Trợ lý kiến trúc sư chương 36-45

7.3K 214 381
                                    

Chương 36. Lễ Noel

Một lúc không lâu sau, công ty quả nhiên công khai khen ngợi toàn thể đội thiết kế kiến trúc tổ A, ngay cả những thành viên vốn không tham dự dự án quy hoạch thành phố Z cũng được hưởng tiếng thơm.

Nhưng mà tiền thưởng trong truyền thuyết vẫn chậm chạp chưa đến.

Trương Tư Nghị khi về nước không mang theo nhiều quần áo về, vứt hết ở nước ngoài. Gần đây thời tiết trở lạnh, cậu thiếu quần áo mùa đông, vừa rồi cậu cùng Phó Tín Huy ra ngoài đi dạo đường phố một chuyến.

Thấy quần áo mùa đông trong trung tâm mua sắm có giá cả dao động từ một nghìn đến hai, ba nghìn một món, Trương Tư Nghị lần đầu cảm thấy giá hàng hóa cực kỳ cao, ngay cả nhãn hàng Uniqlo mà cậu cho là bình dân nhất, rất nhiều quần áo cũng hơn bảy, tám trăm nhân dân tệ.

Sắm một chiếc áo lông mùa đông, áo khoác ngoài, khăn quàng cổ và giày, Trương Tư Nghị thiếu chút nữa đạt đến hạn mức quy định chi tiêu cao nhất của thẻ tín dụng.

Tiền lương phát hồi đầu tháng mười vẫn còn nợ Phó Tín Huy tiền thuê nhà, bây giờ sắp cuối tháng, Trương Tư Nghị không còn dư giả gì nữa, tiền lương tháng sau còn phải tiết kiệm để trả tiền thuê nhà quý tiếp theo, nếu tiền thưởng không phát, cậu phải cạp đất mà ăn.

Trong lòng Trương Tư Nghị sốt sắng, cậu lặng lẽ online hỏi Tất Nhạc Nhạc: "Tiền thưởng dự án trúng thầu của chúng ta bao giờ phát?"

Tất Nhạc Nhạc: "Không nhanh thế đâu, bên mời thầu còn phải thực hiện một loạt các quy trình, bình thường đều tính vào tiền thưởng quý, ba tháng quyết toán một lần. Em vào làm vào tháng tám phải không? Tháng chín không tham dự vào dự án lớn gì, vậy quý trước sẽ không có, như vậy phải chờ đến tháng mười hai, chính là nghỉ tết tây xong mới được phát."

Trương Tư Nghị: "..." Còn phải chờ lâu thế sao! (#°Д°)

Cứ tưởng là trúng thầu dự án xong thì có thể ngay lập tức lấy được rất nhiều tiền thưởng, tiến vào thời kỳ tốt đẹp, không ngờ vẫn phải tiếp tục những ngày tháng căng thẳng. Nhớ đến tháng sau mình còn phải thanh toán tiền thẻ tín dụng, Trương Tư Nghị thật sự muốn nôn ra máu, sớm biết thế này cậu đã không mua nhiều quần áo như vậy!

Nhưng tiền đã tiêu tựa như bát nước hắt đi, không thể lấy trở lại, Trương Tư Nghị chỉ có thể buộc bụng thắt lưng, mòn mỏi con mắt chờ phát tiền lương.

Giữa tháng mười hai, lễ Noel đã đến, mấy người bạn học thạc sĩ ở nước ngoài của Trương Tư Nghị bay về Hải Thành, có người ở chỗ này đổi chuyến xe để về nhà, có người đến Hải Thành nghỉ ngơi, trong chốc lát nhóm người rất náo nhiệt, mọi người hô hào mở tiệc liên hoan.

Trước đó mọi người chat chit kể chuyện Ngu Nhị cũng trở về, mặc dù mấy người ở sau lưng nói xấu cô nhưng bên ngoài chưa bao giờ xé rách mặt nạ, cũng không rõ Ngu Nhị có biết bạn học cũng không quá thích cô hay không, nói tóm lại là cô vẫn bình thường như trước, tâm lý mạnh mẽ trước sau như một.

Một hôm, Nhậm Mộng Huyên tranh cãi ồn ào với Tô Nguyên trong nhóm chat năm người của họ.

Nhậm Mộng Huyên: "Cái gì? Chị muốn cho Ngu Nhị ở nhờ?"

Trợ lý kiến trúc sư - Toàn văn hoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ