Pag dating ko ng mansyon agad bumungad sakin yung decoration malapit pool area. I thought it's a family dinner bakit parang sobrang bongga para sa FAM DINN.
"Hello po Ma'am goodevening po" bati ng mga iilang maids nung pumasok na ako sa loob
It's already 6 and 8pm pa magsisimula ang dinner
Dumiretso ako library ni Dad
"You're here" Nope poser ko lang 'to char
"Baby" nakangiting salubong sakin ni mom, I hugged her back. I miss my mom and dad.
"Come here" utos ni dad sakin kaya naupo ako sa harap ng table nya and sumunod sakin si mom
"As what you have saw, it is not a simple family dinner." Panimula nya, I just nod at him.
"You will meet your fiance and his family" di na ako nabigla, Inisip ko na mga possible na mangyayari this FAM DINNER daw kaya tanggap ko na.
Ang akin lang, Ano kayang itsura ng mokong na yun? Tanggap nya rin ba itong set up na'to tst napailing nalang ako at ngumiti ng pilit kay mom and dad saka ako umakyat sa kwarto ko
Knock knock
"Maam baba na daw po kayo at kanina ka pa po hinihintay ng daddy nyo" nakatingin lang ako sa salamin, Naka suot ako ng white off shoulder dress above my knee and naka buhaghag lang yung mahabang buhok na hanggang bewang ko na natural ang pagkakulot sa ibaba. I put some light make up and medyo reddish na liptint. I'm really beautiful. Di na ako nagtataka kung bakit matunog ang pangalan ko sa campus at kung bakit madaming ibang course ang bumibisita sa tourism department para lang makita ako.
"Ma'am kanina pa po kayo hinihintay ng fiance mo sa baba"
bumalik ako sa realidad ng maalala kong dinner nga pala ngayon and I should go there para di mapahiya si mom and dad.
Family ko at family lang ng fiance ko ang invited.
"Ohhh she's pretty" tuwang tuwang sabi ni Tita Zebbiana, mommy ng fiance ko. I just gave her a smile. She told me na tita nalang daw ang itawag ko sa kanya
"You too, Tita you look young" yeah she's really look like twenty yrs old. Ang ganda nya! I wonder why kung ano ang itsura ng fiance ko.
Nag ikot-ikot muna ako para mahanap ang fiance ko pero nabigo ako. Yeah right maybe ayaw nya rin sa engagement na to. Choosy pa ang loko bakit gwapo ka ghourl? Hahaha natawa nalang ako sa iniisip ko ng may marinig akong
"family dinner.... yeah I'm on my way there..... no it's fine.... you're more than important than this.... okay wait for me"
I saw him running and getting his car out of our mansion. So He' s taken. He's into someone important.... more than this
Magkakaroon na ba ako ng asawang may mahal na iba sa future? napangiti ako ng mapait at matapang kong nilabas ang sasakyan ko at nag drive papuntang club
I ordered plenty of alcohol kaya uubusin ko 'to. I didn't bother to call for Mira and Elle ang awkward pag pinag usapan namin ang nangyari kanina. I can't stand seeing myself telling stories about boys like wtf I never been in love and I will never be.