Trợ lý kiến trúc sư chương 156-170

8.2K 204 318
                                    

Chương 156. Osaka (2)

Sau khi mua vé xe tại sân bay, một nhóm người đi tàu điện ngầm đến chỗ ở của họ.

Tàu điện ngầm Nhật Bản tương tự như Hải Thành, nhưng khi rời sân bay, họ cảm thấy không khí của hai nước có chút khác nhau. Một số người tuyệt vọng hít vào, muốn phân biệt sự khác biệt. Lúc này, có người nói đùa: "Đừng hít quá sức nha, nghe nói bức xạ ở Nhật Bản rất mạnh."

Mọi người: "..."

Trận sóng thần ở Nhật Bản bốn năm trước đã khiến nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi phát nổ và gây rò rỉ vật liệu hạt nhân. Trong một thời gian dài, ngành du lịch Nhật Bản suy thoái nặng. Vẫn có tin đồn rằng chỉ số bức xạ hạt nhân của Nhật Bản vượt quá tiêu chuẩn, không biết đúng hay sai.

Nghe đồng nghiệp kia nói thế, mọi người vô thức nín thở, nhưng chẳng mấy chốc sau mới phản ứng kịp, mẹ nó... Phóng xạ và hô hấp có quan hệ cái rắm á, dù thở hay không thì vẫn bị ảnh hưởng!

Mọi người tóm lấy đồng nghiệp tung tin đồn nhảm đánh cho tê người, trên đường đi toàn thành viên cười toe toét, vô cùng náo nhiệt.

Bởi vì Lục Kiều trải qua một cuộc nói chuyện không mấy vui vẻ với Đào Phỉ trên máy bay, hiện tại cậu ta vô thức giữ khoảng cách với Đào Phỉ. Đào Phỉ lạc đàn chỉ có thể chạy đến giữa Trương Tư Nghị và Cố Tiêu làm kỳ đà.

Trương Tư Nghị liếc mắt nhìn cậu ta: "Sao anh không đi với Lục Kiều."

Đào Phỉ ngoáy lỗ tai: "Không phải cậu nói cậu ta rất dễ gần sao? Sao tôi cảm thấy tính tình cậu ta nóng nảy, còn nóng tính hơn cả tôi. Tôi cũng không biết nói với cậu ta chuyện gì, không có chủ đề chung, lúng túng lắm."

Trương Tư Nghị cũng rất hoang mang, cậu và Lục Kiều quen nhau lâu rồi nhưng chưa hề có mâu thuẫn gì đâu.

Tuy nhiên, cậu rất nhanh nhớ lại trước đó ở thành phố C Lục Kiều cãi nhau với tài xế taxi, liền hiểu đối phương không ôn hòa tốt tính như vẻ bề ngoài.

"Cậu ấy không thích người khác bắt nạt hay lừa cậu ấy, có phải anh nói cái gì làm phật lòng cậu ấy rồi không?" Trương Tư Nghị hỏi.

Đào Phỉ đảo mắt: "Cái gì vậy, tôi chỉ hỏi cậu ta có phải đi máy bay lần đầu tiên không, ánh mắt cậu ta nhìn tôi giống như tôi nợ cậu ta năm triệu vậy, thế cũng là bắt nạt sao?"

Khóe miệng Trương Tư Nghị co giật: "Hoàn cảnh gia đình cậu ấy không tốt lắm, có phải hỏi thẳng quá làm tổn thương lòng tự trọng của cậu ấy không?"

"Hoàn cảnh gia đình cậu ta không tốt cũng không phải do tôi." Đào Phỉ khe khẽ nói, "Aiz, được rồi, mặc kệ cậu ta."

Trương Tư Nghị: "..."

Khi xuống tàu điện ngầm khá chen chúc, Lục Kiều đang cùng những đồng nghiệp khác đùa giỡn bị người đẩy một chút, lập tức nhào đến trên lưng Cố Tiêu.

"Ha ha ha, xin lỗi sếp, xin lỗi xin lỗi..."

Cố Tiêu quay đầu nói một câu "Không sao", mặt không đổi sắc tránh ra một chút.

Trợ lý kiến trúc sư - Toàn văn hoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ