"FANGIRL"
Nagso-scroll lang ako sa newsfeed ko nang may biglang nag chat sakin. And I opened it. "Sabi po nila kaya niyo raw pong sumulat o makagawa ng mga istorya sa kahit anong genre kahit hindi pa ito nararanasan o nararamdaman, except po sa pag-ibig. Ikaw po author, na inlove ka na ba?"
Napaisip ako, hindi pa naman ako na fall diba? Pero bakit, nakakasulat ako ng mga magagandang love stories? And then, it hit me. Nainlove na ako, pero hindi lang sa isang tao, pito sila.
Way back August 2017, busy ako kaka games sa selpon ko nang marinig ko ang malakas na sigaw ng kapatid ko. Agad akong pumunta sa kwarto niya. Then nakita ko siyang tuwang tuwa habang nakatunganga sa screen ng phone niya.
"Bat ka sumigaw?"
"Ang gwapo ni Suga eh"
Kumunot naman ang noo ko. Sino namang suga ang sinasabi ng kapatid ko?
"Suga?"
"Oo si Suga, member ng BTS"
Sabay patingin sakin ng cellphone niya.
"Ngek? Eh pare pareho lang naman ang itsura nila eh"
Sinamaan niya ako ng tingin. Bumalik na lang ulit ako sa kwarto ko. Na curious ako bigla sa BTS at sinearch ito. Isa pala silang famous Kpop Boy Group sa mundo.
Pumunta ako sa YouTube at nag play ng music video nila. Si di maipalinawag na pakiramdam, nagugustuhan kong pakinggan ito kahit hindi ko naiintidihan ang sinasabi nila.
Doon nagsimula ang pagiging fangirl ko. Nung una, pinapakinggan ko lang ang songs nila, pero nang tumagal gusto ko na silang makilala.
Then nag comeback sila sa album na Love Yourself: Her, at dito sa era na to nagsimula ang pagiging die hard fan ko.
Nagsimula akong manuod ng mga funny videos nila, hanggang malaman ko ang mga sikat na lines nila.
"Jimin, you got no jams"
"Porrrrrnesian parrapio"
"Rap monster not dance monster"-ni Namjoon
"Hey stob it"
"I'm world wide handsome, you know?"
"I'm pig oink oink"-ni Seokjin
"Infires"
"J-hoppppppeeeeeee"
"Kkaepjang! Kkaepjang!"-ni Yoongi
"I love sprite"
"I hate snakeu"
"Don't touch my faceu, you dirty water!"-ni Hoseok
"Lachimolala"
"This is my shitue"
"Excuse me"-ni Jimin
"Oh come on, oh shit down"
"Sexy porn star"
"Beach? Bitch"-ni Taehyung
"I know movie but I don't know movie name"
"Ding dongggggg"
"International Playboy"-ni Jungkook
At simula non, naging die hard fan na ako nv BTS. And it's also the time kung kailan ko narealize na nag mature na ako.
It was January 2018, noong nag start ang pangarap kong makilala at mapalapit sa BTS. I know na it's almost imposible pero, wala namamg masama mangarap diba?
Iniisip ko na, kung napanganak kaya akong malapit sa BTS, magiging ganito pa rin ba ang turing ko sakanila? Sila pa rin ba ang idols na kinababaliwan ko?
Simula noon, I dreamed of attending to concer and fan meeting of BTS. As you know, hindi mayaman ang pamilya ko, in fact, we're actually poor.
May financial problems kami, and unstable ang pera namin, kaya hindi ko naranasan ang marangyang buhay. Pero dahil nga mahirap kami, hindi ako nakabili ng mga merch at nakapunta sa mga concert ng idolo ko.
BINABASA MO ANG
The Plot (One Shot Stories)
Genç KurguSTAND ALONE STORIES • Ang Jowa Kong Bakla • Am I Not Enough • The Day After I Cried • 12:51 • Inapropriate Love • A Murderer Story • Maybe, He's Not The One • Sacrifice • Ms. Author's Inspiration • Your Other World • Our Story • A Cute Little Thing...