Chương 146. Mưu tính trước
"Ừ." Cố Tiêu nhìn cậu, thấy dáng vẻ như vậy của Trương Tư Nghị thật sự quá đáng yêu, khiến anh chỉ muốn ở nhà, không muốn đi đâu hết.
Xoa đầu cậu, Cố Tiêu dặn dò: "Em nhớ phải ăn cơm, có việc gì thì nhắn tin cho anh."
Sau khi Cố Tiêu đi rồi, Trương Tư Nghị đọc sách và chơi violin một lúc. Đang cảm thấy buồn chán, mẹ cậu gọi điện tới.
"A lô? Mẹ ạ." Từ sau lần gửi bằng lái xe, hai mẹ con đã không liên lạc trong một thời gian dài, hầu hết thời gian họ thỉnh thoảng để lại tin nhắn trên WeChat. Trương Tư Nghị cũng bận rộn với công việc, cậu thậm chí chưa nói với mẹ cậu chuyện cậu chuyển nhà.
Có thể là sau khi cùng Cố Tiêu một chỗ, cảm thấy tạm thời không còn mặt mũi đối diện ba mẹ, cho nên Trương Tư Nghị vẫn luôn trốn tránh không chủ động nhắc tới.
Bởi vì đang là cuối tuần, nên lần này khi cuộc gọi được kết nối, mẹ Trương ngay lập tức hỏi về tình hình hiện tại của con trai bà và hỏi liệu cậu có rảnh trở về Nam Kinh thăm người thân trong tết Đoan Ngọ (Lễ hội Thuyền rồng) không.
Trương Tư Nghị: "Con không về được vào tết Đoan Ngọ, công ty tổ chức đi Nhật Bản khảo sát học tập, xuất phát vào ngày hai mươi tháng sáu, phải đi mười ngày."
Mẹ Trương hơi tiếc nuối nhưng lại mừng cho con trai: "Phúc lợi công ty tốt như vậy, còn được du lịch nước ngoài."
Trương Tư Nghị: "Con nghe nói cứ hai năm một lần."
Mẹ Trương hỏi tiếp: "Vậy khi nào con rảnh về nhà một chuyến, từ khi ăn tết đến giờ con chưa về, ba mẹ đều nhớ con."
Trương Tư Nghị nói đùa: "Mẹ nhớ con thì con tin, ba con nhớ con con không thèm tin đâu."
Mẹ Trương mắng cậu: "Oắt con, có như lời con nói sao! Ông ấy là ba ruột con, làm sao không nhớ con? Gần đây ông ấy hay hỏi mẹ tình huống công việc của con, nhưng công việc của mẹ trong bệnh viện cũng bận, nếu không mẹ đã sớm gọi điện thoại cho con."
Trương Tư Nghị lẩm bẩm trong lòng, ba con nếu nhớ con thì tại sao không gọi điện thoại cho con, mỗi lần đều kiêu ngạo để mẹ chuyển lời hộ.
Mẹ Trương dừng một chút, lại nói: "Vậy cuối tuần trước tết Đoan Ngọ con có thời gian không?"
"Làm sao ạ?" Trương Tư Nghị nghĩ, cuối tuần trước Lễ hội Thuyền rồng? Vậy không phải là cuối tuần sau sao. Mặc dù trước tết Đoan Ngọ còn phải đi báo cáo, nhưng gần đây tiến độ của cậu và Đào Phỉ khá nhanh, chắc không cần thức đêm tăng ca không biết ngày tháng như trước đó.
Mẹ Trương nói: "Nếu con không bận, cuối tuần sau ba mẹ đến Hải Thành thăm con, đưa chút thức ăn ngon cho con."
Trương Tư Nghị vừa nghe mẹ cậu nói ba mẹ cậu muốn đến thăm, sợ hãi đến nỗi ngồi thẳng dậy trên sofa, giống như chỉ cần họ đến, chuyện tình cảm của cậu và Cố Tiêu sẽ bị phát hiện!
Mẹ Trương giải thích: "Một người bạn của ba con vừa mới mang một ít cá hố tươi đến. Ba mẹ ăn không hết. Mẹ bảo dì Vương dùng dầu rán cá cho con, con có thể ăn vặt, bình thường cũng có thể ăn với cơm."
BẠN ĐANG ĐỌC
Trợ lý kiến trúc sư - Toàn văn hoàn
FanfictionTrợ lý kiến trúc sư Tác giả: Hi Hòa Thanh Linh Thể loại: Hiện đại, đen tối độc miệng công x ngốc nghếch đáng yêu kích động thụ, ngọt văn, chốn công sở, đô thị tình duyên, 1×1, HE Cặp đôi: Cố Tiêu x Trương Tư Nghị Tình trạng bản gốc: 236 chương (227...