nghị đang cùng Phó Tín Huy ăn cơm ở bên ngoài, tâm trạng khá tốt, cậu thuận miệng hỏi một câu: "Giá cả nhà ở hiện nay thế nào?"
"Xin hỏi cậu định mua nhà ở đâu? Diện tích bao nhiêu? Mỗi nơi có một mức giá khác nhau, tôi chủ yếu phụ trách khu vực xung quanh công ty cậu, đoạn đường đó đã bão hòa, cơ bản không có nhà xây mới, nhưng có hai căn nhà cũ khá tốt..." Người nọ cẩn thận giới thiệu rồi hỏi, "Cậu định mua nhà để cưới vợ sao? Hay ở một mình?"
Trương Tư Nghị không am hiểu giá cả thị trường, chỉ dựa vào hoàn cảnh của mình mà nói: "Đương nhiên là ở một mình, kết hôn còn quá xa vời, diện tích thì khoảng một trăm mét vuông đi, vị trí ngay gần khu vực trung tâm."
Người môi giới nhiệt tình nói: "A! Tình cờ hai căn nhà tôi phụ trách đều đáp ứng tiêu chí của cậu, một căn nhà gần ga tàu điện ngầm của khu vực A, tổng giá trị không hơn tám triệu, vị trí là..."
"Cái gì? Anh nói cái gì?" Trương Tư Nghị tưởng mình nghe lầm, cắt ngang lời anh ta, "Tám triệu???"
Người môi giới nhà đất: "Đúng thế, đây là giá nhà cũ, mức giá trung bình là bảy mươi nghìn trên một mét vuông, diện tích hơn một trăm mét vuông..."
"Xin lỗi em không có hứng thú, hôm nào chúng ta nói chuyện sau!" Trương Tư Nghị sợ hãi nhanh chóng chấm dứt cuộc gọi, gào to một tiếng, "What the fuck!"
Phó Tín Huy giương mắt nói: "Sao thế?"
"Một căn nhà diện tích một trăm mét vuông có giá tám triệu! Ôi trời đất quỷ thần ơi!!" Trương Tư Nghị dùng đầu ngón tay tính toán, dựa vào mức tiền lương hiện tại của cậu, không ăn không uống làm hùng hục một trăm năm mới mua được nhà, thật sự điên rồi!
Phó Tín Huy cảm thấy kì lạ, hỏi: "Cậu muốn mua nhà?"
Trương Tư Nghị: "Mua cái con khỉ, tiền đâu mà mua! Buổi trưa gặp một người môi giới nhà đất, tớ cho anh ta danh thiếp, anh ta vừa mới gọi điện thoại đến, tớ tình cờ tò mò hỏi mà thôi."
Phó Tín Huy ngắm nhìn danh thiếp trong tay, vừa rồi Trương Tư Nghị cũng đưa cho cậu ta một tấm danh thiếp của cậu. Khóe miệng Phó Tín Huy co giật, trách móc: "Đừng tùy tiện đưa danh thiếp phát cho người khác ngốc ạ, còn cho một người môi giới mới chết chứ? Động não đi chứ, không sợ sau này bị quấy rối điện thoại à!"
"Sao lại thế được..." Đúng lúc này, điện thoại của Trương Tư Nghị vang lên.
Trương Tư Nghị: "..."
Phó Tín Huy: "..."
Lại là người môi giới nhà đất kia, bị cắt ngang cuộc gọi cũng không nổi giận, kiên nhẫn gọi thêm lần nữa, kết nối được anh ta vẫn niềm nở tiếp tục nói: "Cậu Trương tôi còn biết một căn nhà, mặc dù diện tích nhỏ nhưng giá cả khoảng hơn sáu triệu cậu có xem xét không? Ngôi nhà này đã được trang bị đầy đủ thiết bị lại gần siêu thị, xách xỏ ra ngoài là có thể mua thức ăn ngay..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Trợ lý kiến trúc sư - Toàn văn hoàn
FanfictionTrợ lý kiến trúc sư Tác giả: Hi Hòa Thanh Linh Thể loại: Hiện đại, đen tối độc miệng công x ngốc nghếch đáng yêu kích động thụ, ngọt văn, chốn công sở, đô thị tình duyên, 1×1, HE Cặp đôi: Cố Tiêu x Trương Tư Nghị Tình trạng bản gốc: 236 chương (227...