"Nakksss naman MVP ang lolo mo" pang-aasar ko kay Zero na tahimik lang na kumakain. Andito kami ngayon sa resto malapit sa school para kumain ng lunch. Tapos na kasi yung awarding kaninang umaga and MVP ang lolo mo, slash champion sa basket syempre di rin ako nagpatalo hmmm"Congratulations, my MVP" gulat akong napatingin kay Zero. He's smiling at me... ang harot talaga ng heart ko. iniwas ko ang tingin sakanya tsaka uminom ako ng tubig. Bat ba kase bigla-bigla nalang nagsasalita 'tong lalaki 'to. hays
"T-thank you" nautal pa ako, juskoo day bat ba kase ang gwapo ng lalaking 'to.
"pfft" inis ko syang tinignan kaya biglang sumeryoso ulit ang mukha
"may nakakatawa?" pagtataray ko. nakangiti naman syang umiling kaya hinayaan ko nalang
"hi, can I sit here?" nakangiting tanong ni Ally na kay Zero lang nakatingin, umusog naman ako para sa tabi ko na sya maupo pero sayang effort ko kase bigla nalang syang umupo sa tabi ni Zero.
Mukhang may sinasabi naman si Zero sa mga titig nya sakin. 'wag ka magselos' ngumiti nalang ako sakanya for assurance na 'okay lang' Ano pa bang magagawa ko e nakaupo na
"Hi RiRi, congratulations for the 2 MVP's title.. ahmm about the other night, I'm really sorry for bothering you, you know I was just drunk that time and I wasn't in my normal. My apologies" nakangiting sabi nya mukha naman syang sincere pero sabi ni Jing Jing sakin wag ako maniniwala kay Ally kaya may doubt parin ako. tumango nalang ako tsaka kumain nalang habang si Zero nakatingin lang sya sakin habang daldal ng daldal si Ally sa kanya. Di sya nakikinig kay Ally.
"Babe, I mean Zero pwede makisabay?" Nag-aalangang tanong nya pa.
"N0--" pinutol ko na si Zero, sige na pasakayin na natin yan para malaman ko bahay or condo nya psh
"sige pwede naman" diretsong sagot ko, tinignan pa ako ni Zero na parang nagtatanong kaya naman ngumiti nalang ako sakanya tsaka tumango.
"okay good" gulat akong napatingin kay Ally na nauna pang umupo sa shot gun seat. Ay medyo makapal...
"psh just let her" Zero was about to palayas Ally sa pwesto ko dapat pero pinigilan ko na.
"Ako na mag dadrive" di ko na hinintay pa na magsalita si Zero. kinuha ko na agad yung susi sa kamay nya tsaka ako dumiretso sa driver's seat.
"wait, you don't know my address. Sure ka bang ikaw ang mag dadrive? Where's Zero?" andaming chika ni ate girl. umupo naman si Zero sa back seat na tahimik lang at hinahayaan akong gawin ang gusto ko. How supportive!
"Zero bakit sya ang mag dadrive?" takang tanong ni Ally at binalingan nya pa talaga ng tingin si Zero sa likod.
"I'm tired. Dont worry, Lumiere is good when it comes to driving"
"san address mo?" nakangiting tanong ko kay Ally.
"wait! dahan dahan naman!"
"Sure ka bang may lisensya ka? how come?"
"omaygosh ang sakit"