"Di ka pa ba tapos?" paulit-ulit na tanong ni Zero.Andito kami ngayon sa condo ko, niyaya nya kase akong mag dinner daw so bale 1st date namin ngayon psh korniii anyways sinadya ko talagang bagalan ang mga kilos ko kase nga tinatry kong mabwisit 'tong si Zero para makipag break na sya sa akin.
Nakikipag break ako kanina after nyang gawing basahan yung damit ko pero seryoso nya akong tinignan at sinabi nya pa na
"no, you're not breaking up with me, you're not going anywhere far from me. " kaya napairap nalang ako nung sinabi nya yan. pero infairness kumabog nanamn ng mabili ang maharot kong heart.
"kanina ka pa jan, ilang oras ba dapat mag-ayos para magmukha kang tao?" aba, aba! masyado nya naman yatang dinadown ang girlfriend nya.
inis akong lumabas ng pinto suot suot ang silver backless fitted dress na sobrang iksi tsaka ako nag suot ng partner nyang silver heels, then pinonytail ko ang mahaba kong buhok then simple make up lang. bongga na outfittan sa para sa 1st date, tignan natin kong di ka mat-turn off sa gagawin ko mamaya.
"go, change" tipid na sabi nya tsaka nag iwas sya ng tingin sakin. eh ayoko nga! duhhh it took me 1 hr para magmukhang dyosa noh
"alam kong di ako mukhang tao, kase dyosa ako ng kagandahan pero sana naman wag mong ipahalata. Mas lalo kasing lumalaki ang ulo ko e" confident kong sabi sa kanya. umupo ako sa soffa tsaka ko dahan-dahang crinoss yung legs ko. Sinadya ko talaga na humarap sa kanya. nakita ko yung adam's apple nyang gumagalaw hahahahha ano ka ngayon itlog?
"I said, go and change your clothes" tinaasan ko sya ng kilay.
"well, if you can't handle this bold and strong woman" I am pertaining to myself... seryoso ko syang tinignan bago ko pinag patuloy ang sasabihin ko
"just break up with me because I hate those people who are trying to manipulate and change me" he just smirk at my statement and tinignan nya rin ako ng seryoso
"Okay, I get your point. But I am Zero" nilapit nya yung mukha nya sa mukha ko. amoy na amoy ko ang hininga nyang mala menthol at pabango nyang sobrang bango at nakakakit.
lunok* is he going to kiss me right here, right now
tinignan nya ako sa mata bago nya pinag[patuloy ang sasabihin nya
"I can handle everything reckless just for you, love. But I can't stand seeing those fckers watching my girl doing her own thing... I am very territorial person"
and he pressed his lips on mine. It was just a smack and I was dumbfounded; I can't move nor react. He's overruling me, wtf!
he moved his head on my neck and leave a peck on it.
"and you're my property, you are mine."
"anong tinawa-tawa mo jan? Mukha ba akong joke?!" inis na talagang sabi ko sa kanya, kanina pa nya ako pinagtatawanan. Nasa loob na kami ng kotse nya, otw sa resto na sinasabi nya. Paano ba naman kase nawala ako sa sarili at para akong tanga na under sa kapangyarihan nya agad akong nagbihis ng yellow hoodie at di gaanong maikli na white short tsaka white rubber shoes. Kaya ayan tuwang-tuwa ang gagong yan!
"don't be mad at me, love. I was just doing my role as your boyfriend"
"nye nye boyfriend mo mukha mo, more like my tatay" napairap nalang ako sa kawalan at inis na binaling ang tingin sa bintana. Kailan pa naging love ang tawag nya sakin? psh