Chương 86. Cơm tối
Tuy nhiên, tâm trạng biến động lên xuống, công việc vẫn phải hoàn thành, cậu không thể ngồi đó nghĩ ngợi vẩn vơ.
Chỉ chốc lát sau, Đỗ Nhuế Hiên gửi tin nhắn đến: "Dì Tư, Cố công bảo chị giúp em hoàn thành bản vẽ thi công tòa nhà văn phòng."
Trương Tư Nghị nhanh chóng ngồi thẳng lưng lên, trả lời: "Dạ! Tất cả nhờ vào chị!"
Đỗ Nhuế Hiên: "Không có gì, nhưng chị vẫn đang làm nhiệm vụ khác, tạm thời không thể chia sẻ cùng em. Lát nữa chị sẽ nói cho em về quy trình cụ thể và một số chi tiết cần chú ý khi vẽ bản vẽ thi công. Em cứ tự vẽ trước đi, không hiểu chỗ nào có thể hỏi lại chị."
Trương Tư Nghị: "Dạ! Cảm ơn chị!"
Đỗ Nhuế Hiên: "Ờm, sao chị cảm thấy em đã vượt qua nỗi buồn 'thất tình' rồi?"
Trương Tư Nghị: "..."
Đỗ Nhuế Hiên: "Tốt lắm, rất hăng hái, cố gắng lên!"
... Cậu biểu hiện rõ ràng như thế sao???
Nhưng hình như thật vậy, vừa nghĩ đến Cố Tiêu đang ở công ty, ngồi trong phòng làm việc cách cậu một bức tường thủy tinh, chỉ cần đẩy cánh cửa đó ra là có thể nhìn thấy anh, Trương Tư Nghị cảm thấy rất yên tâm, có động lực lớn lao để làm việc.
Hic hic, cậu bị bệnh nguy kịch rồi! TAT
Tục ngữ có câu, quan mới nhận chức thích lập chiến công, lính mới khai hoang thường xuất ra toàn bộ sức lực.
Lần đầu tiên Trương Tư Nghị vẽ bản vẽ thi công, còn là phương án thiết kế do chính tay cậu làm, thật đúng là xắn tay áo lên, nóng lòng muốn thử.
Hơn nữa tết âm lịch đi chúc tết Cố Tiêu nghe ba Cố nói chuyện cũng khiến cậu tràn đầy hi vọng, gấp rút muốn trở nên mạnh mẽ hơn.
Đương nhiên, sáu ngày trước bởi vì Cố Tiêu không có mặt ở công ty khiến cậu rơi vào thời kỳ tối tăm là tình huống đặc biệt, dù sao mỗi người sẽ có vài ngày như thế. (=_=)
Sắp đến giờ tan ca, dưới sự giúp đỡ của Đỗ Nhuế Hiên, Trương Tư Nghị liệt kê tính toán thời gian để hoàn thành bản vẽ thi công, cũng chủ động trình lên cho Cố Tiêu thẩm định và phê duyệt.
Trong vòng một tháng, mặt bằng mười lăm tầng, bốn mặt đứng, hai mặt cắt, khoảng bảy, tám bản vẽ chi tiết công trình. Giai đoạn trước một mình Trương Tư Nghị độc lập hoàn thành, giai đoạn sau cần xem Đỗ Nhuế Hiên có tham gia hay không. Thời gian sắp xếp này khá thoải mái đối với một người mới làm.
Cũng may bên mời thầu không thúc giục đòi bản vẽ, có thể là ngày hai mươi tám tết năm ngoái vội vàng báo cáo khiến họ áy náy, cho nên năm nay vẫn còn có lương tâm.
Cố Tiêu xem xong không có bình luận gì, để họ thực hiện theo thời gian biểu này. Anh chỉ căn dặn, mỗi một giai đoạn đều phải để chuyên viên kết cấu điện nước sưởi xem lại bản vẽ, phòng ngừa xảy ra vấn đề.
"Kết cấu? Điện nước sưởi?" Trước đó khi thiết kế phương án, Trương Tư Nghị không cần xem xét những thứ này, cũng chưa từng phối hợp với người chuyên môn khác nên cậu hơi mơ hồ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trợ lý kiến trúc sư - Toàn văn hoàn
FanfictionTrợ lý kiến trúc sư Tác giả: Hi Hòa Thanh Linh Thể loại: Hiện đại, đen tối độc miệng công x ngốc nghếch đáng yêu kích động thụ, ngọt văn, chốn công sở, đô thị tình duyên, 1×1, HE Cặp đôi: Cố Tiêu x Trương Tư Nghị Tình trạng bản gốc: 236 chương (227...