Chapter 2
Kinaumagahan ay maaga ulit akong gumising. I took a quick bath, brush my teeth and wear our School Uniform, Monday ngayon kaya kailangang mag-suot ng uniporme, tuwing Friday at Saturday lang kasi ang wash day.
Inilagay ko ang baon ko ng pangtanghalian sa bag, bago umalis ay chineck ko ulit kung nailock ko ba ang pinto, pagkatapos nun ay nag-abang ako ng masasakyan na jeep hanggang sa makapasok ako sa loob ng Ambrosia.
Dumaan na muna ako sa Faculty room saka ipinasa yung Sketch pad ko. this Month kasi ay focus kami sa creativity, kaya palagi kaming may ipinapasang drawing. wala pa yung ibang kaklase/ka-blockmates namin ng makapasok ako sa loob ng room, inilapag ko ang bag sa ibabaw ng table saka naupo. Mula sa seats ko ay tanaw na tanaw ko ang mga istudyanteng nagte-training para sa Sportsfest. nagpe-prepare na talaga sila, malapit kasi ako sa glass window kaya naman ay nakikita ko ang mga ito.
“Good morning.”
napalingon ako sa tinig na yun, nakangiti itong naupo sa seats niya.
I smiled back to her. “Good morning.” greet ko din sa kanya
Sa lahat ng classroom kasi ay may kanya-kanya kaming table at seats, tapos kada block ay may twenty'ng istudyante. Ayun na yung marami kaya kailangan ay hindi na lalagpas pa sa twenty ang mga students kada blocks.
“Nakapagpasa ka na?” i said to her, malapit lamang ang seats niya sa akin kaya naman ay rinig nito ang sinabi ko
“Yes, ikaw ba?”
I nodded.
“Ah! i forgot pala na half day lang daw tayo ngayon.” she added
Nangunot ang noo ko at confused itong tiningnan
“Bakit daw?” wala namang in-announce na maghahalf day this day ah!
“Meeting for the upcoming Sportsfest.” kibit balikat nitong sabi. “Saka kakapost lang sa page ng Ambrosia, hindi mo chineck?”
Kinuha ko ang phone ko sa bag, vinisit ko ang page ng Ambrosia saka chineck kung may naipost ba!
“Meron nga!” I murmured to myself
Nakalimutan ko na kasing i-check yung page, mabuti na lang at pinaalala sa akin ni Sere, lagi kasing nag-uupdate itong Ambrosia page, dito na din kasi namin tinitignan yung mga ganap sa School or any Announcement.
kaso! sayang naman yung binaon kong pang-Lunch, pero hayaan na kakainin ko na lang mamaya.“Btw, sama ka sakin after lunch? may laro daw sila Clyde.” she said
Mamayang gabi pa naman yung duty ko sa 7 eleven, nga pala! hindi ako nakuha doon sa Restaurant na pag-aapply'n ko sana, hindi ko kasi in-expect na marami kaming mag-aapply! edi may iba na silang nakuha nun, dalawa lang daw kasi yung kakailanganin nila, sayang pa naman, hays!
“Sige lang. wait! wala silang training?” nagtatakha kong tanong.
Umiling siya “Umaga lagi ang training nila, so free sila ng hapon or gabi.”
ah kaya naman pala!
“Wait! bakit pala may laro sila?”
Ang dami ko bang tanong? sorry naman! ganyan talaga ako… matanungin.
“Friendly game daw! Ambrosia saka Euphoria Univ, yung maglalaban later.”
Wow! friendly game! pero kapag dating ng University Sportsfest, Euphoria ang rival ng school namin.
“Oh! I forgot din pala na may Celebrity'ng kasali sa game nila, niyaya din kasi nila Clyde.” habol pa niya.
Sus, for sure niyan ay dudumugin ng mga fangirls ang stadium. may Celebrity kasi, expected na yun!
BINABASA MO ANG
Beautiful Strangers : Morgan Series #2 ✅
FanficIsn't it amazing how a person who was once just a stranger, suddenly meant the world to you... Kanji Alison Morgan Morgan Series #2 ✅ 2020 Story kisstelm 2020 ▪️Completed ▪️