Chapter 16

238 8 0
                                    

Chapter 16


“Thank you po ma'am.” i said

she smiled at me before kong lumabas ng faculty.

Dumeretso na ako sa Parking lot after kong mapasa yung Design na ginawa ko pati na rin yung power point na pinresent ko kanina.

Kakauwi lang namin kaninang 8am then yung flight namin kahapon is 3pm, napaaga kami ng uwi since kailangan daw namin umuwi agad dahil may schedule ng afternoon ang Illustrious pati na rin ang Femme Fetale, girl group ng Impact ent.

Kahit late na ay sinikap ko pa ring pasukan yung mga subjects ko dahil importante ang mga iyon. buti na nga lang at nakahabol pa ako kahit 30mins na akong late sa first class and thankful ako dahil mabait yung prof namin sa first subject.

“Sa Impact building ka na dederetso?” Sere said

tumango ako bilang sagot then pumasok na sa loob ng sasakyan nito.

dismissal na din kasi, kaya naman need ko ng pumunta sa Impact building, baka kasi kailanganin din ako doon.

“What time uwi mo?”

Natatawa tuloy ako sa tinuturan niya. para tuloy siyang boyfriend na ang daming tanong.

“Why are you laughing?” nakasimangot niyang sabi

i shook my head “Wala naman akong boyfriend, pero sa inaakto mo para kang boyfriend ko.” natatawa kong sabi

“Seriously? lalaki din ang type ko, kadiri ka!” maarte nitong sabi with matching palo pa nga sa balikat ko.

Nag-seatbelt na muna ako before she started the engine.

“So, ano nga? What time ka uuwi?” she said

“7 or 8?” hindi ko sure na sabi

baka kasi maaga ako makauwi later. pero bukas for sure late na ako uuwi dahil may mga hinahabol na sched ang Illustrious, since nag-rest sila ng 1 week, which is no'ng last week.

“I'll wait for you at your condo, papatulong ako mag-composed since sinali ako ni Miracle sa music club.” nakairap niyang turan

“Oh? sure. good thing at sinali ka ni Miracle, maganda naman ang boses mo.” i said to her while smiling

Isang beses ko pa lamang siya narinig kumanta at napakaganda talaga ng boses niya, kaso nga lang ayaw niyang iparinig yun sa iba, except sa akin syempre. kumbaga tinatago niya yung talent niya.

“Wait!” pagpigil ko sa kanya ng paandar na sana ang sasakyan.

“Why?” nakakunot noo niyang wika.

sa halip na sagutin ito ay in-open ko yung car window.

“Dali!” i said to him

Nagmamadali itong tumakbo, binuksan nito ang pinto ng sasakyan sa backseat saka agad na pumasok.

“Kaya mo ko pinahinto para lang pasakayin siya-”

“Excuse me, kaibigan mo kaya ako.” he said while rolling his eyes

“Wait, bakit ka ba nandito?” naiinis nitong nilingon si Clyde habang sinasabi yan.

Napansin ko kasing kumakaway siya sa amin? o sa akin? nagpapahiwatig na sasabay siya sa amin, kaya naman pinahinto ko si Sere.

“Number Coding” he simply said

Ah! kaya naman pala makikisabay siya sa amin. hindi pwede yung sasakyan niya kasi Number Coding niya ngayon.

Beautiful Strangers : Morgan Series #2 ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon