"Ma'am, a certain Elliott Ledesma is outside but he doesn't have any appointment to you. Papapasukin ko po ba?" My secretary asked on the intercom. Elliott as in the mafia boss of Stonesteel? What is he doing here in my Empire?
"No, tell him to schedule an appointment," I ordered.
"Copy, ma'am."
He can't just barged into my company without any appointment at anong akala niya, na haharapin ko siya ng ganoon na lang? Even though I am tempted kung ano ang pakay niya ay hindi ko siya haharapin.
I heard my secretary on the intercom, again. "Ma'am I can't understand what he's saying but it's about the Cosmos daw po." I know. Sa dami ng kliyente ng Stonesteel na kinausap ko para lumipat sa Cosmos ay alam kong sagad ang galit niya sa akin.
"Tell him that whatever his reason is ay hindi ko siya mapagbibigyan. Tell him to schedule an appointment."
"Yes, ma'am." Is he that desperate at siya na mismo ang pumunta sa akin? At wala talaga siyang balak umalis?
I stared on the documents na nasa harap ko at tanging pirma ko na lang ang kulang para maaprubahan. I read the documents at pinirmahan ang alam kong makakatulong sa kompanya at ang hindi naman ay itinatabi ko sa gilid. I can't believe na nakakalusot kay Ayesha ang mga walang kwentang dokumentong ito.
I heard a knock on the door and my secretary's soft voice. "Come in."
Ayesha entered at huminto sa harap ng table ko. "Ma'am, Elliott Ledesma said na kung natatakot daw po kayo sa kanya kaya ayaw niyo siyang harapin ay dapat lang daw po dahil sa dami ng kasalanan niyo sa kanya. Iyan po ang sabi niya, the guards are already outside para palabisin si Sir pero ayaw po talagang umalis," She explained.
Hindi niya ako kilala kaya niya nasasabi ang mga pinagsasasabi niya. Me? Scared of him? He must be kidding. Sa dami ng kasalanan... well kasalanan nga ba kung gumaganti lang ako? Hindi man lang ako makaramdam ng takot ng dahil sa kanya.
"What? He's still outside?" Persistent, huh?
"Yes, ma'am at hindi raw po siya aalis hanggang hindi niyo siya hinaharap at may dumating po na mga kasama niya na nanggugulo na at may dalang mga baril." No fucking way! Huwag siyang magkakamaling saktan ang mga empleyado ko.
"Let him in," Kalmadong sabi ko but in the inside ay pinapatay ko na si Elliott Ledesma. Lumabas si Ayesha at ilang sandali lang ay bumalik siya at nakasunod si Elliott na nakangisi.
"Ma'am nasa labas po ang mga tauhan niya." Ayesha informed. I frowned, and she's not even scared? Hindi ko na iyon binigyan pansin. I just shrugged my thoughts off.
"Ilan?"
"Lima po, ma'am." We talked na para bang wala sa likuran ng sekretarya ko si Ledesma.
My secretary went outside of my office at kami navlang ni Elliott ang naiwan sa loob.
"Why asked for a back up, Ledesma? Scared?" I tap my fingers on the side of my swivel chair habang siya naman ay prenteng umupo sa upuan sa harap ng lamesa ko at dumekwatro na panglalaki.
"Ikaw ang dapat matakot sa ating dalawa, Lozano. All the things that you did to Stonesteel? You know I can kill you right now but I have a proposition." Oh? I'm scared Ledesma. Who the hell told him?
"I won't accept any proposition from you, Ledesma... and, papatayin mo ako?" I chucked. Sarkastiko akong napatingin sa kanya.
"Shut it and listen carefully." He even raised his hand na para bang pinapatigil ako. "Mrs. Salcedo told me that you convinced her to be the Cosmos' client at ikaw ang dahilan kung bakit karamihan ng kliyente ko ay lumipat sa Cosmos." That old hag! Siya ang isa sa mga kliyente ng Stonesteel na hindi ko nakumbinsing lumipat sa Cosmos. I already warned her pero ito ang ginawa niya? Akala niya ba ay nagbibiro ako ng sabihin kong papatayin ko siya kung may makakalabas man tungkol sa akin?
BINABASA MO ANG
Chasing The Universe [Cosmos Series#1]
RomanceCosmos Series#1 - Completed Universe. They say when you want something, all the universe conspires in helping you to achieve it. What if the universe is against it? Mirae Adelide Lozano is the famous and sophisticated CEO of Lozano Empire. Despite o...