Chương 31. Tiễn chân
Tạm biệt Trầm Hạo, Trương Tư Nghị chật vật trở về nhà. Cậu không muốn ra ngoài gặp gỡ bạn bè nữa, rất sợ lại bị chế nhạo, chịu thêm nhiều tổn thương.
Ở nhà nghỉ ngơi hai ngày, chẳng mấy chốc sắp hết kì nghỉ phép, cậu định trở về trước một ngày.
Cuối tuần đúng lúc là ngày sinh nhật cậu, mẹ Trương không muốn cậu đi sớm, nói: "Không ở nhà qua sinh nhật rồi đi?"
Trương Tư Nghị nói: "Không được đâu mẹ ơi, chủ nhật đi thì muộn quá, hơn nữa bạn học của con đã bảo hôm đó đi ăn uống cùng con rồi." Cậu không dám tổ chức sinh nhật ở nhà, mẹ cậu làm gì cũng khoa trương, lỡ may quá linh đình, thể nào ba cậu cũng dạy dỗ cậu cho mà xem.
Mẹ Trương tò mò hỏi Trương Tư Nghị về bạn học của cậu: "Có phải là mấy người bạn sau khi về nước thuê cùng phòng trọ với con không?"
"Dạ." Trương Tư Nghị sợ mẹ cậu đọc tiểu thuyết đam mỹ nhiều bị ám ảnh, đặc biệt nhấn mạnh thêm, "Ba nam sinh viên chúng con cùng nhau thuê phòng ở."
Mẹ Trương: "Ừ..."
Buổi trưa thứ bảy, mẹ Trương bảo dì Vương làm một bàn toàn món ngon, hầm cháo trứng long nhãn rượu nếp, xem như tổ chức sinh nhật sớm cho Trương Tư Nghị.
Ăn xong bữa trưa, Trương Tư Nghị lên tầng cầm đàn violin xuống cầu thang, thấy một đống đồ vật đặt trước cửa nhà.
Cậu sợ hãi hỏi: "Cái gì kia? Cho con ạ?"
Mẹ Trương trả lời: "Đúng rồi, đây là cam đơn vị ba con phát, ba mẹ được nhiều lắm, còn có cua càng to, tôm tươi, mẹ bảo dì Vương chuẩn bị từ sáng sớm, cho con mang đến Hải Thành cải thiện chất lượng bữa ăn. Có thể giữ được vài ngày, không ăn hết thì con chia cho bạn cùng phòng, biếu đồng nghiệp một ít."
Trương Tư Nghị đeo hộp đàn violin lên vai, đối diện một loạt các "gánh nặng ngọt ngào", cậu hết sức đau đầu: "Nhiều thế, con không mang nổi đâu!"
"Trời ơi, không phải mẹ lái xe đưa con đến nhà ga sao, con chịu khó vất vả trên đường chút thôi, đến nơi thì bắt taxi, sao lại không mang nổi?" Mẹ Trương chà xát tay, đang muốn đi tìm dì Vương đến giúp đưa mấy thứ này lên xe thì thấy ba Trương cầm một chén trà từ phòng đọc sách đi ra, ông nhíu mày nhìn cảnh tượng trước mắt.
Mẹ Trương lập tức tươi cười hớn hở bước đến, lấy chén trà trong tay ba Trương đi, dịu dàng nói: "Con trai sắp đi rồi, cùng đi tiễn con một đoạn nhé!"
Ba Trương chỉ vào đống túi to túi nhỏ, nghiêm túc nói: "Em chuẩn bị nhiều đồ vật cho nó mang đến Hải Thành, anh còn theo đưa tiễn, người ta thấy còn ra thể thống gì nữa không?"
Mẹ Trương giải thích: "Chỉ là một chút hoa quả và đồ ăn, nhiều đâu mà nhiều? Hơn nữa mấy thứ đó là trợ cấp danh chính ngôn thuận của đơn vị và tiền em tự bỏ ra mua, không phải trộm cướp gì, sao không thể mang ra ngoài? Gia đình ông Lý có cô con gái làm việc ở Hải Thành, mỗi tuần họ còn bảo tài xế lái xe đến chỗ con gái, tự mình đưa đồ, không ai cẩn thận thái quá như anh, làm hai mẹ con em chịu thiệt!" Giọng nói buồn bã kèm theo chút nghẹn ngào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trợ lý kiến trúc sư - Toàn văn hoàn
FanfictionTrợ lý kiến trúc sư Tác giả: Hi Hòa Thanh Linh Thể loại: Hiện đại, đen tối độc miệng công x ngốc nghếch đáng yêu kích động thụ, ngọt văn, chốn công sở, đô thị tình duyên, 1×1, HE Cặp đôi: Cố Tiêu x Trương Tư Nghị Tình trạng bản gốc: 236 chương (227...