Kabanata 14

5.4K 217 68
                                    

I went back to my building at nakasalubong ko ang aking sekretarya na nagulat sa agarang pagdating ko.

"Buy me a lunch," I ordered at pumasok na sa loob ng aking opisina. I saw my secretary's face na parang may gustong itanong ngunit hindi na nito itinuloy.

I sat on my swivel chair at tinitigan ang mga dokumentong nasa ibabaw ng lamesa.

I almost got into an accident kanina. Kung hindi ako nakapagpreno at bumangga na ako sa sasakyan na nasaunahan ng kotse ko dahil sa biglaang pagpreno nito. Kung hindi ako inis kay Vynz ay bababa ako para komprontahin ang sasakyan sa unahan pero hindi ko na ito ginawa dahil ayokong maabutan ni Vynz dahil isang kotse lang ang nakapagitan sa sasakyan naming dalawa. I overtake on the stupid car in my front at hindi ko na nakita ang kotse ni Vynz na nakasunod sa akin. Maybe bumalik na siya sa kompanya niya.

The scene on Devaughne's office flashed back on my mind. Lavinia on Vynz Atticus' lap while clinging on him and kissing him torridly. Why do I expect na nagiisa ako, he is Vynz and he never settled on one woman.

Sa loob ng tatlong linggong paghahatid at sundo niya sa akin, pagpapadala ng lunch at kung ano ano pang ginagawa niya kasama ako ay who knows maybe kapag hindi kami magkasama ay may ibang babae siya. Katulad na lang kanina, siguro araw araw ay iba ang kahalikan niya.

I heard a knock on my door at pumasok ang aking sekretarya dala ang aking tanghalian. "Here's your lunch, Ma'am." I gestured the coffee table on the other side of my office at agad naman siyang nagtungo roon para ilapag ang aking lunch. Sumunod ako sa kanya and I sat down on the cream sofa in front of the coffee table.

"Ma'am, Sir Vynz is outside and he wants to talk to you, papapasukin ko po ba?" She asked. So hindi pala siya bumalik sa kompanya niya kanina.

"No, tell him I'm busy." I don't want to talk to him at baka hindi ko makontrol ang aking emosyon.

"Right away, Ma'am." She slightly bowed her head bago ako tinalikuran at lumabas ng office.

I'm not jealous kung 'yon ang iniisip ni Vynz. It was my pride. What I mean is, I am a Lozano. I have one ex boyfriend, Aziel and he never cheated on me. I have a lot of suitors out there pero si Vynz lang ang hinayaan ko at ganoon ang gagawin niya? I can't believed him.

I was eating my lunch when my secretary knocked on my office. "Come in," I muttered. My secretary entered and stopped in front of the coffee table.

"Archer Fonacier is early for your meeting, he's already outside, Ma'am."

"Alright, let him in." My secretary went out of my office at ilang sandali lang ay pumasok naman si Archer.

"What's up, babe!" He greeted and I almost rolled my eyes when he sat beside me.

"You want?" I asked him while pointing to my food.

"I have an early lunch with someone but if a beautiful lady like you would insist, why would I declined? Pagbibigyan ko ang kagustuhan ng isang binibini na nanghihingi ng aking atensyon," He muttered while he's gesturing something. I can't believed the audacity of this man!

"Damn you! 'Wag na! You're not here for the meeting but to annoy me. You even used your company's name para lang asarin ako, you dimwit!" He laughed so hard dahil sa sagot ko. I continued to eat my food kaysa maasar sa isang 'to.

"Accept my proposal, lagi na lang denied kaya ako na pumunta. You know that I'm busy but for the sake of proposal...i-approve mo, Babe," Pangungulit niya, alam ko naman na dahil don kaya siya nandito at, wow lang huh! Ilang beses na nagpasa ang kompanya niya ng proposal at lagi ko iyong dinedenied para inisin siya. Ilang beses na rin niya akong pinilit para maginvest sa kompanya niya na tinatanggihan ko rin. His company is one of the successful companies here in the philippines that's why he doesn't need my investments or my name para lang sa kompanya.

Chasing The Universe [Cosmos Series#1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon