I Cried. Because of what? Syempre Broken Hearted. My stupid ex just broken up with me because of her stupid new girlfriend.
Ang sakit eh. Minahal ko ng todo, ginago lang pala ako. Pero anong magagawa ko? Iyak lang ang kaya ko.
Iyak ng iyak ng iyak. Kaya sigurong maging lawa ng luha version 2.0 ang luha ko eh.
Anong gamot sa broken hearted? Syempre inom, ano pa ba? Nakailang bote na ako ng hard drink pero ramdam ko pa rin yung sakit.
"Kuya isa pang hard" sabi ko sa waiter.
Binigyan ako ni kuya at akmang iinumin ko kaso mah humawak sa braso ko. Tinignan ko ang lalakeng yun, di ko naman kilala?
"Tama na yan miss, hindi naman bagay sa mga magandang tulad mo na malasing"
"Tss... Mga lalake talaga, mahilig mambola pero mapanakit naman pala." Tawa tawang sabi ko pa.
"Broken?"
Tinaguan ko lang siya.
"Want me to comfort you?"
"I don't talk to strangers" sarcastic na sabi ko
"Then I'll introduce myself."
Tinignan ko lang siya. In fairness, gwapo naman siya. Mukhang mayaman at mabait.
"I'm Drake Sadoza, and you are?"
"Thea, Thea Dela Cruz."
"Hmmm Nice name."
Tinignan ko siya ng masama.
"What?" takang tanong niya
"Kung habol mo lang ay sex, hindi mo yan nakukuha saken."
"Mukha ba akong manyak?" Tawa tawang sabi niya
"Hindi naman, pero wala akong tiwala sayo"
"Miss alam kong broken ka, kaya nandito ako para i comfort ka sana. Broken rin ako eh"
"Wow ha! Broken ka pero nagawa mo pang mang comfort ng ibang tao."
"Miss kesa magpakalasing at umiyak dahil lang dyan, mas gusto ko pang mag move on dahil may makililala pa akong mas better sa kanya"
"May point ka, pero ano namang gagawin ko?"
"Sumama ka saken?"
"Saan?"
"Sa Boracay"
"Ano naman ang gagawin ko don?"
"Sasamahan mo ko"
"Para saan?"
"Para mag move on"
Natugilan ako bigla. Sasama nga ba ako sakanya? Eh ngayong gabi ko lang siya nakilala eh."
"Woi di ako masamang tao, kung ayaw mo ok lang"
"Kol, sasama ako"
"Sigurado ka?"
"Oo"
Umalis kami mismo that night papuntang boracay. Hindi niya naman ako pinagtripan dahil wala namang masamang nangyari sakin.
"Dito tayo mag sta-stay sa resort na to"
"Sige, maganda naman eh"
Nagpahinga kami nung araw na yun para may energy daw kami para sa susunod na araw.
*Day 1*
"Good morning" bati niya agad sakin pagkalabas ko ng kwarto.
"Good morning rin"
BINABASA MO ANG
The Plot (One Shot Stories)
JugendliteraturSTAND ALONE STORIES • Ang Jowa Kong Bakla • Am I Not Enough • The Day After I Cried • 12:51 • Inapropriate Love • A Murderer Story • Maybe, He's Not The One • Sacrifice • Ms. Author's Inspiration • Your Other World • Our Story • A Cute Little Thing...