SHINE'S POV
"HOW THE HECK should I do this?" angil ni Dahlia habang nagkakamay sa buddle fight. Hindi sya marunong at parang ginagawang kutsara ang kamay. "Shine! Am I doing something wrong with this shit?"
"Huhu, my nails are ruined!" inis na sabi ni Estela.
Napailing nalang ako. "Ganito kasi," kumuha ako ng kanin gamit ang kamay ko at nilagay yon sa isang tabi. Kumuha ako ng liempo at kamatis, sabay ko yon nilagay sa toyo. "Tapos isasama sa kanin" sinama ko sa kanin at inipit gamit ang hinlalaki.
"Then?"
"Edi kainin mo" singhal ko sa kanilang dalawa.
Ginaya naman nilang dalawa ang tinuro ko. Halos mapunit na ang labi ni Dahlia sa kakangiwi, at si Estela naman ay parang mamamatay na sa simple'ng dumi sa kamay nya.
Nagpatuloy nalang ako sa pagkain. Sarap na sarap sa pinoy foods na nasa harap namin. Puno ang cafeteria at nag e-enjoy sa buddle fight ang lahat, well.. Maliban sa ilang taga Baltic.
Maya maya ay nahagip ng paningin ko si Dos na katabi ni Carine, akala ko ba wala sya?
Parang kabute'ng kung saan saan nasulpot ang gaga.. Hayst.
Nakatitig lang si Dos sa pagkain habang nakatayo, walang nakaupo'ng nakain dahil buddle fight nga.
Ganon din si Carine na hindi alam kung paano kakain. Sina Caine at Phaxton naman ay gumawa ng sariling paraan para makakain. Si Vaxter ay muka'ng nanonood sa mga taga JH kung paano kumain.
"How can I eat this thing without utensils?" rinig sa buong table ang pagrereklamo ni Carine.
Natigil tuloy sa pagkain ang lahat at tumingin sakanya. "Just figure out something, Carine" malamig na utos ni Dos sakanya.
Umirap ito sa hangin. "I need spoon and fork"
"It's a buddle fight, you can't use something" inis na sabi ni Dos saka dumampot ng ulam at sinubo, sinunod nito ang kanin at kamatis. "Taste good.. Try one,"
Tumuloy nalang kami sa pagkain dahil muka'ng okay naman si Carine.. So far.
Hmm..
"Aha! I get it now!" bulalas ni Vaxter at nagsimula ng kumain. Gaya ng sabi nya ay ayos na nga ang pagkain nya. Marunong na si kumag. "Ugh, thank you lord.. I can eat now. I'm so starving"
Nagtawanan naman ang mga kaklase namin sa sinabi nya.
"He's so cute talaga eh.." bulong ni Dahlia.
"Just eat, bitch" natatawang sabi ni Estela na nag e-enjoy sa kinakain nya.
Uminom ako ng tubig bago ulit sumubo. "Vaxter.. How?" tanong ni Dos dito.
Agad naman tinuruan ni Vaxter si Dos at nagsimula na din kumain. Ganon din si Caine at Phaxton.
Maya maya lang ay nilapitan kami ng isang babaeng prof. "Ms. Heather?"
"What?" singhal ni Carine.
Kumunot ang noo ng Prof at tiningnan ang pagkain sa harap ni Carine. "You didn't eat yet?"
"How?"
"Use your hand, ms. Heather"
Sarkastikong tumawa si Carine bago umayos ng tumayo. "Who suggest this shits, anyway?!"
Natahimik ang buong cafeteria. "This bitch is really attention seeker" bulong ni Dahlia.
"Shh! Marinig ka" sabi ni Estela kanina.
YOU ARE READING
Perfect Wish (Irrevocably Series #3)
Ficção AdolescenteIRREVOCABLY SERIES #3 Marquis Kolten 'Dos' Faber Jr. Is.. Back! "How I wish our path didn't crossed" All rights reserved © 2020 Highest ranks #2 in Faber #3 in Sawi #5 in Dos