Chương 136. Vẽ rồng điểm mắt
Tuy nhiên, nhờ sự mở đầu tốt của Đào Phỉ, Bên A rõ ràng bị hù dọa.
Cộng thêm hiệu quả của bản vẽ tổng thể xuất hiện đầu tiên mang đến chấn động thị giác mãnh liệt, loại ấn tượng ban đầu giữ vai trò chủ đạo này có tác động đến sự hợp tác và giao tiếp tiếp theo.
Miễn là bài phát biểu của Đào Phỉ và trình độ thiết kế tổng thể của họ vẫn duy trì ở mức ổn định, không có sai lầm trí mạng nào, ngẫu nhiên có thể thêm vài điểm bất ngờ nhỏ, dự án này gần như chắc chắn nằm trong tay họ.
Tuy nhiên, thiết kế của Đào Phỉ cũng có một nhược điểm chết người mà thị trường đại chúng không thể chấp nhận được, mặc dù thiếu sót này thường là đặc điểm cá tính có thể biểu lộ nhất trong thời sinh viên - đó là quá tiên phong, quá buông thả.
Ví dụ như tòa nhà thương mại cao tầng thuôn dài hình elip giống chồng bánh nếp trước đó bị Cố Tiêu bảo thủ phê bình hết nước hết cái.
Phương án hoạch định khách sạn du lịch này, Cố Tiêu cố tình để Đào Phỉ tự mình nắm lấy chừng mực, vì vậy anh không can thiệp nhiều, thậm chí hôm nay là lần đầu tiên Cố Tiêu nhìn thấy thành quả cuối cùng của họ.
Quả nhiên, khi toàn bộ bản vẽ quy hoạch chi tiết từng chút được hiển thị, hai người trong phái bảo thủ của Bên A đã tỏ vẻ lo lắng.
Bởi vì bên trong bản vẽ, từ mạng lưới đường đi đến hình dáng kiến trúc, không hề có đường thẳng!
Khu vực nền tảng nằm trong môi trường tự nhiên của rừng mưa nhiệt đới. Lưng tựa dãy núi, đối diện vùng nông thôn. Toàn bộ địa hình thể hiện hình dạng bậc thang, hệ thực vật mọc thành cụm, bản chất mặt đất vô cùng hữu cơ.
Để phù hợp với môi trường, tất cả mạng lưới đường đi do Đào Phỉ vẽ đều là hình cong hữu cơ, bao quát các tòa nhà khác nhau được vẽ trên bản vẽ, cũng là hình tròn to to nhỏ nhỏ, được sắp xếp một cách có trật tự và rải rác, tinh tế đan xen vào nhau, giống như tự nhiên phát triển từ bên trong vùng đất này.
Thiết kế như vậy chắc chắn là mới lạ và phá vỡ truyền thống. Nếu nó có thể được xây dựng, nó có khả năng trở thành một biểu tượng du lịch địa phương của Vân Nam, thu hút rất nhiều người giàu có đến nghỉ mát thăm quan.
Tuy nhiên, vấn đề lại xuất hiện. Nếu không có đường thẳng trên bản vẽ, điều đó có nghĩa là mọi đường nét đều cần phải được định vị trên công trường trong quá trình xây dựng, cũng đồng nghĩa với việc chi phí xây dựng rất lớn và thời gian xây dựng kéo dài.
Bình thường loại phương án thiết kế thoạt nhìn khó khăn trong xây dựng này, rất có thể lưu lạc trở thành bia đỡ đạn!
Trương Tư Nghị cẩn thận giúp Đào Phỉ quan sát biểu cảm của mọi người. Ngoại trừ một người đại diện Bên A, cậu thấy Cố Tiêu và tổng giám đốc đều mím môi, vẻ mặt nghiêm nghị, đoán chừng cả hai người họ hiện tại chỉ muốn đánh nát đầu Đào Phỉ! Mẹ nó nếu trước đó họ ở trong công ty thật sự thảo luận vài lượt rồi, đâu còn đến lượt tên quái dị này thể hiện cách làm? Toàn bộ phương án khả năng đã sớm bị thay đổi hoàn toàn!
BẠN ĐANG ĐỌC
Trợ lý kiến trúc sư - Toàn văn hoàn
FanfictionTrợ lý kiến trúc sư Tác giả: Hi Hòa Thanh Linh Thể loại: Hiện đại, đen tối độc miệng công x ngốc nghếch đáng yêu kích động thụ, ngọt văn, chốn công sở, đô thị tình duyên, 1×1, HE Cặp đôi: Cố Tiêu x Trương Tư Nghị Tình trạng bản gốc: 236 chương (227...